Đảo ngược định nghĩa về nước nóng, hãng đồ uống Nhật đón nhận thành công ngoài mong đợi
(Tổ Quốc) - Thay vì đun nước lên tới một nhiệt độ nhất định, họ chuyển sang làm lạnh chúng từ nhiệt độ sôi.
Người Nhật phát cuồng vì nước đóng chai.
Tại bất cứ nơi đâu ở quốc đảo này, bạn cũng có thể bắt gặp một cái máy bán hàng tự động có bán nước đóng chai. Và thói quen mua một chai nước đã phổ biến tới mức các hãng sản xuất đồ uống đang lao vào cạnh tranh nhau để giành thị phần, bằng cách định nghĩa lại và thay đổi quen niệm của mọi người về một chai nước thông thường.
Ví dụ, ngoài việc phân biệt giữa đồ uống có ga và nước thường, các nhà sản xuất nước giải khát tại Nhật gần đây thậm chí đưa ra khái niệm “gần như nước”. Về cơ bản, thuật ngữ ngày là một cách nói khác để chỉ nước có hương vị. Ban đầu, chúng là nước đóng chai được thêm một số hương vị như cam, chanh và đào. Sau đó, chúng dần mở rộng ra thành vô số các loại biến thể, chiếm lấy toàn bộ kệ hàng bán nước đóng chai.
Và chúng được thiết kế trông giống các chai nước thông thường khiến nhiều người nhầm lẫn. Không ít khách hàng đã phàn nàn về việc sau một ngày làm việc căng thẳng, khát khô cổ họng, họ đã uống một ngụm nước lớn để rồi nhận ra rằng thứ vừa trôi qua cổ họng mang lại cảm giác như một ngụm sữa chua.
Thậm chí, bạn cũng có thể thử "Sleep Water", một chai nước được quảng cáo là sẽ mang lại giấc ngủ thoải mái hơn sau khi uống. Theo quảng cáo, thức uống này rất phù hợp cho những người mất ngủ vào ban đêm hoặc những người bị gián đoạn giấc ngủ. Nó cũng được khuyên dùng cho những người vẫn cảm thấy mệt mỏi sau một giấc ngủ dài.
Giờ đây, cuộc chiến thêm phần hỗn loạn khi lan sang cả mặt hàng nước nóng đóng chai. Bởi với mùa đông lạnh giá ở Nhật, các chai nước nóng bán sẵn là một lựa chọn tốt để làm ấm cơ thể mà không bị các tác dụng phụ như trà và cà phê.
Trước đây, nước nóng đóng chai thường được tạo ra bằng cách hâm nóng chai nước thông thường lên nhiệt độ 40-50 độ C trong các máy bán hàng tự động. Nhưng mới đây, hãng đồ uống Asahi Soft Drinks đã tung ra một sản phẩm mới, được gọi là Oishii Mizu Tennensui Sayu.
Và nó "không chỉ là nước nóng". Cái được gọi là “sayu” trong tiếng Nhật trái ngược với “oyu” là thuật ngữ thông thường cho nước nóng. Oyu là nước đã được đun nóng đến nhiệt độ 40 độ C hoặc hơn, trong khi sayu được coi là nước đã đun sôi và sau đó được làm lạnh xuống khoảng 50 độ C.
Như bạn có thể tưởng tượng, quá trình đun sôi giúp loại bỏ tạp chất và do đó làm cho sayu trở thành một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho oyu. Theo nhà sản xuất quảng cáo, sayu được cho là tuyệt vời để cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Công bằng mà nói, trên thực tế không có một định nghĩa nghiêm ngặt nào về “sayu ” một cách chính xác thì cả hai loại nước đều được được phục vụ ở cùng nhiệt độ. Nhưng bằng cách thay đổi định nghĩa nước nóng, công bằng mà nói sản phẩm mới của hãng Asahi có lợi cho sức khỏe hơn. Và kết quả thực tế cho thấy các khách hàng ở Nhật Bản đã thực sự lao vào mua chúng, vì doanh số bán hàng của sản phẩm này đã vượt quá mong đợi. Các phản hồi trên mạng xã hội cũng cao hơn gấp 10 lần so với các sản phẩm khác của Asahi.
Điều này trái ngược với năm 2014, khi Asahi cũng từng cố gắng tiếp thị nước nóng đóng chai. Vào thời điểm đó, sản phẩm của công ty chỉ được phát hành với cái tên đơn giản hơn là "Hot Tennensui" với doanh số bán hàng vô cùng mờ nhạt. Tuy nhiên, với việc mọi người ngày càng tìm kiếm đồ uống tốt cho sức khỏe hơn và cái tên “Sayu” nghe có vẻ hấp dẫn hơn, Asahi dường như đã tìm ra công thức thành công cho mình.
“Họ nên tạo ra các phiên bản có hương vị khác nhau. Điều đó có thể tốt.”
“Thời điểm ra mắt tuyệt vời. Mọi người đã quá mệt mỏi với những thứ có chất phụ gia và vẫn chưa có sự cạnh tranh nào.”
“Nghe khá ổn cho mùa đông.”
“Tôi đã nhìn thấy nó ngày hôm nay và đã mua thử. Nó rất ngon và làm dịu cổ họng của tôi.”
“Tôi có một dạ dày yếu nên thứ này nghe có vẻ hoàn hảo.”
Mặc dù về mặt lý thuyết, ở Nhật Bản bạn có thể uống nước chảy ra từ vòi nước cộng cộng. Nhưng rõ ràng không phải lúc nào nước ấm cũng có sẵn và ít nhất, Oishii Mizu Tennensui Sayu cung cấp sự tiện lợi khi mọi người đang có nhu cầu di chuyển. Và cái giá phải trả cho trải nghiệm này là 113 yen (khoảng 20.000 đồng) cho mỗi chai dung tích 340 ml.
Tham khảo Soranews
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời