Doanh số 600.000 máy Redmi Note 3 chứng minh rằng đây mới là “sân nhà” của Xiaomi

    TVD,  

    Xiaomi đang gặp rất nhiều khó khăn tại Trung Quốc, giờ đã đến lúc để tìm một vùng đất mới.

    Phó chủ tịch Hugo Barra vừa mới công bố chính thức trên trang Facebook cá nhân của mình, cho biết chiếc smartphone Redmi Note 3 vừa mới đạt được một cột mốc quan trọng tại thị trường Ấn Độ.

    Hơn 600.000 máy Redmi Note 3 đã được bán tại Ấn Độ, chỉ trong vòng 2 tháng kể từ ngày bắt đầu mở bán. Đây thực sự là một kỷ lục mới của Xiaomi, khi mà hãng sản xuất smartphone này đang gặp rất nhiều khó khăn.

    Redmi Note 3 là một chiếc smartphone tầm trung của Xiaomi, phiên bản tại Ấn Độ được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 650, màn hình lớn 5,5 inch và pin dung lượng lên đến 4.050 mAh.

    Trong khi đó, chiếc smartphone này được bán với giá 150 - 180 USD. Đây là mức giá rất cạnh tranh cho một chiếc smartphone màn hình lớn và cấu hình ổn như Redmi Note 3. Có lẽ đó chính là lý do mà chiếc smartphone này thành công tại một thị trường mới nổi như Ấn Độ.

    Sự thành công của Redmi Note 3 tại Ấn Độ có lẽ sẽ giúp Xiaomi nhận ra sai lầm của mình bấy lâu nay. Đó là thị trường Trung Quốc đã thay đổi rất nhanh chóng, khiến cho smartphone giá rẻ cấu hình cao không còn được ưa chuộng như smartphone cao cấp.

    Tuy nhiên, tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ thì smartphone Android giá rẻ vẫn rất được ưa chuộng. Chính vì vậy mà đây mới là mảnh đất màu mỡ để Xiaomi phát triển, chứ không phải là sân nhà Trung Quốc.

    Có lẽ Xiaomi nên thay đổi mục tiêu của mình, rời bỏ Trung Quốc và tìm đến các thị trường nhiều tiềm năng hơn tại các quốc gia đang phát triển. Đó là những thị trường mà người tiêu dùng mới được tiếp xúc với smartphone, chính vì vậy mà smartphone Android giá rẻ là lựa chọn hàng đầu của họ.

    Tham khảo: androidauthority

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày