Những thương hiệu nổi như cồn nhờ mạng xã hội năm 2014

    Tuấn Anh,  

    Nhờ hiệu ứng mạng xã hội, nhiều thương hiệu bỗng chốc nổi như cồn trong năm 2014.

    Công cụ phân tích mạng xã hội của Buzzmetrics đã có những thống kê thú vị về mạng xã hội tại Việt Nam trong năm 2014 vừa qua. Có khá nhiều thương hiệu đạt được thành công không tưởng và cũng có thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của mạng xã hội mang tới.

    1. Vietnam Airlines đền tiền heo đất bị vỡ

    Tháng 2/2014, Vietnam Airlines ghi điểm với cộng đồng mạng bởi câu chuyện về chú heo đất bị vỡ trong quá trình vận chuyển được hãng này đền bù 500.000 đồng. Sự việc khiến hình ảnh của hãng hàng không quốc gia trở nên đẹp hơn trong mắt khách hàng vì thể hiện sự tôn trọng khách hàng cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân viên.

    2. Cám Con Cò thành trào lưu thời trang ở Nhật Bản

    Nếu như “Cám Con Cò” là một thương hiệu hầu như không được nhắc đến trên mạng xã hội thì thời điểm giữa tháng 11, đây bỗng dưng trở thành một cái tên được nhắc đến khá nhiều trong cộng đồng mạng. Các tin tức về trào lưu sử dụng bao bì sản phẩm này làm túi xách thời trang ở Nhật Bản liên tục xuất hiện. Lượng thảo luận về thương hiệu này cũng tăng lên một cách đầy ngoạn mục.

    3. Tiger bị hôi bia ở Đồng Nai

    Cuối năm 2013 đầu năm 2014, vụ việc một chiếc xe chở bia Tiger bị lật trên đường và người dân lao vào cướp bia trắng trợn bất chấp sự van xin của tài xế đã gây lên một làn sóng dữ dội trên mạng xã hội và là đề tài được cập nhật liên tục trên các báo mạng. Từ lúc sự việc xảy ra, lượng thảo luận về Tiger đã tăng lên nhanh chóng và đỉnh điểm là vào ngày 14-12, khi đại diện của Tiger chính thức lên tiếng rằng người tài xế sẽ không phải đền bù thiệt hại.

    Đây được coi là cách giải quyết thông minh và khôn ngoan của Tiger.

    4. Apple và khách hàng Việt lạy lục van xin cửa hàng bán lừa iPhone 6

    Vừa qua, sự việc về một khách hàng người Việt Nam khóc lóc van xin trả lại chiếc iPhone 6 bị lừa mua với giá cắt cổ tại một cửa hàng ở Singapore làm dấy lên làn sóng dư luận. Thảo luận về iPhone 6 trong thời gian này tăng lên đột biến, khiến sản phẩm mới ra mắt đã hot nay còn hot hơn tại Việt Nam.

    5. Vietjet Air lộ bộ ảnh bikini nóng bỏng của Ngọc Trinh

    Tháng 9/2014, Vietjet Air đã khiến toàn bộ cộng đồng mạng Việt Nam sửng sốt trước mức độ táo bạo của mình với bộ ảnh quảng bá bằng người mẫu mặc bikini, với sự xuất hiện của chân dài Ngọc Trinh và dàn người mẫu Venus. Một loạt các bài đăng từ chỉ trích, đồng tình cho đến phân tích được đăng tải trên mạng xã hội, lượng thảo luận về hãng hàng không này cũng vì thế mà tăng lên đột biến.

    6. Phở Hùng thử thách khách hàng với tô phở khổng lồ

    Phở Hùng với thử thách “Tô phở khổng lồ” đã trở thành một chủ đề được bàn tán rôm rả trên mạng xã hội những tháng cuối năm 2014. Với việc đưa ra phần thưởng là 1 triệu đồng cho người hoàn thành thử thách và chỉ phải trả 200.000 nghìn đồng nếu thua cuộc, phở Hùng đã trở thành thương hiệu phở được biết đến nhiều nhất trong năm. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, chiến dịch này của phở Hùng lại bị vạch trần là có nhiều gian lận khiến thương hiệu bị người dùng lên tiếng chỉ trích.

    7. Coca-Cola thành công vang dội với chiến dịch Share A Coke

    Chiến dịch Share a Coke của Coca-cola với phương thức “in tên lên lon” mang đậm dấu ấn cá nhân đã đạt được thành công vang dội và trở thành một chủ đề nổi trội trên mạng xã hội trong năm 2014. Chiến dịch đã tạo ra một cơn sốt thực sự, đặc biệt là trong giới trẻ.

    Tham khảo Buzzmetrics

    >> Chiến dịch "I Choose" và cú lội ngược dòng ngoạn mục của Uber tại VN

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ