Inmotion L6 - Xe trượt điện gọn gàng với khả năng kết nối tới smartphone

    PnM,  

    Xe trượt điện và smartphone đã hình thành nên một mối liên hệ - ở đó sẽ có cả một cộng đồng.

    Nối tiếp bài thử nghiệm thiết bị di chuyển cá nhân 1 bánh Inmotion V5, trang công nghệ Hi-Tech.Mail.Ru lại thử nghiệm một thiết bị nữa là Inmotion V6. Genk xin lược dịch và giới thiệu đến các bạn.

    • Động cơ: Samsung DC motor 350W

    • Tốc độ tối đa: 25 km/giờ

    • Hệ thống treo: giảm xóc trước và sau

    • Loại khung xe: xếp gọn được, chất liệu khung: hợp kim nhôm

    • Phạm vi hoạt động cho 1 lần sạc: 30 km

    • Góc leo dốc lớn nhất: 15°

    • Tải trọng tối đa: 120 kg

    • Cấp bảo vệ: IP65

    • Kích thước: 1037x540x1165 mm

    • Khối lượng: 16,5 kg

    • Giá bán: 60 000 rúp (khoảng 20 triệu 234 nghìn VND)

    Đã từ lâu hầu hết các phương tiện di chuyển cá nhân mang hơi hướng hippy bắt đầu được trang bị động cơ điện. Bạn có thể bắt gặp trên phố những chiếc xe duyên dáng, nhỏ nhắn xe như mô hình, hay trông tương tự các xe tay ga thông thường cỡ nhỏ - với một chỗ ngồi, một động cơ lớn và đôi khi với ba bánh xe. Hôm nay chúng ta sẽ nói về thiết bị di chuyển cá nhân chạy điện, được trang bị các tính năng công nghệ cao như Bluetooth, GPS - Inmotion L6.

    Logo của nhà sản xuất phía trước xe

    Là một công ty Trung Quốc nhưng Inmotion lại cẩn thận và chú trọng một cách bất thường tới thiết kế bên ngoài của các thiết bị của họ, và L6 không phải là ngoại lệ. Thiết bị được lắp ráp tỉ mỉ, chính xác. Vỏ màu trắng điểm sơn xanh lá cây, tay lái được gia công rất gọn gàng và logo nhà sản xuất phía trước phản quang sáng lấp lánh. Nói chung, chiếc xe có tất cả những gì bạn mong đợi ở một chiếc "scooter" - niềm tự hào của thời trang đô thị.

    Phần cần lái có thể gập xuống

    Phần khung được làm bằng hợp kim nhôm, với thiết kế có thể gập lại. Để triển khai L6, bạn phải kéo một lẫy khóa đặc biệt, nhấc cổ tay lái và để lẫy khóa về vị trí Khóa. Trên tay lái, chúng ta thấy phanh tay (trái) và tay ga (bên phải).

     Ngay cạnh cần ga là nút nguồn, cũng như phần kiểm soát hành trình, cho phép ấn định vận tốc. Ở giữa là một màn hình hiển thị các thông tin cơ bản: tốc độ, thời lượng pin, kết nối với smartphone.

    Bộ giảm xóc được lắp ở các bánh xe phía trước và phía sau. Động cơ điện được đặt ở trung tâm xe, dưới chỗ để chân. Tại đây có cổng để sạc pin - sử dụng điện lưới với hiệu điện thế tiêu chuẩn 220 volt.

    Inmotion L6 nặng 16 kg, cùng với cái giá hơn 20 triệu thì đây là điểm trừ lớn nhất của nó. Không giống như các xe trượt dùng chân truyền thống, chiếc L6 khá nặng để có thể mang theo. Ừ, thì cứ cho là nó gấp lại được, nhưng thử tưởng tượng một cô gái mỏng manh ì ạch xách theo chiếc xe 16 kg bước lên tàu điện ngầm, quả thật không tin nổi. Chiếc xe này có lẽ thích hợp để di chuyển giữa các điểm "A" và "B", ví dụ như ở kho hàng, xưởng bãi khổng lồ chứ không chỉ để lướt dạo trong công viên.

    Giảm xóc giúp điều khiển êm ái

    Tốc độ theo thông tin của nhà sản xuất - 25 km mỗi giờ. Phạm vi hoạt động cho 1 lần sạc (Inmotion L6 sạc từ 0 đến đầy mất 5 giờ) - 30 km. Trong thời gian thử nghiệm, chúng tôi gặp vấn đề là không thể đạt được tốc độ tối đa như nhà sản xuất công bố  - nhanh nhất cũng chỉ là 15 km/giờ. Mặc dù đây đã là mẫu cuối cùng, đã được sản xuất hàng loạt, và đây là model mới chuẩn bị được tung thị trường. Về phạm vi hoạt động, do thời gian thử nghiệm không cho phép nên chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận gì, đành phải tạm tin lời nhà sản xuất.

    Để khởi động xe, bạn phải dùng chân đẩy mạnh một lấy đà giống như ở các xe trượt thông thường. Sau đó động cơ điện sẽ được kích hoạt. Vì chạy điện nên xe hoàn toàn im lặng, không có tiếng của động cơ, không khí thải. Xe hoạt động rất trơn tru, giảm xóc tốt.

    Giảm xóc giúp điều khiển êm ái

    Nhưng đây không phải là tính năng chính đặc biệt của Inmotion L6 vì chạy êm, không ồn, giảm xóc đều là những đặc tính có trên các loại xe điện bình thường khác. Khả năng kết nối với các điện thoại thông minh trên nền iOS và Android mới chính là cái chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn - đây là tính năng mà ngày nay hầu như không một thiết bị công nghệ thông minh nào là không có.

    Chiếc L6 được trang bị Bluetooth để kết nối tới smartphone. Ứng dụng trên điện thoại cho phép bạn quản lý một số thiết lập cơ bản. Ví dụ, tốc độ - chúng tôi đã cố gắng ép chiếc xe phải đạt được tốc độ tuyên bố 25 km mỗi giờ, nhưng không thành công. Màn hình hiển thị trạng thái hiện tại của xe. Xe có GPS để theo dõi và ghi lại lộ trình.

    Người dùng có thể kiểm soát chiếc xe thông qua giao diện trên smartphone

     Nhưng điều thú vị nhất là bạn có thể xem hoạt động của người dùng Inmotion khác trên bản đồ, và thậm chí  là giao tiếp với họ trên một mạng xã hội đặc biệt! Mạng xã hội này chắc chắn không thể so sánh với Facebook, và có lẽ cũng chỉ dành cho các fan của dòng xe lạ, nhưng thực sự trông khá bắt mắt. Có vẻ như tương lai của xe điện sẽ như thế này. Hay ít nhất thì lúc này chúng ta có thể chiêm ngưỡng nó trên màn hình điện thoại thông minh.

    Bản đồ hiển thị vị trí những người dùng khác, cho phép chat trực tiếp

    Ý kiến Hi-Tech.Mail.Ru

    Thiết bị di chuyển cá nhân chạy điện Inmotion L6 gây chú ý bởi thiết kế đẹp, lắp ráp tốt và khả năng "Kết nối": Với một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể ghi lại hành trình của mình, trò chuyện với những người cũng sử dụng xe trượt điện và theo dõi các thông số chính của chiếc xe. Xe trượt điện và smartphone đã hình thành nên một mối liên hệ - ở đó sẽ có cả một cộng đồng.

    Điểm trừ của chiếc xe là trọng lượng lớn và giá thành khá cao.

    Mời các bạn xem thử nghiệm "trên chân" xe trượt điện:

     

     

    Theo Hi-tech.Mail.Ru

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ