Tại sao Apple không đặt tên Watch là Apple iWatch?

    Yến Thanh,  

    Câu hỏi đặt ra cho Apple là liệu hãng sẽ thôi sử dụng tiền tố "i" và chuyển sang những hướng đi mới?

    Lần đầu tiên khi xuất hiện những thông tin về chiếc smartwatch thế hệ thứ nhất của Apple, người ta đã nghĩ ngay đến cái tên iWatch với cách đặt tên khá truyền thống, tương tự iPhone, iPad và iPod. Tuy nhiên, trên thực tế, ngay tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới, Apple đã khẳng định sẽ không sử dụng cái tên này, mà chỉ được gọi là Apple Watch.

    Điều này đã gây ra khá nhiều ngỡ ngàng cho người dùng và giới công nghệ bởi từ trước tới nay, tiền tố "i" đã trở thành nét đặc trưng của các sản phẩm mang thương hiệu Táo Khuyết. Câu hỏi đặt ra cho Apple là liệu hãng sẽ thôi sử dụng tiền tố "i" và chuyển sang những hướng đi mới?

    Và thật bất ngờ, sự thật là Apple đã chậm chân hơn rất nhiều so với công ty OMG Electronics tại Mỹ, khi hãng này đã đăng kí thương hiệu iWatch từ tháng 9 năm 2012. Tuy nhiên, trên thực tế, chiếc smartwatch của công ty trên đã chẳng bao giờ được nhìn thấy ánh mặt trời bởi sau khoảng vài tháng kêu gọi góp vốn trên trang Indiegogo nổi tiếng, iWatch chỉ nhận được 1434 USD ủng hộ thay vì mục tiêu 100.000 USD.

    Còn vào tháng 6 năm 2007, thương hiệu iWatch cũng từng được đăng ký bởi một công ty tại New York là MZ Berger & Co., thế nhưng, nó đã nhanh chóng bị bác bỏ bởi hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Swatch. Lý do được đưa ra chính là iWatch sẽ gây nhầm lẫn với người mua Swatch.

    Khó khăn với Apple cũng xảy ra tương tự tại thị trường Châu Âu khi một công ty có tên Probendi đã sở hữu bản quyền tên iWatch kể từ năm 2008. Trên website của mình, công ty này cũng đe dọa sẽ đưa ra các hành động pháp lý chống lại bất kỳ công ty có sử dụng tên iWatch trong khu vực.

    Hoặc như tại Thụy Sĩ, tên iWatch cũng bị đăng ký bởi một nhãn hiệu của Leonard Timepieces. Do đó, nếu có ai hỏi tại sao Apple đã không gọi smartwatch của mình là những chiếc iWatch, bây giờ bạn biết câu trả lời cụ thể.

    Tất nhiên, Apple cũng chẳng bao giờ tiết lộ về những nỗ lực "thất bại" nhằm mua lại các thương hiệu sở hữu tên gọi iWatch tại mỗi khu vực trên thế giới như với 2 dòng sản phẩm chủ lực của hãng là iPhone và iPad.

    Tham khảo: phonearena

    >> Doanh số Apple Watch trong 1 ngày cao hơn cả smartwatch Android bán ra trong cả năm

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày