Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển

Loạt thông tin đầu tiên về Diablo Immortal khiến cộng đồng vừa mừng vừa vui: có Diablo mới để chơi, nhưng lại thấp thỏm lo âu liệu game có đạt được kỳ vọng.

Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển - Ảnh 1.

Đội ngũ phát triển Diablo Immortal, phiên bản di động của game nhập vai chặt chém (APRG) đình đám, chính thức công bố giai đoạn thử nghiệm Technical Alpha cho một số game thủ Úc. Mục tiêu chính của đợt chơi thử này là kiểm tra độ ổn định của server cũng như hiệu năng game trên nhiều dòng máy, từ thiết bị chạy Android tới iOS. Đây sẽ là những thông tin đầu tiên về Diablo Immortal sau ngày ra mắt đáng quên tại Blizzcon, nơi game bị cộng đồng ném đá tơi tả.

Game thủ Úc là những người đầu tiên trải nghiệm Diablo Immortal, họ được Blizzard ngẫu nhiên chọn ra trong số những người đăng ký game sớm nhất trên Google Play Store, bên cạnh đó sở hữu những thiết bị đủ mạnh để chơi game.

Chương trình Technical Alpha sẽ kéo dài trong vài tuần, với vài nghìn người chơi đến từ Úc. Dự kiến, họ sẽ thực hiện vài đợt chơi thử nữa trước khi game chính thức ra mắt.

Bạn có thể đón đợi những nội dung này trong Diablo Immortal:

Đây sẽ là một cốt truyện hoàn toàn mới, nằm xen giữa những sự kiện của Diablo II: Lord of Destruction và Diablo III.

Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển - Ảnh 2.

Gameplay vẫn sẽ chứa đựng những màn chặt chém đã tay và nhặt đồ mỏi tay.

Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển - Ảnh 4.

Trong thế giới của Diablo Immortal, sẽ có những hầm ngục (dungeon/phụ bản) có giá trị chơi lại cao. Đây sẽ là nơi bạn cày cuốc (EXP và tiền) và săn những món đồ có giá trị.

Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển - Ảnh 6.

Elder Rift, một trong những nơi cho bạn "cày cuốc" thoải mái.


Blizzard hứa hẹn một hệ thống đồ đạc có chiều sâu.

Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển - Ảnh 8.

Sẽ xuất hiện thêm những con quái vật mới, để “đồ ngon” cũng như “skill xịn” của bạn có thêm đất dụng võ. 

Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển - Ảnh 10.

Bạn có thể chọn 6 lớp nhân vật, bao gồm Barbarian, Demon Hunter, Monk, Wizard, Crusader và Necromancer. 

Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển - Ảnh 12.

Diablo Immortal sẽ miễn phí. Theo Blizzard, từ “miễn phí” này sẽ bao gồm toàn bộ cốt truyện, tất cả các lớp nhân vật, và bạn muốn chơi bao lâu cũng được - nhà phát hành sẽ không giới hạn giờ chơi. Mọi nội dung tương lai cũng sẽ miễn phí, đơn cử như cốt truyện mới, lớp nhân vật mới và những khu vực mới để khám phá.

Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển - Ảnh 14.

Sẽ không xuất hiện những “trạm thu phí” yêu cầu bạn phải nạp tiền để có thể tiếp tục tiến trình của nhân vật. Bạn sẽ không thể “pay-to-win”, tức là nạp thật nhiều tiền để nhân vật của mình khỏe nhất server.

Đây ví dụ là những thứ bạn có thể mua bằng tiền mặt:

- Crest: tạo thêm “gia vị” trong khoảng thời gian chơi của bạn, có thể làm game dễ hơn hoặc khó hơn, tăng tỷ lệ rơi đồ quý hiếm.

- Reforging: chỉnh sửa lại hiệu ứng, chỉ số của đồ.

- Battle Pass: nạp tiền để tham gia các hoạt động trong game, làm nhiệm vụ để giành được quà theo tức mốc đạt được.


Diablo Immortal cũng có chợ, nhưng khác với chợ đấu giá sử dụng tiền thật của Diablo III. Phiên bản chợ lần này sẽ che giấu nhân dạng của người mua và người bán, bên cạnh đó Blizzard sẽ giới hạn những loại đồ có thể có trên chợ; người chơi chỉ có thể mua vật liệu chế tác, đồ bổ trợ chỉ số nhân vật, ngọc huyền thoại chứ không thể trao đổi đồ mặc trên người. Blizzard khẳng định sẽ không có cách nào để kiếm tiền mặt từ chợ.

Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển - Ảnh 17.

Có ba loại tiền tệ chính sẽ xuất hiện trong Diablo Immortal:

- Vàng: rơi ra từ quái, hòm và những điểm nhặt đồ rải rác. Bạn không thể mua bán hay trao đổi vàng, mà phải tự kiếm trong quá trình chơi. Vàng để nâng cấp vật phẩm, mua đồ ngẫu nhiên, …

- Platinum: kiếm được thông qua hoạt động chơi thường nhật hoặc mua bằng tiền mặt, bạn cũng có thể kiếm Platinum từ chợ. Platinum sẽ được dùng trong những hoạt động như trao đổi hàng hóa hay chế tác Charm.

Cập nhật đầu tiên về Diablo bản Mobile: miễn phí hoàn toàn, không giới hạn giờ chơi, không có pay-to-win, trung thành với hệ thống “cày cuốc” cổ điển - Ảnh 19.

- Eternal Orb: chỉ có thể mua bằng tiền mặt, có thể dùng để mua Platinum và những món đồ khác như Battle Pass, đá rèn đồ đặc biệt, crest và đồ trang trí nhân vật.

Trên đây là những thông tin đầu tiên về Diablo Immortal. Blizzard chưa công bố ngày ra mắt chính thức, và quá trình thử nghiệm vẫn sẽ kéo dài trong thời gian tới. Sớm thôi, những đánh giá đầu tiên sẽ về tay Blizzard và họ sẽ tiếp tục chỉnh sửa Diablo Immortal sao cho vừa mắt (và vừa tay) cộng đồng game thủ khó tính.

NỔI BẬT TRANG CHỦ