Cùng nghe cựu giám đốc nhân sự của Google chia sẻ bí quyết viết một bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo

    Neo,  

    Đôi khi những bản sơ yếu lý lịch trình bày đẹp, liệt kê hết các kỹ năng vẫn không giúp bạn kiếm được việc làm.

    Bạn đã kiểm tra một, hai hoặc thậm chí ba lần để loại bỏ lỗi chính tả khỏi bản sơ yếu lý lịch. Bạn chắc chắn rằng nó được sắp xếp gọn gàng, rõ ràng, cung cấp đầy đủ kinh nghiệm và nêu bật những kỹ năng mềm của bạn.

    Và bạn gửi nó đi khắp nơi nhưng vẫn không nhận được hồi âm.

    Vấn đề có thể là: Thành tựu của bạn chưa đủ nổi bật bởi bạn chưa cung cấp thước đo chính xác về công việc trước đây của bạn, Laszlo Bock, cựu chủ tịch cao cấp phụ trách Những hoạt động Con người tại Google chia sẻ trên LinkedIn.

    "Bạn có thể cảm thấy khó đo lường chính xác về công việc của mình nhưng vẫn luôn có một điều gì đó bạn có thể đề cập tới để cho mọi người thấy bạn khác với những người khác", Laszlo nói.

    Thực tế, Laszlo có một công thức đơn giản nhằm đo lường chính xác kinh nghiệm giúp bản sơ yếu lý lịch của bạn biến đổi từ danh sách các nhiệm vụ thành một bức tranh rõ ràng về các thành tựu và kỹ năng của bạn. Công thức đó là: Đạt được thành tựu X được tính toán bởi Y bằng cách làm những công việc Z.

    "Bắt đầu với một động từ hoạt động, số lượng chính xác những gì bạn đã đạt được, cung cấp một cơ sở để so sánh và kể chi tiết những gì bạn đã làm để đạt được mục tiêu của mình", Laszlo nói.

    Ví dụ, trong sơ yếu lý lịch mẫu thường có câu: "Nghiên cứu hoạt động tài chính của công ty và khuyến nghị thực hiện các khoản đầu tư".

    Laszlo viết lại nó như sau: "Cải thiện hiệu suất của các khoản đầu tư lên 12% (1,2 triệu USD) trong một năm bằng cách xem xét kỹ càng các khoản đầu tư cho các thị trường không nắm rõ thông tin và tái định hướng các khoản đầu tư dựa trên kết quả đánh giá".

     Laszlo Bock, cựu chủ tịch cao cấp phụ trách Những hoạt động Con người tại Google

    Laszlo Bock, cựu chủ tịch cao cấp phụ trách Những hoạt động Con người tại Google

    Rõ ràng lựa chọn thứ hai nổi bật hơn vì nó cung cấp các con số chính xác, nêu bật tầm quan trọng của con số 12% và cung cấp thông tin chi tiết về cách đạt được thành tựu này do đó khiến đơn vị tuyển dụng tin tưởng hơn vào bạn.

    Bạn càng cung cấp chi tiết về công việc bạn đã làm để đạt được thành tựu càng tốt bởi nó chừng tỏ rằng các kỹ năng sống của bạn đúng như những gì bạn liệt kê. "Thậm chí các thành tích mà bạn không hề coi trọng vẫn có thể gây ấn tượng với các nhà đầu tư", Laszlo nói. ""Phục vụ 85 khách mỗi ngày với độ chính xác 100%", vẫn là thành tích ấn tượng dù khách hàng mà bạn phục vụ chỉ là những người mua đồ lặt vặt tại tiệm tạp hóa".

    Theo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ