Capcom khẳng định muốn biến nền tảng PC thành "sân chơi" chính của mình

Cộng đồng game thủ mừng rỡ khi thấy chính COO của công ty khẳng định thông tin sốt dẻo.

Capcom khẳng định muốn biến nền tảng PC thành sân chơi chính của mình - Ảnh 1.

Theo trang tin uy tín Nikkei, COO của Capcom khẳng định công ty muốn biến PC thành nền tảng phát hành game chính trong tương lai. Họ nhắm tới mục tiêu 50% doanh số tới từ mảng PC, 50% tới từ mảng console trong hai khoảng thời gian tới, hoặc 2022 hoặc 2023. Trên đây là nhận định của COO Haruhiro Tsujimoto đưa ra tại hội chợ game Tokyo Game Show diễn ra tại đất nước hoa anh đào.

Cũng trong tuần này, Capcom công bố tựa game độc quyền nền tảng Nintendo Switch, Monster Hunter Rise sẽ chính thức lên PC vào tháng 1/2022. Dù rằng bản tiền nhiệm, Monster Hunter World (2018) phải đợi 8 tháng để độ bộ PC, những tựa game gần đây như Resident Evil Village hay Devil May Cry 5 đều cùng lúc được phát hành trên các nền tảng lớn.

Doanh số cao vút là một trong những lý do khiến Capcom muốn tập trung nguồn lực để khai thác thị trường PC. Báo cáo cho hay series Resident Evil là dòng game đầu tiên do Capcom sản xuất vượt ngưỡng doanh số 100 triệu bản. 

Các con số ấn tượng khác gồm có Monster Hunter World bán được 17,3 triệu bản, Resident Evil 7 bán được 9,8 triệu bản, và Monster Hunter World: Iceborn đã bán tổng cộng 8,2 triệu bản. Những con số vừa nêu đều là doanh số game bán trên mọi nền tảng, tuy nhiên phần lớn trong số đó sẽ đến từ PC. Dữ liệu rò rỉ đầu năm nay cho thấy Monster Hunter World bán chạy trên PC hơn cả trên hệ PlayStation.

NỔI BẬT TRANG CHỦ