[27/07] iPhone 6 có thể hỗ trợ NFC cùng chuẩn Wi-Fi mới, phanh phui vụ trộm và bán key bản quyền Microsoft tại Ấn Độ

    Tùng Phạm,  

    Tổng hợp những tin tức công nghệ đáng chú ý nhất ngày 27/07.

    1. Lộ bo mạch chủ iPhone 6, hỗ trợ NFC và Wi-Fi 802.11ac

    Những hình ảnh được cho là bo mạch của iPhone 6 đã vừa bị rò rỉ cho thấy thế hệ iPhone mới của Apple sẽ hỗ trợ kết nối NFC cùng chuẩn Wi-Fi 802.11ac mới. Kích thước chiều dài bo mạch cũng là dấu hiệu cho thấy Apple sẽ gia tăng kích thước màn hình trên iPhone 6. Ngoài ra, các thành phần của chiếc bo mạch này cũng khá giống so với bo mạch của iPhone 5s.

     

    2. Bắt vì ăn cắp và bán key bản quyền Microsoft

    Cục Điều Tra Trung Ương (CBI), cơ quan cảnh sát điều tra hàng đầu của Ấn Độ đã vừa bắt giữ một người đàn ông vì tội ăn cắp key bản quyền sản phẩm của Microsoft và bán chúng để kiếm lời. Người phạm tội là D. Prabhu được cho là đã tấn công vào website của chính phủ có sử dụng phần mềm của Microsoft để ăn cắp các key bản quyền. CBI còn phát hiện thêm nhiều ổ cứng, 1 bộ định tuyến cùng vài sản phẩm khác của Microsoft tại nhà riêng của D. Prabhu. Sau đó, họ đã tiến hành khóa tài khoản ngân hàng của người này để tiếp tục làm rõ vụ việc.

    Indian youth arrested for stealing and selling Microsoft product keys

    3. IE là trình duyệt bị tấn công nhiều nhất từ nửa đầu năm nay

    Báo cáo mới từ Bromium Labs đã chỉ ra rằng trình duyệt Internet Explorer (IE) là một trong những phần mềm bị khai thác lỗ hổng bảo mật nhiều nhất trong năm 2014. Theo đó, hoạt động tấn công của tin tặc dựa trên các lỗ hổng của IE đã tăng hơn 100% kể từ năm 2013, nhiều hơn cả Java và Flash. Song song với đó, IE cũng là phần mềm được vá lỗi nhiều nhất trong 1 thập kỷ qua ở thời điểm 6 tháng đầu năm nay.

    [27/07] iPhone 6 có thể hỗ trợ NFC cùng chuẩn Wi-Fi mới, phanh phui vụ trộm và bán key bản quyền Microsoft tại Ấn Độ

    4. Samsung ra mắt phablet màn hình 7 inch tại Trung Quốc

    Thiết bị có tên gọi Galaxy Tab Q và được trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 720p cùng vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, camera sau 8 megapixel và viên pin 3.200 mAh. Hiện vẫn chưa rõ giá bán, ngày lên kệ cũng như kế hoạch phát hành Galaxy Tab Q trên thị trường toàn cầu.

     

    [27/07] iPhone 6 có thể hỗ trợ NFC cùng chuẩn Wi-Fi mới, phanh phui vụ trộm và bán key bản quyền Microsoft tại Ấn Độ

    5. Motorola âm thầm sản xuất Nexus màn hình 5,9 inch

    Tin đồn mới nhất cho hay Motorola và Google đang làm việc trên một thiết bị Nexus 5,9 inch (hay có thể gọi là Nexus 6) có tên mã là Shamu. Tuy nhiên, cách đặt tên mã của chiếc Nexus này khiến nhiều người nghi ngờ bởi các thiết bị Nexus trước đây đều có tên mã của các loại động vật như cá vây ngắn, cá ngừ, cá bơn nhưng Shamu lại là tên riêng của một con cá heo. Bên cạnh đó, thông số của Nexus 6 màn hình 5,9 inch vẫn chưa được tiết lộ. Giới thạo tin cho rằng thiết bị này có thể ra mắt vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.

    Nexus 6 có thật?

    [26/07] iPhone 5s "nát xác" dưới bánh tàu hỏa, VLC sắp xuất hiện trên Windows Phone 8.1

    Tổng hợp

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ