[03/08] "Khai khống", Xiaomi bị phạt 20.000 USD; đập hộp iPhone 6 nhái

    Tùng Phạm,  

    Tổng hợp những tin tức công nghệ đáng chú ý nhất ngày 3/08.

    1. Xiaomi bị phạt vì gian lận doanh số bán hàng

    Hãng điện thoại Xiaomi của Trung Quốc đã bị phạt 20.000 USD vì gian lận doanh số bán hàng của smartphone Xiaomi Redmi. Nhà sản xuất này đã làm tròn doanh số bán hàng của mình khi làm tròn doanh số bán hàng smartphone của mình và khiến người dùng hiểu sai sự thật về smartphone của mình khi quảng cáo về lượng smartphone được bán. Tuy khoảng cách giữa lượng bán smartphone thật và con số quảng cáo không xa nhau nhiều nhưng FTC vẫn ra quyết định trừng phạt vì cho rằng Xiaomi đã quảng cáo sai sự thật và không bán ra số lượng hàng như dự kiến. Trong diễn biến mới nhất, Xiaomi cũng đã đăng tải lời xin lỗi một cách mỉa mai trên website chính thức của mình cho rằng mình chỉ bán thấp hơn doanh số công bố 30 sản phẩm. Dù vậy, số tiền phạt 20 ngàn USD có vẻ chẳng thấm tháp gì so với lợi nhuận 5,3 triệu USD đến từ đợt phát hành đầu tiên tại Đài Loan lần này của Redmi.

    Xiaomi TW Sorry Xiaomi gets slapped with a $20,000 fine for misleading consumers in Taiwan

    Xiaomi cho rằng mình chỉ bán thấp hơn doanh số công bố 30 sản phẩm. Lý do là hãng đã cung cấp 1750 suất ưu tiên mua máy trong đợt bán sản phẩm cuối cùng thay vì đem ra bán online như dự kiến.

    2. Mở hộp iPhone 6 nhái

    Video mở hộp iPhone 6 nhái đã vừa được công bố và lại một lần nữa khiến chúng ta phải kinh ngạc vì trình độ sao chép của các hãng sản xuất Trung Quốc. Chiếc iPhone 6 nhái giống y hệt so với mô hình iPhone 6 đã bị rò rỉ trước đó với thiết kế kim loại siêu mỏng. Không chỉ vậy, phần mềm bên trong chiếc iPhone 6 cũng đã được biến tấu một cách tài tình sao cho giống iOS 8 nhất có thể. 

     

    3. Thương vụ Apple Beats chính thức hoàn tất

    Trang chủ của Quả Táo đã chính thức được cập nhật để "Chào đón Beats trở thành một phần của gia đình Apple". Hiện tại, Beats Electronics đã đóng cửa gian hàng trực tuyến của mình. Tất cả các giao dịch sẽ được chuyển sang gian hàng online nổi tiếng của Apple. Người tiêu dùng sẽ cần phải liên hệ với Apple để giải quyết các vấn đề liên quan tới sản phẩm Beats mua trước ngày 1/8/2014. CEO đương nhiệm của Apple là Tim Cook cũng đã chào mừng những nhân viên mới của mình trên mạng xã hội Twitter.

    Thương vụ Apple - Beats chính thức hoàn tất
    [03/08] "Khai khống", Xiaomi bị phạt 20.000 USD; đập hộp iPhone 6 nhái

    Bên cạnh đó, Apple cũng đã cho đăng tải một đoạn video ngắn cũng với mục đích chào mừng sự kết hợp cùng Beats.

     

    4. LG sớm tung bản cập nhật chống ăn mòn cho G Watch

    Sau khi nhiều người dùng đồng hồ thông minh G Watch của LG phàn nàn khá nhiều về rắc rối chân sạc trên smartwatch này nhanh bị ăn mòn, dẫn đến tình trạng không thể sạc pin được thì hãng sản xuất Hàn Quốc đã hứa hẹn sẽ sớm tung ra một bản cập nhật phần mềm nhằm khắc phục vấn đề này. Bản cập nhật này sẽ ngắt dòng điện từ những chân sạc trên G Watch nếu thiết bị đang không được sạc để hạn chế sự tiếp xúc với mồ hôi tay người từ đó giảm thiểu hiện tượng ăn mòn do phản ứng hóa học. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào bản cập nhật này sẽ đến tay người dùng.

    20140721_192439-1

    >> [2/08] Tăng lực LG G3 không cần root, download từ App Store sắp nhanh hơn nhiều?

    Tổng hợp

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ