Việc Samsung tạo ra smartphone có tới 4 camera cho thấy, gã khổng lồ Hàn Quốc muốn có trải nghiệm tốt nhất, hoàn hảo nhất cho người trẻ.
Không phải vô cớ mà nhắc đến Android cao cấp, các mẫu Galaxy S và Galaxy Note luôn được người dùng nghĩ đến đầu tiên. Khi ra mắt 2 dòng smartphone này, Samsung đã thiết lập được những thành tựu mà trước đó không ai nghĩ đến: xóa bỏ ấn tượng chậm giật của Android những năm đầu và cùng lúc "đánh" trúng vào nhu cầu của người dùng (màn hình lớn, bút cảm ứng tiện dụng cho công việc). Kể từ đó, kỷ nguyên Android cao cấp chính thức bắt đầu.
Trải qua gần một thập kỷ, đến nay vị thế của Samsung trong thị trường Android đắt tiền đã được khẳng định vững chắc khi các mẫu S và Note luôn đạt mức doanh số lý tưởng. Điều này thể hiện rằng trên phân khúc cao cấp Samsung đã thu hút được một lượng tín đồ riêng, trung thành với những giá trị lâu đời nhất của gã khổng lồ Hàn Quốc trên cuộc chiến smartphone.
Hướng về Millennial
Sự ưu ái cho người dùng trẻ bắt đầu bằng những công nghệ được phổ cập từ cao cấp, ví dụ như màn hình AMOLED độ phân giải Full HD .
Nhưng trong khi đẳng cấp của Samsung không hề thay đổi, thị trường smartphone những năm vừa qua đã liên tục trải qua nhiều bước ngoặt lớn. Đáng kể nhất là sự phát triển vượt bậc của những con chip: khi định luật Moore đã tiến sát đến các giới hạn vật lý, ngay cả những con chip tầm trung như Snapdragon 660 trên Galaxy A9 cũng đã có đến 8 nhân và cũng đã thừa đủ cho các tựa game mới nhất. Thời đại chậm giật của Android đã lùi xa, ngay cả trên các mẫu smartphone có mức giá phù hợp với đại đa số người dùng trẻ.
Sức mạnh chip được cải thiện cũng khiến cho cục diện cuộc chiến smartphone thay đổi hoàn toàn. Khi các con chip đã thừa sức mạnh cho tất cả mọi người, người dùng cũng dần chuyển sự chú ý từ cấu hình sang các nhu cầu gần gũi và thực tế hơn, đặc biệt là camera, thiết kế và màu sắc.
Màn Hình Vô Cực với tấm màn AMOLED và độ phân giải FHD giờ cũng đã có mặt trên chiếc Galaxy A9.
Nắm bắt tâm lý này, các nhà sản xuất cũng bắt đầu từ bỏ tâm lý chạy đua cấu hình và chuyển sang suy nghĩ cho người dùng. Đi đầu trong công cuộc này là Samsung: với nguồn cảm hứng là thế hệ Millennial Á Đông năng động và thời thượng, gã khổng lồ Hàn Quốc đã chế tạo ra mẫu Galaxy A9 kết hợp giữa đẳng cấp của các mẫu đầu bảng và tinh thần năng động của tuổi trẻ.
Tiên phong trong mọi lĩnh vực
Từ đàn anh Galaxy S9/Note9, mẫu A9 thừa hưởng công nghệ tấm màn AMOLED thời thượng.
Và để nhắm vào nhóm người dùng trẻ luôn mong muốn có dấu ấn của riêng mình, Galaxy A9 mang vỏ lưng dùng chất liệu phim laminate (phản quang) có thể cộng hưởng và tạo ra hàng chục sắc thái khác nhau trên 3 màu nền chính: Đen Thạch Anh, Xanh Cực Quang và Hồng Baby.
Lớp vỏ tuyệt đẹp gồm: trên là lớp phim laminate cùng mặt kính cong 3D uyển chuyển và tỉ mỉ, dưới là khung kim loại được xử lý anod để đảm bảo cả 2 yếu tố độ bền và thẩm mỹ.
Sự đầu tư đáng kể vào ngoại hình cao cấp của Galaxy A9 cho thấy Samsung đang dịch chuyển sự chú ý sang đối tượng người dùng trẻ (Millennial). Đây là lớp người dùng sẵn sàng thử cái mới, luôn muốn dẫn đầu và chinh phục. Khác với lớp người dùng đứng tuổi muốn tìm kiếm sự an toàn trong cách lựa chọn sản phẩm, người trẻ luôn lựa chọn những hướng đi khác biệt, độc nhất và bằng cách nào đó, khẳng định bản thân qua từng món đồ đang sử dụng.
Lớp vỏ gradient không phải là nỗ lực duy nhất của Samsung trong việc chinh phục nhóm người dùng này. Theo lời Trưởng thiết kế sản phẩm tại Samsung, ông Park Sang Il, "Đội ngũ chúng tôi hoàn toàn lấy cảm hứng từ phong cách sống của những người trẻ và hình thành nên 3 yếu tố quan trọng trên A9. Đầu tiên phải là camera được tích hợp một cách tự nhiên nhất. Thứ 2, mặt lưng kính phản chiếu ánh sáng theo những màu khác nhau. Thứ 3 là nguồn năng lượng sức trẻ bộc lộ qua gam màu thay đổi của kim loại và kính".
Đi trước cả đầu bảng
Một bước ngoặt đặc biệt: Công nghệ mới có mặt trên smartphone dòng A trước tiên.
Ngoại hình gradient cao cấp không phải điểm đặc biệt duy nhất của Galaxy A9 so với các đàn anh lừng lẫy. Trong tháng 10 vừa qua, chiếc smartphone Millennial này đã chính thức trở thành mẫu smartphone có 4 camera đầu tiên trên thế giới. Số lượng camera "khủng" của A9 không chỉ vượt mặt tất cả các đối thủ cùng tầm giá mà còn vượt luôn cả Galaxy Note9 mới ra mắt cách đây ít lâu.
4 camera này có ý nghĩa như thế nào với người dùng? Đầu tiên, Samsung vẫn đầu tư lớn vào camera chính (24MP, f/1.7) bởi đây sẽ là camera được sử dụng nhiều nhất, đa dạng nhất trong các tình huống chụp ảnh. Kích cỡ khẩu độ lớn cho phép camera chính thu được nhiều ánh sáng, đảm bảo cho ảnh chụp luôn "trong và rõ" như tên công nghệ Clear & Bright được áp dụng trên camera này. Kết hợp chặt chẽ với camera chính là camera "phụ" 5MP f/2.2. Nhiệm vụ của camera này là tính toán độ sâu của khung cảnh, từ đó đảm bảo hậu cảnh luôn được làm mờ một cách "thật" nhất, tự nhiên nhất.
Một camera riêng cho góc rộng cho phép người dùng bắt trọn toàn bộ khung cảnh, trong khi camera tele cho phép bạn zoom 2 lần vào những chi tiết quan trọng mà không khiến hình ảnh bị vỡ, nhòe.
Một camera riêng cho bokeh giúp các bức ảnh xóa phông trở nên vô cùng chân thực. \
Tiếp đến là camera telephoto (10MP, f/2.4) được tối ưu cho các hình ảnh cận cảnh hoặc hình ảnh đặt trọng tâm vào chủ thể. Nhờ có camera này, người dùng có thể thực hiện zoom quang học 2x, khác hẳn với phần đông smartphone cùng tầm giá chỉ có thể dùng zoom số gây vỡ hình. Một ống kính chuyên biệt cho góc chụp hẹp cũng đồng nghĩa với những bức ảnh chân dung sống động và hấp dẫn hơn, thay vì phải phụ thuộc vào ống kính loại "thường".
Ở phía ngược lại, Galaxy A9 cũng có camera góc siêu rộng (8MP f/2.4) với khả năng chụp góc lên tới 120 độ. Đây là giải pháp cho phép các bức ảnh nhóm hay phong cảnh rộng lớn luôn giữ được cảm giác choáng ngợp.
Thực sự vì người dùng
Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra rằng các tính năng do 4 camera trên Galaxy A9 thực hiện đều có mặt đâu đó trên các mẫu smartphone đi trước, bao gồm cả smartphone Galaxy. Thế nhưng, chưa có một chiếc smartphone nào lại có đầy đủ các tính năng chụp ảnh như Galaxy A9 cả. Quyết định đưa 4 camera vào một mẫu điện thoại giá vừa tầm cho thấy, gã khổng lồ Hàn Quốc muốn có trải nghiệm đầy đủ nhất, hoàn hảo nhất cho người dùng trẻ của mình. Việc phân bổ các tính năng này trên 4 camera chuyên biệt sẽ giúp đảm bảo chất lượng hình ảnh trong từng tình huống chuyên biệt đều ở mức cao nhất có thể.
Sáng tạo của Samsung xuất phát từ chính nhu cầu thực tế của nhóm người dùng Millennial mà Galaxy A9 hướng tới: khi chưa bị trói buộc bởi quá nhiều ràng buộc trong công việc và cuộc sống, một mẫu smartphone đa dạng camera sẽ giúp họ lưu giữ lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi trẻ một cách dễ dàng nhất.
Khi đi tìm giải pháp cho nhu cầu rất thực tế này, Samsung cũng đã thực hiện một bước chuyển chiến lược. Các dòng Samsung cao cấp vẫn tập trung vào những giá trị truyền thống (hiệu năng, làm việc) còn smartphone dành cho người dùng trẻ liên tiếp lại được thử nghiệm trước các công nghệ mới mẻ, tiên phong. Giờ đây, những cải tiến mới nhất (4 camera, màu gradient) sẽ tập trung tiếp cận số đông người dùng, đặc biệt là nhóm người dùng trẻ.
Đây sẽ là điểm khởi đầu của một cuộc chiến mới, hoàn toàn khác biệt so với những năm trước, khi smartphone Galaxy A luôn phải đi sau các đàn anh flagship. Người thắng cuộc rõ rệt nhất trong cuộc chiến này sẽ là người dùng trẻ của Samsung: bắt đầu từ nay, họ sẽ được tận hưởng những sáng tạo mới mẻ nhất của gã khổng lồ Hàn Quốc.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín