CEO HMD Global: người Việt Nam luôn có niềm tin mãnh liệt với thương hiệu Nokia, vì thế chúng tôi muốn nắm bắt cơ hội đó

    Tuấn Lê,  

    HMD Global đang tham vọng đưa thương hiệu Nokia quay trở lại đỉnh vinh quang và Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm giúp họ đạt được những thành công đó trong tương lai.

    Trong sự kiện MWC 2017 vừa qua, HMD Global đã trở thành tâm điểm của mọi câu chuyện khi trình làng 3 sản phẩm Nokia chạy Android và kèm theo đó là “huyền thoại" Nokia 3310 cũng được hồi sinh dưới diện mạo mới vô cùng hấp dẫn.

    Kể từ ngày hôm đó, đã có một lượng lớn người dùng quan tâm đến sản phẩm này, không chỉ ở nước ngoài mà còn cả các bạn trẻ Việt Nam. Họ mong chờ loạt sản phẩm mới này sẽ được phân phối tại Việt Nam và ngày 24/3 vừa qua chúng tôi đã được dịp gặp gỡ CEO Arto Nummela của HMD Global để có thể biết rõ hơn về chiến lược của hãng cũng như có thêm vài thông tin về sản phẩm khi đưa vào thị trường nước ta.

     Ông Arto Nummela, CEO của HMD Global tại buổi nói chuyện ngày 24 tháng 3 vừa qua.

    Ông Arto Nummela, CEO của HMD Global tại buổi nói chuyện ngày 24 tháng 3 vừa qua.

    “Là một người yêu mến các dòng sản phẩm của Nokia từ ngày xưa, tôi luôn muốn mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho Nokia, và bây giờ là một chương thứ 2 của Nokia để tỏa sáng. HMD Global chúng tôi đã có những ký kết dài hạn về cấp phép sử dụng bản quyền công nghệ của Nokia. Bên cạnh đó, đối tác quan trọng thứ hai của chúng tôi chính là Google và đây sẽ là điểm tựa vững chắc để chúng tôi tin tưởng cho ra đời hàng loạt sản phẩm Nokia chạy Android chất lượng cao”, ông Arto cho biết.

    “Trước khi tiến hành sản xuất các sản phẩm chạy hệ điều hành Android, chúng tôi cũng đã khảo sát và tìm hiểu rất kỹ, từ đó nhận thức được 3 vấn đề sau: người dùng không thích mua điện thoại có quá nhiều ứng dụng cài sẵn, muốn điện thoại được bảo mật tốt hơn và luôn được cập nhật liên tục. Và đây chính là 3 mấu chốt để chúng tôi chú trọng vào nhằm làm hài lòng người dùng hơn”, ông chia sẻ.

    Nói về Việt Nam, ông cho rằng thị trường này đã từ lâu có một niềm tin mãnh liệt với thương hiệu Nokia, vì thế HMD Global nắm bắt cơ hội này, cung cấp những sản phẩm tốt nhất để phù hợp với thị hiếu người dùng Việt hơn nữa và đó sẽ là bước đi đưa Nokia trở lại đỉnh vinh quang.

    Liệu HMD Global sẽ có những kế hoạch nào cho những chiếc máy Nokia 3, 5 và 6 tại thị trường Việt Nam, đặc biệt khi thị trường đang tràn ngập những chiếc máy với cấu hình cao, giá rẻ đến từ Xiaomi hay Huawei? Những chiếc máy Nokia sẽ có những đặc điểm gì nổi bật so với các sản phẩm khác để thu hút người dùng?

    “Sản phẩm Nokia sẽ cạnh tranh ở mọi mức giá từ bình dân đến cao cấp để tiếp cận được nhiều đối tượng người dùng hơn. Những đứa con tinh thần của chúng tôi sẽ có 3 điểm khác biệt chính giúp nổi bật so với các sản phẩm khác:

    Về hệ điều hành Android, trước nay nền tảng này chưa thật sự phát huy được thế mạnh cho đến khi Pixel ra đời. Và tất nhiên, những tính năng đỉnh cao trên Pixel cũng sẽ được góp mặt trên các dòng sản phẩm Nokia của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi đã ký kết cùng Google để đi đến thỏa thuận sản phẩm luôn được cập nhật sớm nhất và mỗi tháng sẽ có một bản cập nhật nhỏ để vá lỗi.

    Các thiết bị của chúng tôi sẽ được tối ưu hóa, hoạt động và phục vụ tốt các tác vụ hàng ngày. Không những thế, các sản phẩm Nokia sẽ sở hữu một số ưu điểm vượt trội như màn hình hiển thị cực tốt dưới ánh sáng mặt trời, khả năng quản lý pin tốt, và đặc biệt là tận dụng thế mạnh chụp ảnh từ các dòng điện thoại Nokia trước để phát triển hơn nữa.

    Tôi không nghĩ sản phẩm giá cao thì mới có thiết kế đẹp. Với chúng tôi, khi bạn mua Nokia là sẽ nhận được thiết kế đẹp mắt cùng mức giá vừa phải. Chúng tôi cũng đã từng đưa sản phẩm thử nghiệm (loại bỏ logo thương hiệu) cho một số người dùng thử và họ đều cho phản hồi rất tích cực cả về chất lượng thiết kế lẫn hiệu năng.”

    Trước kỷ nguyên của smartphone nở rộ, tại sao HMD Global lại “hồi sinh” chiếc điện thoại cơ bản Nokia 3310?

    “Mặc dù người dùng vẫn chuyển hướng sang dùng smartphone từ những năm gần đây, nhưng chúng tôi nhận thấy dòng sản phẩm điện thoại cơ bản vẫn có chỗ đứng, đặc biệt là với 3310. Bởi hiện vẫn có rất nhiều người trên thế giới yêu quý và có nhiều kỷ niệm đẹp với huyền thoại này. Chính vì thế chúng tôi muốn dành sự trân trọng đối với tình yêu mãnh liệt của họ, bằng cách hồi sinh lại chiếc điện thoại này với nhiều cải tiến thú vị hơn.”

    Cũng trong buổi gặp gỡ này, CEO của HMD Global cũng “tranh thủ” cho chúng tôi ít phút trên tay nhanh một số sản phẩm mới như Nokia 3, 5, 6 và 3310. Qua cảm nhận ban đầu, thiết kế của các sản phẩm này được hoàn thiện cực kỳ tốt và chúng tôi rất ấn tượng với chúng. Tuy nhiên về phần hiệu năng cũng như độ ổn định phần mềm thì vẫn cần thêm thời gian để đánh giá, và ngày được trải nghiệm những sản phẩm này có lẽ sẽ không còn xa nữa. Nhưng, HMD Global có thật sự đưa thương hiệu Nokia trở lại đỉnh vinh quang của ngày xưa hay không, thời gian, chất lượng sản phẩm cũng như sự đón nhận của người dùng sẽ là câu trả lời cuối cùng dành cho họ.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ