Trào lưu tạo ảnh anime nhờ ứng dụng Loopsie vẫn chưa hết nóng, tuy nhiên bạn cần chú ý rủi ro khi sử dụng.
- Vỏ xe Ferrari không khác gì phế liệu nhưng có giá hơn 45 tỷ đồng, bằng 23 chiếc Tesla cộng lại: Chỉ "dân chơi" mới dám mua
- Một startup 2 tỷ USD tự tin cạnh tranh với Microsoft, Google nhờ được Nvidia hậu thuẫn, sở hữu ‘át chủ bài’ của cuộc chiến AI
- Bí ẩn về người "du hành thời gian" trong bức ảnh 82 năm trước, chuyên gia giải mã sự thật bất ngờ
Những ngày qua, ứng dụng chỉnh ảnh/video bằng AI mang tên Loopsie tràn ngập khắp các MXH tại Việt Nam. Các bức ảnh được xử lý bởi AI đã "anime hóa" đầy độc đáo và thú vị khiến rất nhiều người dùng thích thú.
Ứng dụng được rất nhiều người dùng MXH thử trải nghiệm và tạo thành trào lưu
Tuy nhiên, một điều mà nhiều người có thể bỏ qua đó chính là ứng dụng này yêu cầu người dùng đăng ký thuê bao tối thiểu theo tuần để sử dụng. Khoản tiền này được tính sau 3 ngày miễn phí. Yêu cầu trả phí cho mỗi tuần sử dụng ứng dụng này là khoảng 199.000 đồng/ tuần hoặc cao nhất là 1,3 triệu đồng để mua đứt và "chỉnh ảnh anime" lâu dài. Dĩ nhiên đây là một con số không nhỏ cho thú vui theo các trào lưu mạng xã hội.
Dù được sử dụng miễn phí trong 3 ngày đầu tiên, nhưng chi phí để trải nghiệm sau đó là không hề rẻ
Đáng nói hơn, Loopsie có tính năng tự động gia hạn bản quyền. Thế nên sau khi hết thời gian sử dụng miễn phí, Loopsie có thể tự động gia hạn thêm một tuần mà không cần hỏi ý kiến của người dùng. Vậy nên nếu chỉ muốn trải nghiệm "đu trend" và không có nhu cầu chỉnh sửa lâu dài thì bạn cần hủy đăng ký và xóa ứng dụng để tránh bị trừ tiền trong tài khoản nhé.
Loopsie sẽ tự động gia hạn nếu bạn chọn bản trả phí theo tuần
Ngoài ra, ứng dụng này còn tiềm ẩn rủi ro có thể làm ảnh hưởng quyền riêng tư của người dùng. Theo đó, khi sử dụng ứng dụng Loopsie, hệ thống cũng yêu cầu quyền truy cập vào kho ảnh của người dùng, camera điện thoại và một số quyền khác như thông tin email, truy cập internet…
Các chuyên gia về công nghệ khuyến cáo người dùng không nên cung cấp những hình ảnh nhạy cảm, riêng tư lên app vì sẽ có nguy cơ lộ dữ liệu. Cùng với đó là rủi ro về việc ảnh cá nhân với mục đích không chính đáng khác.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"