[15/08] Công nghệ sạc điện thoại bằng tiếng ồn, Bootloader của HTC M8 Windows Phone hỗ trợ cả Android

    Tùng Phạm,  

    Tổng hợp những tin tức công nghệ đáng chú ý nhất ngày 15/08.

    1. Sạc điện thoại bằng tiếng ồn

    Các nhà nghiên cứu từ Nokia và Đại học Queen Mary London (Anh) đã nghiên cứu ra cách sử dụng tiếng ồn để sạc pin cho điện thoại di động. Họ sử dụng nano oxit kẽm dưới dạng một tờ giấy nhỏ gắn vào điện thoại. Như các vật liệu áp điện khác, tờ nano oxit kẽm này sẽ uốn cong để đáp ứng với sóng âm thanh rồi sản xuất ra dòng điện. Các nhà khoa học đã bắt đầu bằng cách phun một lớp mỏng oxit kẽm lên một tấm chất dẻo, kế tiếp là một lớp hóa chất đặc biệt rồi đun nóng đến 90 độ C khiến các oxit kẽm thành các thanh nano. Để thu được điện áp tạo ra, tấm nano phải được kẹp bởi hai điểm tiếp xúc mà trước đây làm bằng vàng, nay thì vàng được thay thế bằng nhôm nên giá thành hạ xuống đáng kể.

    smartphone

    2. iWatch sẽ sở hữu màn hình Sapphire

    Báo cáo mới nhất cho biết sản phẩm iWatch của Apple sẽ sở hữu màn hình sapphire nhằm chống xước trong quá trình sử dụng. Báo cáo này cho hay quy trình sản xuất mặt kính sapphire cho iPhone mới và iWatch sẽ được tiến hành tại nhà máy của Apple tại Arizona.

    [15/08] Công nghệ sạc điện thoại bằng tiếng ồn, Bootloader của HTC M8 Windows Phone hỗ trợ cả Android

    3. Bootloader của HTC M8 Windows Phone có hỗ trợ cả Android

    Theo thông tin từ upleaks, một tài khoản rò rỉ thông tin công nghệ "nối nghiệp" evleaks, bootloader của HTC One M8 Windows Phone sẽ hỗ trợ cả 2 hệ điều hành từ Google và Microsoft. Nếu thông tin này là chính xác, các nhà phát triển có thể lựa chọn mang Android lên chiếc Windows Phone đang mong đợi nhất trong năm nay. Ngược lại, việc mang Windows Phone 8.1 lên M8 bản gốc cũng sẽ là hết sức dễ dàng bởi cả M8 Windows Phone và M8 Android có nhiều khả năng sẽ sở hữu linh kiện phần cứng giống hệt nhau.

    Kích cỡ sản phẩm cũng vẫn sẽ là 36 x 70,6 x 9,35 mm; cân nặng 160 gram.

    >> [14/08] Sony đã bán được 10 triệu PS4, Facebook Messeger cho Windows Phone cập nhật

    Tổng hợp

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ