BlackBerry Classic chính thức ra mắt tại VN, lên kệ vào ngày 16/01

    Yến Thanh,  

    Với kiểu dáng của dòng Bold truyền thống và hệ thống trackpad điều hướng thông minh, máy sẽ có giá bán đề xuất là 10.500.000 đồng.

    Sau thời gian mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng, chiếc smartphone mới mà "cổ" - BlackBerry Classic đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Được biết, với kiểu dáng của dòng Bold truyền thống và hệ thống trackpad điều hướng thông minh, máy sẽ có giá bán đề xuất là 10.500.000 đồng, chính thức lên kệ vào ngày 16/01 tới.

    Theo đó, BlackBerry Classic được coi là phiên bản nâng cấp của BlackBerry Q10 với sự trở lại của các phím cơ bản, khiến người dùng liên tưởng đến sản phẩm kinh điển BlackBerry Bold 9900. Tuy nhiên, nếu so sánh với huyền thoại của Dâu đen, BB Classic được trang bị trình duyệt web nhanh gấp 3 lần, màn hình rộng hơn 60%, thời lượng pin dài hơn 50%, và nguồn ứng dụng đa dạng từ cả 2 kho: BlackBerry World và Amazon.

    Về cấu hình phần cứng, BlackBerry Classic trang bị bàn phím QWERTY cùng dãy phím điều hướng cổ điển, màn hình 3,5 inch, độ phân giải cao 294 ppi, vi xử lý Qualcomm MSM 8960 xung nhịp 1,5GHz, RAM 2GB, bộ nhớ 16GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ, viên pin 2.515 mAh, tích hợp bộ đôi camera độ phân giải 8 megapixel và 2 megapixel và các cảm biến tiên tiến.

    Được hỏi về việc liệu việc ra mắt Classic có ảnh hưởng gì tới doanh số bán hàng của Passport hay Q10 Thái hay không, ông Lê Hoàng Giang, đại diện nhà phân phối chính hãng cho biết:

    “BlackBerry đã rất hiểu phân khúc thị trường khi đặt 3 mức giá cho 3 model này hướng tới đối tượng hoàn toàn khác nhau. Từ một chương trình đổi máy của nhà bán lẻ gần đây, chúng tôi biết được Q10 được nhiều người đang sử dụng các đời BlackBerry 7 về trước hướng tới khi có thể mua ở mức giá 4.990.000đ như thế nào.

    Trong khi Classic rõ ràng phản ánh sự kiên định của một lớp khách hàng đam mê phím cứng truyền thống của BlackBerry, và từ sau Bold 9900, họ đã rất mong chờ một sản phẩm tương tự như thế. Còn Passport có thể gọi là ngoại hạng, khi nó vượt lên trên những giới hạn thông thường, cho một lớp khách hàng đặc biệt.

    Giá khác, khách hàng mục tiêu khác là những điều cơ bản khiến các sản phẩm này không ảnh hưởng xấu đến nhau, mà ngược lại nó mang lại cho một số những khách hàng còn đắn đo mong chờ một sự lựa chọn mới.”

    Được hỏi về khả năng cung ứng, ông cho biết thêm:

    “Chúng tôi không có được nhiều hàng Classic nếu so với nhu cầu hiện nay, có lẽ do cách làm của hãng có sự thay đổi kể từ Z3 đến Passport. Một số cửa hàng như Dauden nói với chúng tôi đã nhận hết đơn hàng so với khả năng cung ứng đợt đầu cho nhà bán lẻ này. Có lẽ sự khan hiếm nhẹ cũng sẽ xảy ra với Classic tương tự như Passport vậy.”

    >>Cận cảnh BlackBerry Classic tại Việt Nam

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ