Trên tay vô lăng Thrustmaster T500RS giá gần 20 triệu đồng: đam mê "đắt đỏ" !

    Hải Tố,  

    Không thể phủ nhận Thrustmaster T500RS là một trong những chiếc vô lăng "hoàn hảo" nhất để phục vụ những tín đồ đam mê game đua xe tại thời điểm hiện tại.

    Nhắc đến thương hiệu ThrustMaster thì với những người chơi game khó tính nhất trên thế giới cũng phải kính nể về sự chi tiết của sản phẩm, thiết kế độc đáo cùng với đó là hiệu năng không thể chê vào đâu được. Tuy nhiên giá của các sản phẩm ThrustMaster thì cũng thuộc dạng "trên trời" đi liền với chất lượng của nó nên không phải game thủ nào cũng có khả năng sở hữu.

    ThrustMaster T500RS - vô lăng có giá gần 20 triệu đồng
    ThrustMaster T500RS - vô lăng có giá gần 20 triệu đồng

    Nổi bật trong số đó là chiếc vô lăng ThrustMaster T500RS được thiết kế riêng cho những game thủ đam mê đua xe và những tựa game không chiến, có giá bán tham khảo 19.900.000 VND tại hệ thống cửa hàng An Phát PC. Số tiền phải bỏ ra để sở hữu thứ dồ chơi "xa xỉ" này đủ cho bạn có thể build một chiếc PC chiến được hầu hết mọi tựa game khủng hiện nay. Mức giá gần 20 triệu đồng liệu có xứng đáng để thỏa mãn đam mê tốc độ của những game thủ có túi tiền "xông xênh" ?

    UNBOX & ĐÁNH GIÁ THIẾT KẾ

    T500RS được đóng gói bao gồm 1 vô lăng, 1 phần bàn đạp gồm 3 pedal (ga, côn, phanh). Để trải nghiệm bộ vô lăng này một cách thoải mái nhất trong các tựa game đua xe, tôi cần trang bị thêm chiếc cần chuyển số sàn 7 cấp Thrustmaster VG TH8A với giá 3.600.000 VND.

    T500RS cùng cần chuyển số sàn 7 cấp Thrustmaster VG TH8A

    Ân tượng đầu tiên khi tôi mở hộp T500RS là nó cực kỳ nặng: 17kg cho cả bộ vô lăng và bàn đạp. Đơn giản vì hầu hết toàn bộ khung sườn phần cứng của T500RS được làm bằng thép cực kỳ chắc chắn và cứng cáp.

    Ân tượng đầu tiên khi tôi mở hộp T500RS là nó cực kỳ nặng: 17kg cho cả bộ vô lăng và bàn đạp. Đơn giản vì hầu hết toàn bộ khung sườn phần cứng của T500RS được làm bằng thép cực kỳ chắc chắn và cứng cáp.

    Vô lăng của T500RS có kích thước 30cm, làm từ nhựa cứng và bọc một lớp trống trơn trượt. Tuy nhiên, sẽ là tốt hơn nếu Thrustmaster phủ lên một lớp da thật trên một sản phẩm đắt tiền thế này.
    Vô lăng của T500RS có kích thước 30cm, làm từ nhựa cứng và bọc một lớp trống trơn trượt. Tuy nhiên, sẽ là tốt hơn nếu Thrustmaster phủ lên một lớp da thật trên một sản phẩm đắt tiền thế này.
    Mặt trước của vô lăng được thiết kế theo phong cách tay cầm PlayStation với 4 nút di chuyển bên trái và cụm 4 phím vuông, tròn, tam giác, nhân bên phải.
    Mặt trước của vô lăng được thiết kế theo phong cách tay cầm PlayStation với 4 nút di chuyển bên trái và cụm 4 phím vuông, tròn, tam giác, nhân bên phải.
    Logo PlayStation quen thuộc, có lẽ T500RS hướng đến người dùng là game thủ PS3/4 với những tựa game đua xe hấp dẫn như DriveClub, The Crew và đặc biệt là series Gran Turismo
    Logo PlayStation quen thuộc, có lẽ T500RS hướng đến người dùng là game thủ PS3/4 với những tựa game đua xe hấp dẫn như DriveClub, The Crew và đặc biệt là series Gran Turismo
    LB/RB là 2 cần gạt màu bạc

    2 cần gạt màu bạc được làm từ thép

    Nút chuyển chế độ Mode và L3, R3 được thiết kế ngay dưới cụm vô lăng

    Nút chuyển chế độ Mode và L3, R3 được thiết kế ngay dưới cụm vô lăng

    Khác với chiếc vô lăng "bình dân" Thrustmaster Ferrari 458 Italia khi chỉ quay tối đa 270 độ, T500 RS cho phép người chơi quẹo góc lên đến 1080 độ (tương đương 3 vòng quay vô lăng) hỗ trợ tối đa cho mọi tựa game đua xe hiện nay.

    Cổng nối bàn đạp ga/phanh vào vô lăng

    T500 RS cho phép người chơi quẹo góc lên đến 1080 độ (tương đương 3 vòng quay vô lăng)

    Bên cạnh đó, T500RS cũng sở hữu tính năng phản hồi lực (force feedback hay rung) nhờ bộ mô tơ công nghệ với công suất 65 W, mô men xoắn 150 mNm, tốc độ 3000 vòng quay/phút.
    Bên cạnh đó, T500RS cũng sở hữu tính năng phản hồi lực (force feedback hay rung) nhờ bộ mô tơ công nghệ với công suất 65 W, mô men xoắn 150 mNm, tốc độ 3000 vòng quay/phút.
    Cổng nối bàn đạp ga/phanh vào vô lăng

    Cổng nối bàn đạp ga/phanh/côn vào vô lăng

    Phần bàn đạp của Thrustmaster T500 RS gồm 3 pedal thiết kế hoàn toàn từ thép không gỉ có trọng lượng 7kg.

    Phần bàn đạp của Thrustmaster T500 RS gồm 3 pedal thiết kế hoàn toàn từ thép không gỉ có trọng lượng 7kg.

    Đáng chú ý là người dùng có thể tháo lắp phần bàn đạp này và sắp xếp lại theo theo sở thích của mình: “floor mounted” (đặt trên sàn nhà kiểu F1) hoặc “suspended” (treo kiểu Gran Turismo).
    Đáng chú ý là người dùng có thể tháo lắp phần bàn đạp này và sắp xếp lại theo theo sở thích của mình: “floor mounted” (đặt trên sàn nhà kiểu F1) hoặc “suspended” (treo kiểu Gran Turismo).
    Phần kê chân được build nhám chống trượt với vân thép rất sang trọng và đẳng cấp
    Phần kê chân được build nhám chống trượt với vân thép rất sang trọng và đẳng cấp
    Tuy nhiên, người dùng cần chú ý khi tháo lắp để tránh bị kẹt tay, những linh kiện kim loại này có thể khiến bạn đổ máu nếu không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng.
    Tuy nhiên, người dùng cần chú ý khi tháo lắp để tránh bị kẹt tay, những linh kiện kim loại này có thể khiến bạn "đổ máu" nếu không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng.
    Chiếc cần chuyển số sàn 7 cấp Thrustmaster VG TH8A có giá 3.600.000 VND

    Chiếc cần chuyển số sàn 7 cấp Thrustmaster VG TH8A có giá 3.600.000 VND

    Thrustmaster VG TH8A cũng được thiết kế hoàn toàn từ kim loại
    Thrustmaster VG TH8A cũng được thiết kế hoàn toàn từ kim loại
    Hứa hẹn sẽ mang lại cho người chơi cảm giác giẫm côn, vào số, nhà côn, nhấn ga như đang lái ô tô thật sự.

    Hứa hẹn sẽ mang lại cho người chơi cảm giác "giẫm côn, vào số, nhà côn, nhấn ga" như đang lái ô tô thật sự.

    TRẢI NGHIỆM

    Quá trình lắp đặt chiếc vô lăng này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dùng hệ thống kẹp đi kèm được tích hợp sẵn trên T500 RS để cố định thiết bị vào mặt bàn hoặc ghế chơi game, download và cài đặt driver tải từ websites của hãng (LINK) để bắt đầu chiến game với bộ gear có giá gần 25 triệu đồng.

    ThrustMaster T500RS cùng hệ thống ghế chơi game OBUTTO

    Cảm giác của chiếc vô lăng này hơn hẳn rất nhiều sản phẩm khác được chế tác bằng nhựa, không hề ọp ẹp mà trái lại cực kỳ chuyên nghiệp. Bên trong T500 RS là hệ thống truyền động đặc biệt khiến cho chiếc vô lăng này hoạt động nhẹ nhàng và mượt mà hơn nhiều so với những thiết bị ở phân khúc tầm trung.

    Bên cạnh đó, âm thanh phát ra trong quá trình quay vô-lăng được hạn chế hầu như hoàn toàn. Với mô tơ có công suất 65 W, hệ thống phản hồi lực, rung trên T500 RS rất chi tiết và thật, bạn sẽ có cảm giác như đang lái 1 chiếc xe: rất nhẹ khi xe chạy ở tốc độ cao tuy nhiên lại khá nặng khi chạy chậm, rung lên mỗi khi đi vào đường gập ghềnh không bằng phẳng cũng như đầm hơn khi chạy trên xa lộ,...

    Cảm giác như lái một chiếc số sàn thật sự với thao tác giẫm côn, vào số, nhà côn, nhấn ga.

    Cảm giác như lái một chiếc số sàn thật sự với thao tác "giẫm côn, vào số, nhà côn, nhấn ga".

    Trong khi đó hệ thống bàn đạp làm hoàn toàn từ thép lại rất nhạy khi mọi thao tác giẫm, nhả rất mượt mà, phản hồi lực lên chân tốt.
    Trong khi đó hệ thống bàn đạp làm hoàn toàn từ thép lại rất nhạy khi mọi thao tác giẫm, nhả rất mượt mà, phản hồi lực lên chân tốt.

    Nếu không đủ nhanh tay để chuyển số bằng số sàn, paddle shift trên vô lăng sẽ cho phép bạn chuyển số bằng tay một cách đơn giản và mượt mà nhờ vào kích thước lớn của nó. Cái tôi muốn nhấn mạnh ở đây là sự tiên lợi cũng như trải nghiệm thú vị với paddle shift: thay vì phải cắt côn, trả số, vào số tăng tốc thì chỉ cần một cái click tay trên vô lăng để tăng tốc hoặc để giảm tốc, toàn bộ quá trình sang số diễn ra tức thì và 100% nhanh hơn số sàn.

     

    Trong suốt quá trình sử dụng T500RS, tôi không hề bắt gặp hiện tượng nhận trễ tín hiệu hoặc khựng như những sản phẩm giá rẻ. Mọi chuyển động, thao tác của tôi trên chiếc vô lăng và bàn đạp này đều được thể hiện chính xác tuyệt đối trên màn hình.

    TẠM KẾT

    Ưu điểm:

    Thiết kế cứng cáp, đẳng cấp.

    Dễ dàng lắp đặt, sử dụng với PC và console.

    Hệ thống truyền động nhẹ nhàng, mượt mà. Tốc độ phản hồi nhanh, không có độ trễ.

    Hệ thống phản hồi lực, rung trên chi tiết, cho cảm giác như đang lái xe thật.

    Bàn đạp có thể tháo lắp theo sở thích sử dụng của người dùng.

    Nhược điểm:

    Paddle shift gắn cố định, tốt hơn nếu nó quay theo vô lăng (thường khi vào cua tốc độ cao thì sẽ sang số ngay góc cua).

    Trọng lượng khá nặng nên việc di chuyển sẽ gặp đôi chút khó khăn.

    Giá thành vẫn nằm ngoài tầm với của đa số game thủ Việt.

    ở mức giá tổng cộng gần 25 triệu Đồng, bộ đôi Thrustmaster T500RS và TH8A chắc chắn không phải lựa chọn khả thi cho nhiều game thủ Việt.
    ở mức giá tổng cộng gần 25 triệu Đồng, bộ đôi Thrustmaster T500RS và TH8A chắc chắn không phải lựa chọn khả thi cho nhiều game thủ Việt.

    Không thể phủ nhận Thrustmaster T500RS là một trong những chiếc vô lăng "hoàn hảo" nhất để phục vụ những tín đồ đam mê game đua xe tại thời điểm hiện tại. Thiết kế tinh tế, sang trọng, cứng cáp với phần thân làm hoàn toàn từ kim loại, cảm giác lái rất thật, mượt mà, êm ái với độ trễ gần như bằng không. Tuy nhiên, ở mức giá tổng cộng gần 25 triệu Đồng, bộ đôi Thrustmaster T500RS và TH8A chắc chắn không phải lựa chọn khả thi cho nhiều game thủ Việt.

    Cảm ơn An Phát PC đã hỗ trợ chúng tôi trong quá trình thực hiện review sản phẩm này.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ