Dùng đủ mọi cách kéo view cho "Sếp Tùng", các Fan có thể đang làm hại chính kênh Youtube của thần tượng
Ngoài việc tiêu phí thêm thời gian và hóa đơn tiền điện tăng cao – thật sự họ chẳng giúp ích được gì cho MV “Nơi nào có anh” của Sơn Tùng.
MV “Nơi này có anh” của ca sĩ Sơn Tùng khi được phát hành trên Youtube đã tiếp tục giữ kỷ lục là top video có tốc độ tăng trưởng người xem chóng mặt nhất tại Việt Nam. Để có được thành công như vậy, là công sức của một đội ngũ phát hành nội dung chuyên nghiệp, chứ không phải là một phong trào tự phát từ fan hâm mộ.
Trước hết, cần phải xem lại cách hệ thống Youtube đang tính cho một view: Một view Youtube được ghi nhận theo cơ chế “Do User tương tác và có hành động để được xem video” –tức là user phải thật sự làm ra một hành động cho thấy họ có nhu cầu xem video. Thêm nữa, một user (tính bằng 1 địa chỉ IP) phải xem ít nhất 30 giây mới tính là một view cho Youtube. Kết hợp cả 2 điều này lại, chúng ta mới có được view hoàn chỉnh.
Như vậy, để kéo được view cho thần tượng, một fan Sơn Tùng phải: xem video ít nhất 30 giây, 30 giây xóa lịch sử duyệt web, sau đó lại mở link của thần tượng lên xem. Nếu một ngày có đủ 16 tiếng kéo view, thì sẽ có khoảng 800 view do một fans cống hiến. Nhưng video của Sơn Tùng có bật quảng cáo kiếm tiền trên nội dung – do vậy, những view ảo của các fans đa phần sẽ bị Youtube quét sạch. Nếu xui xẻo, Youtube có thể vịn vào cớ view ảo này để xóa luôn video.
Đó là chưa kể đến những fans làm sai về quy tắc kéo view. Và dĩ nhiên là tốn thời gian vô bổ ngoài việc replay lại video 1000-2000 lần.
Do vậy, để quảng bá video và có view thật sự, Youtube cho chúng ta 2 lựa chọn: Một, sử dụng quảng cáo Youtube để tạo ra lượng xem – nhưng cách thực hiện này rất đắt, và Hai, tạo ra view và share trên mạng xã hội để kiếm view cho video. Bất kỳ ekip thực hiện nào cũng sẽ chọn cách thứ 2, vì nó đơn giản, rẻ tiền và nhanh chóng hơn cách thứ nhất rất nhiều.
Để thực hiện phương pháp vừa nêu, ekip thực hiện cần phải có 1 đội ngũ website, trang fanpage, tài khoản để seeding khá hùng hậu. Và sau đó là thực hiện các chiến thuật nội dung để đẩy view cho video. Dĩ nhiên là hiện tại, team ekip MV nào cũng có những công cụ mạnh mẽ như vậy trong tay, và thực sự không cần đến fans trợ giúp, nếu không muốn nói là fans cày kéo chẳng có ý nghĩa gì trong thành công của MV.
Chúng ta không nói đến việc liệu MV “Nơi này có anh” có dùng phương thức quảng bá kiểu lan truyền kia hay không. Nhưng việc các fan chạy view cho thần tượng như những gì mạng xã hội đang đồn thổi là khó có thể xảy ra, bởi một ngày, nếu làm đúng các bước để đẩy view, bạn cũng chỉ cống hiến cho thần tượng của mình 800 views – và chưa kể Youtube còn quét views ảo cực kỳ khắt khe. Nếu kéo views rất dễ, đã không có những dịch vụ bán số lượng views Youtube với giá từ 1-2 đô/1000 views.
Vì vậy, quà trình cày views này chỉ là một phong trào vui và fans không nên quá bị cuốn theo. Bởi lẽ, công sức của các bạn chỉ mang tính PR cho video là chính, hiệu quả chưa được nhiều…
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín