[17/07]Google tuyên chiến với tin tặc; iWatch sẽ có 3 phiên bản; HTC tiếp tục "trảm tướng"

    Tùng Phạm,  

    Tổng hợp những tin tức công nghệ đáng chú ý nhất ngày 17/07.

    1. Google bạo chi vì Android One

    Android One là dự án của gã khổng lồ tìm kiếm nhằm vươn tầm ảnh hưởng và củng cố vị thế trong di động bằng các smartphone giá siêu rẻ, cấu hình ổn. Để hiện thực hóa ý tưởng táo bạo này, Google sẽ bỏ ra khoảng 16,6 triệu USD (khoảng 350 tỉ đồng) tiền túi nhằm giúp các đối tác của Android One có thể quảng bá sản phẩm của mình tới với người dùng và Ấn Độ sẽ là thị trường trọng điểm mà Android One hướng tới. Một trong những smartphone thuộc dự án Android One sẽ do Micro Max sản xuất với màn hình 4,5 inch, 2 khe SIM, chip MediaTek và được bán dưới 100 USD.

    [17/07]Google tuyên chiến với tin tặc; iWatch sẽ có 3 phiên bản; HTC tiếp tục "trảm tướng"

    2. Google Search có thể cảnh báo giao diện mobile của website 

    Google Search đã vừa được cập nhật chức năng cảnh báo giao diện mobile của một trang web có thể không phù hợp với thiết bị của bạn nhằm tăng cường trải nghiệm lướt web trên di động. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn vẫn có thể truy cập vào được trang web thuộc diện cảnh báo của Google Search trên smartphone hay tablet của mình.

    Google search says this site wont work

    3. Hai lãnh đạo cao cấp của HTC nghỉ việc

    Sau nhiều năm cống hiến cho hãng sản xuất Đài Bắc, Ben Ho giám đốc marketing và Fred Liu, phó chủ tịch mảng kỹ thuật của HTC đã nghỉ việc mà không rõ lý do. Nhiều khả năng, đồng sáng lập của HTC là Cher Wang sẽ tiếp quản bộ phận marketing trong khi vẫn chưa rõ người thay thế của Fred Liu. Sự ra đi của 2 "công thần" HTC đánh dấu những bước cải tổ quyết liệt của công ty này nhằm lấy lại hào quang trong quá khứ.

    [17/07]Google tuyên chiến với tin tặc; iWatch sẽ có 3 phiên bản; HTC tiếp tục "trảm tướng"

    4. "Project Zero": Lời tuyên chiến với tin tặc của Google

    "Project Zero" là một nhóm các kỹ sư tài năng mà Google tập hợp để vá lỗ hổng bảo mật "Zero day", những lỗi bảo mật nguy hiểm có thể bị khai thác bằng các đoạn mã hay chương trình độc hại mà chưa được vá lỗi bởi các hãng sản xuất. Google không đặt ra bất kỳ mục tiêu cụ thể dành cho "Project Zero". Khi phát hiện một lỗ hổng bảo mật, đội ngũ kỹ sư của "Project Zero" sẽ thông báo cho các công ty bị dính lỗi. Sau đó, họ sẽ công bố những bản vá bảo mật để giúp các công ty này có thể khắc phục những lỗ hổng trong hệ thống của họ.

    [17/07]Google tuyên chiến với tin tặc; iWatch sẽ có 3 phiên bản; HTC tiếp tục "trảm tướng"

    5. iWatch sẽ có tới 3 phiên bản

    Nhưng chỉ có 1 phiên bản iWatch cao cấp nhất sẽ được trang bị mặt kính sapphire. Trong số 3 phiên bản của iWatch sẽ có 2 phiên bản được trang bị màn hình 1,8 inch trong khi bản iWatch còn lại sẽ tích hợp màn hình 1,6 inch. Theo nguồn tin rò rỉ từ Trung Quốc, 3 phiên bản iWatch này sẽ xuất hiện trên thị trường từ cuối năm nay. Tuy nhiên, giá bán của iWatch vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

    iWatch_10-640x480

    >> Google Android One liệu có phải là dấu "chấm hết" cho Nexus?

    Tổng hợp

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ