David Brevik, huyền thoại ngành game và cha đẻ của Diablo nghĩ gì về bản làm lại mới được công bố?

Dink,   Theo Pháp luật & Bạn đọc 03/07/2021 3:06 PM

Đọc những nhận định của cha đẻ dòng game Diablo, ta hào hứng hơn với phiên bản làm lại sắp được ra mắt!

Khi nhìn thấy Diablo II: Resurrected lộ diện, chắc chắn những game thủ có tuổi thơ nhuốm màu Diablo đều xao xuyến rạo rực. Thế còn cha đẻ của Diablo, nhà thiết kế game David Brevik huyền thoại, nghĩ gì? Ông chia sẻ cảm xúc và nhận định của mình qua một loạt các bài đăng Twitter.

Khi được hỏi về cảm nghĩ khi lần đầu tiên thấy DII:R

1

Tôi nghĩ rằng game nhìn rất ổn! Có vẻ họ đang đi đúng hướng, đó là những gì tôi nhận thấy được. Chắc chắn họ sẽ giữ lại cái phong cách đồ họa và không khí mà game mang lại, quả là một điều tốt. Đây đích thị là những hình ảnh đầu tiên đầy hứa hẹn.

Brevik từng nói về những khó khăn trong việc làm lại Diablo II, lần này ông nhận định sao?

2

Về mặt kỹ thuật, cơ chế hoạt động của game không thể như xưa được nữa. Sẽ cần chỉnh sửa nhiều về tầm ảnh hưởng của các yếu tố cũng như độ xa của kỹ năng, bởi lẽ game được làm cho tỷ lệ màn hình 4x3 chứ không phải 16x9.


3

Bên cạnh đó, nhân vật di chuyển trên một bản đồ dạng lưới, khác nhiều với đa số các game hiện đại cho phép nhân vật chạy tìm đường trên một mặt phẳng ghép bởi hình đa giác.

Họ có thể ứng dụng bản đồ dạng lưới của D2, nhưng tôi đoán họ sẽ phải sử dụng phương pháp mới thôi. Điều này sẽ thay đổi quang cảnh xung quanh và cơ chế di chuyển trên bản đồ chút đỉnh.

David Brevik, huyền thoại ngành game và cha đẻ của Diablo nghĩ gì về bản làm lại mới được công bố? - Ảnh 7.

Bên dưới mỗi màn chơi của Diablo II là một tấm "lưới" lớn.



4

Nhưng đây mới chỉ là suy đoán cá nhân thôi và tôi nghĩ game trông rất ổn. Tôi không nghĩ rằng những thay đổi lớn xoay quanh những yếu tố vừa nêu sẽ ảnh hưởng lớn tới lối chơi.

Brevik nói về việc mở rộng các hòm đồ


5

Không ngạc nhiên mà đây cũng là bước đi đúng hướng. Điều này hạn chế được việc người chơi phải dùng nhân vật trung gian để chuyển đồ, việc xuất hiện hòm đồ chung giữa các nhân vật là lẽ tự nhiên thôi (giúp server đỡ phải tải nhiều), nhưng bạn biết tính tôi rồi đấy …

Tôi là kẻ tích đồ chọn lọc trong kho, bủn xỉn, già nua và khó tính! Đúng là cái lũ trẻ con ngày nay có cái tính nhặt nhạnh mọi thứ!


David Brevik, huyền thoại ngành game và cha đẻ của Diablo nghĩ gì về bản làm lại mới được công bố? - Ảnh 12.

Hòm đồ rộng hơn xưa.

Viên ngọc huyền thoại trong khung trò chuyện có còn tồn tại?

6

Có lẽ đây là câu hỏi quan trọng nhất trong ngày. Liệu những dòng code đặc biệt làm nên viên ngọc này có còn xuất hiện trong bản Resurrected?



David Brevik, huyền thoại ngành game và cha đẻ của Diablo nghĩ gì về bản làm lại mới được công bố? - Ảnh 15.

Khi bạn ấn vào viên ngọc trong khung chat, nó sẽ đổi màu. Người chơi nhiều trí tưởng tượng còn đồn đại rằng hành động này sẽ "hoàn hảo hóa" ngọc có trong hòm đồ.

Brevik đã từng nói về việc DII đã suýt có một bản mở rộng nữa. Liệu Blizzard có cho thêm vào phần DII:R?

Cơ hội xuất hiện của nó gần bằng không. Họ sẽ không làm bản mở rộng cho một game cũ 20 năm tuổi đâu, ngay cả khi đây là bản Resurrected mới. Tôi còn không chắc liệu họ có còn giữ tài liệu liên quan hay biết nó đang được cất ở đâu! Bên cạnh đó, cốt truyện đã thay đổi (khi bản D3 ra mắt) và vướng mắc trong nhiều vấn đề khác nữa. Tôi chắc chắn rằng nội dung mới sẽ được dành cho Diablo 4.

7


Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ