Apple Music đạt mốc 10 triệu thuê bao sau 4 tuần ra mắt

    Yến Thanh,  

    Với Apple Music, rõ ràng đây là sự khởi đầu thuận lợi, nhưng nếu muốn trở nên hùng mạnh trong lĩnh vực kinh doanh nhạc số, CEO Tim Cook sẽ cần nhiều hơn là số 10 triệu kia.

    Sau khoảng 4 tuần ra mắt, Apple Music đã cho thấy những tín hiệu rất đáng kì vọng, khi rất nhiều người dùng iOS đã nhanh chóng tải về cũng như sử dụng dịch vụ này. Theo một báo cáo không chính thức từ công ty Hits Daily Double, Apple Music đã đón nhận khoảng 10 triệu thuê bao sau 1 tháng công bố.

    Đáng tiếc là trong bản báo cáo tài chính Q3/2015, Apple cũng không đưa ra con số cụ thể về Apple Music, tuy nhiên, 10 triệu thuê không phải là con số quá xa xỉ. Bởi lẽ, với số lượng iPhone/iPad bán ra trong thời gian vừa qua, số thuê bao kể trên chỉ là một phần rất nhỏ.

    Với Apple, đây được xem là một khởi đầu thuận lợi, tuy nhiên, nếu muốn trở nên hùng mạnh trong lĩnh vực kinh doanh nhạc số, có lẽ, CEO Tim Cook sẽ cần xem lại chính mình. Bởi nếu so lượng thuê bao mà Apple Music đã đạt được, nó chỉ bằng 1/7 lượng thuê bao của đối thủ Spotify.

    Apple cần phải nhớ rằng, Spotify đã có tuổi đời trên 7 năm, với hơn 20 triệu thuê bao trả phí hàng tháng, do đó, họ rất hiểu tâm lý người dùng. vào hoạt động được 7 năm và cũng mới chỉ có 20 triệu người dùng trả phí. Ngoài ra, vẫn chưa rõ, sau 3 tháng dùng thử, bao nhiêu người dùng sẽ tiếp tục trung thành với Music, bao nhiêu người sẽ "rũ áo ra đi".

    Còn theo iMore, rõ ràng những con số mà Apple Music đạt được, thực chất chỉ là sự phóng đại. Bởi ngay từ cách mà ứng dụng này được vận hành, Apple đã liên tục xấu hơn với các ứng dụng nghe nhạc/chơi game khác. Báo cáo vào giữa tháng này cho biết, để nhanh chóng trở thành một ứng dụng phổ biến như hiện nay, Apple đã tính phí 30% trên tất cả các khoản thanh toán liên quan ứng dụng nhạc số và game.

    Thậm chí, có không ít các công ty có cùng mức thu phí là 9,99 USD cho dịch vụ âm nhạc của mình cũng phàn nàn rằng, Apple đang "xấu chơi" bằng việc gỡ bỏ ứng dụng của họ, hoặc cắt bỏ một phần lợi nhuận của họ trên App Store mà không đưa ra bất kì thông báo nào.

    Tyler Goldman, Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ của công ty âm nhạc trực tuyến Deezer, cho biết:

    "Đất diễn trong lĩnh vực âm nhạc vốn rất nhỏ, và hành động cắt giảm lợi nhuận từ ứng dụng trên App Store sẽ càng khiến các công ty trở nên khó khăn hơn. Đây không còn là vấn đề của riêng bất kì ứng dụng hay công ty nào, đây là vấn đề của toàn ngành công nghiệp âm trong tương lai.

    Chúng ta có 2 lựa chọn ở đây: tăng giá dịch vụ để bù lại khoản thu đã mất. Tất nhiên với cách này, dịch vụ của bạn sẽ tỏ ra thiếu tính cạnh tranh với Apple Music. Còn lựa chọn thứ hai đó là không tăng giá và chấp nhận chết dần."

    Và nói cho cùng, Apple Music vẫn có 2 tháng thử thách phía trước, khi khoảng thời gian người dùng được quyền dùng thử chấm dứt. Tới tháng 9, khi iOS 9 được chính thức công bố, chúng ta sẽ biết được, thực hư tầm ảnh hưởng của dịch vụ này tới đây.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ