Đã phát triển hơn 1 thập kỷ nhưng MCU mới chỉ khai thác 2 trong số 8 "trùm cuối" nguy hiểm nhất vũ trụ Marvel

Chỉ riêng Thanos và 6 viên đá vô cực thôi cũng đã "ngốn" hơn 10 năm của MCU, nhưng vẫn còn đó rất nhiều nhân vật sừng sỏ khác mà vũ trụ điện ảnh này có thể khai thác để kéo dài kỷ nguyên thành công của mình.

MCU đã trải qua một thời đại thành công rực rỡ, giúp tái định nghĩa lại dòng phim siêu anh hùng và mang đến một mô hình mới lạ, hấp dẫn - vũ trụ điện ảnh, mà rất nhiều studio đang cố học hỏi theo. Ấn tượng hơn nữa, MCU vẫn đang tiếp tục phát triển, thậm chí còn mở rộng sang cả mảng phim truyền hình với những thành tích bước đầu đáng ghi nhận với WandaVision, The Falcon & The Winter Soldier và đặc biệt là Loki.

Chính vì vậy, thật khó để có thể nghĩ về ngày tàn của vũ trụ điện ảnh này, hay ít nhất là cách mà MCU sẽ khép lại. Tuy nhiên, có lẽ đó vẫn còn là một viễn cảnh rất xa vời, bởi tính đến nay, Marvel Studios mới chỉ đưa lên màn ảnh 2 trong số 8 phản diện đáng sợ nhất trong nguyên tác truyện tranh mà thôi. Vẫn còn đó quá nhiều mảng nội dung mà họ có thể khai thác trong nhiều năm tới, miễn là khán giả sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ họ giống như trong suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Đã phát triển hơn 1 thập kỷ nhưng MCU mới chỉ khai thác 2 trong số 8 trùm cuối nguy hiểm nhất vũ trụ Marvel - Ảnh 1.

Mới chỉ có 2 trong số 8 "trùm cuối" xuất hiện trong MCU mà thôi.

Cụ thể, chương truyện Captain America Annual #1 đã hé lộ danh sách những mối đe dọa lớn nhất đối với vũ trụ Marvel, được liệt kê trong hồ sơ Abaddon Index của SHIELD. Như có thể thấy trong bức ảnh trên đây, chúng ta có Thanos, Galactus, Shuma-Gorath, Mephisto, Apocalypse, Annihilus, 6 viên đá vô cực, và nhân vật bí ẩn cuối cùng đã bị che khuất. Đây đều là những tác nhân có thể dẫn đến sự diệt vong của nhân loại và thậm chí là cả vũ trụ.

Thanos và 6 viên đá vô cực có lẽ đã không còn xa lạ gì đối với những người yêu mến MCU. Marvel Studios đã dành riêng ra 3 phase đầu tiên, có tên Infinity Saga, để xây dựng nội dung xoay quanh gã Titan điên loạn và những món vật phẩm bá đạo bậc nhất vũ trụ. Trong đó, Thanos đã sử dụng chúng để xóa sổ 1 nửa dân số vũ trụ trong khao khát tạo ra sự cân bằng hoàn hảo một cách đầy tiêu cực.

Tiếp đến, trong Endgame, hắn thậm chí còn muốn “đập đi xây lại” toàn bộ vũ trụ bằng sức mạnh của đá vô cực, trước khi bị Avengers tiêu diệt. Trong dòng thời gian chính của MCU, 6 viên Infinity Stone cũng đã bị phá hủy đến mức trở về dạng nguyên tử. Tuy nhiên, 1 số tin đồn cho biết Thanos sẽ trở lại màn ảnh lớn thông qua bom tấn The Eternals, dự kiến công chiếu vào ngày 5/11 năm nay.

Đã phát triển hơn 1 thập kỷ nhưng MCU mới chỉ khai thác 2 trong số 8 trùm cuối nguy hiểm nhất vũ trụ Marvel - Ảnh 2.

Chỉ riêng Thanos và 6 viên đá vô cực cũng đã "ngốn" hơn 10 năm phát triển của MCU.

Những cái tên còn lại cũng đều là những nhân vật rất sừng sỏ mà nếu được đầu tư bài bản như 3 phase đầu tiên của MCU, Marvel Studios hoàn toàn có thể kéo dài kỷ nguyên thành công của mình.

Trước tiên, chúng ta có Galactus, kẻ có biệt danh The Devourer of Worlds. Hắn là một thực thể vũ trụ sở hữu quyền năng mạnh mẽ và thường “ăn” các hành tinh để duy trì sự sống cho bản thân. Hắn là một phản diện đáng sợ, một trong những mối đe dọa lớn nhất thế giới và cũng đã từng ghé thăm Trái Đất trong những chương truyện của Marvel. Tuy nhiên, theo những diễn biến gần đây nhất của Thor #6 (2020), Galactus đã trở thành bại tướng dưới tay của chàng Thần Sấm đến từ Asgard.

Cái tên tiếp theo trong danh sách này là Shuma-Gorath, một con quái vật đa chiều có xuất thân từ chủng tộc cổ đại Old Ones. Nó cũng là một sinh vật mạnh mẽ đã sống qua hàng triệu năm và đang thống trị 1 chiều không gian khác. Shuma-Gorath từng phá hủy rất nhiều hành tinh, vũ trụ cũng như không ít lần ôm tham vọng đánh chiếm vũ trụ Marvel. Rất nhiều khán giả cho rằng hắn đã xuất hiện trong tập đầu tiên của series hoạt hình What If…? - chính là con quái thú mà Red Skull đã triệu hội nhờ khối Tesseract. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức độ phỏng đoán mà thôi.

Đã phát triển hơn 1 thập kỷ nhưng MCU mới chỉ khai thác 2 trong số 8 trùm cuối nguy hiểm nhất vũ trụ Marvel - Ảnh 3.

Galactus (trái) và Shuma-Gorath.

Annihilus là một sinh vật ngoài hành tinh đến từ Negative Zone, một chiều không gian khác thuộc Earth-616. Nhờ thiết bị Cosmic Control Rod, hắn có thể thao túng vật chất và năng lượng trong vũ trụ, đồng thời làm giảm tốc độ lão hóa của bản thân, ngăn chặn mọi loại dịch bệnh. Ngoài ra, cũng nhờ món bảo vật này, hắn có thể cường hóa sức mạnh, bay xuyên vũ trụ và phóng ra những chùm năng lượng có sức công phá đến 10 megaton. Ngoài ra, Annihilus còn nắm giữ trong tay 1 đội quân hùng hậu, sẵn sàng xâm chiếm bất cứ hành tinh nào khác mà hắn cảm thấy có thể đe dọa đến sự tồn tại của bản thân.

Apocalypse là một trong những dị nhân lâu đời nhất và mạnh nhất thế giới, đồng thời cũng là kẻ thù lớn của X-Men, dù gần đây hắn đã quyết định hợp tác với họ để thành lập quốc gia dị nhân Krakoa. Mặc dù là một kẻ cực kỳ nguy hiểm, nhưng trong nhiều bộ truyện mới nhất, Apocalypse đã bỏ về vương quốc bóng tối Amenth để đoàn tụ cùng vợ con mình. Tuy nhiên, Marvel Studios hoàn toàn có thể khai thác hắn theo 1 chiều hướng khác khi đưa lên màn ảnh lớn. Đến nay, họ vẫn chưa thực sự khai thác bất kỳ nhân vật nào trong X-Men sau khi Disney mua lại Fox vào năm 2019, và Apocalypse vẫn là cái tên đầy hứa hẹn cho 1 vai “trùm cuối” tầm cỡ như Thanos.

Đã phát triển hơn 1 thập kỷ nhưng MCU mới chỉ khai thác 2 trong số 8 trùm cuối nguy hiểm nhất vũ trụ Marvel - Ảnh 4.

Apocalypse (trái) và Annihilus.

Mephisto là hiện thân của quỷ dữ, kẻ thống trị chiều không gian Hell/Hades - Địa ngục. Hắn là 1 trong những phản diện lâu đời nhất của vũ trụ Marvel. Và theo chương truyện Avengers #28 (2020) cho biết, Mephisto chính là kẻ thù vĩ đại nhất của Biệt đội báo thù, với âm mưu thiêu rụi toàn bộ vũ trụ.

Trong MCU, Mephisto mới chỉ xuất hiện trong những giả thuyết của người hâm mộ, bởi không ít fan từng đoán già đoán non rằng hắn chính là trùm cuối trong series WandaVision và cả Loki. Sau tất cả, có lẽ Marvel Studios vẫn chưa muốn đưa con quỷ tàn nhẫn này vào vũ trụ điện ảnh của mình. Và thật bất ngờ khi phản diện lớn tiếp theo của họ, Kang the Conqueror, lại không có mặt trong danh sách trên đây.

Đã phát triển hơn 1 thập kỷ nhưng MCU mới chỉ khai thác 2 trong số 8 trùm cuối nguy hiểm nhất vũ trụ Marvel - Ảnh 5.

Mephisto là "phản diện hụt" trong WandaVision và Loki.

Theo ScreenRant/CBR