Điều chỉnh kịp thời, Samsung sắp giành lại ngôi vương thị trường Ấn Độ từ tay Xiaomi
Trong Q2/2018, Samsung đã bán ra tới 9,9 triệu chiếc smartphone tại Ấn Độ.
Q3/2017, Xiaomi đánh bật Samsung khỏi ngôi vương thị trường smartphone Ấn Độ. Đây là một kỳ tích của Xiaomi bởi công ty này chỉ mới có mặt tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới có ba năm.
Nhưng với Samsung, hãng luôn tự hào là nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới, đó là một cú sốc, một thiệt hại lớn trong bối cảnh doanh số các mẫu smartphone cao cấp của họ liên tục giảm. Và trong Q1/2018, Xiaomi tiếp tục dẫn trước so với Samsung.
Thất bại này buộc Samsung phải có những điều chỉnh và quý gần đây gã khổng lồ Hàn Quốc đã "comeback" cực kỳ mạnh mẽ. Theo số liệu của Canalys, trong Q2/2018, Samsung và Xiaomi mỗi hãng đã bán ra 9,9 triệu chiếc smartphone tại Ấn Độ trong khi tổng số smartphone bán ra tại quốc gia này trong Q2/2018 ở mức dưới 32,6 triệu chiếc.
Thị phần các hãng smartphone tại Ấn Độ trong Q2/2018
Điều này đồng nghĩa với việc Samsung và Xiaomi đã cung cấp hơn 50% số smartphone trên thị trường Ấn Độ. Trong đó, Samsung có sự tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm 30% thị phần, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Xiaomi cũng có 30% thị phần nhưng tăng trưởng tới 106%.
Trong top 4 hãng smartphone thành công nhất quý vừa rồi tại Ấn Độ còn có Vivo với 11% thị phần và Oppo với 10% thị phần. Các hãng khác chiếm 19% thị phần còn lại.
Báo cáo của Canalys cũng cho chúng ta thấy smartphone nào bán chạy nhất trong Q2/2018 tại Ấn Độ. Cụ thể, Redmi 5A của Xiaomi đứng đầu với 3,3 triệu chiếc, Galaxy J2 của Samsung xếp thứ hai với 2,3 triệu chiếc.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”