EA thừa nhận thất bại trước Activision

    PV, Hàn Phương 

    Mặc dù khá chua chát nhưng EA đã thừa nhận rằng đứa con tinh thần Battlefield: Bad Company 2 của mình đã thất bại trong cuộc đua với đối thủ Activision.

    Tính đến thời điểm hiện tại, EA đã tiêu thụ được khoảng 5 triệu đĩa game Battlefield: Bad Company 2. Con số này không quá tồi và thậm chí nó còn là niềm mơ ước của nhiều hãng phát hành trò chơi điện tử khác. Tuy nhiên, nếu đem so với số lượng 15 triệu đĩa bán ra và doanh thu hơn 1 tỷ USD của đối thủ chính Modern Warfare 2, Battlefield: Bad Company 2 có thể coi là một thất bại của EA.
     
     
    Nhận định về vấn đề này, đại diện của EA cho biết Battlefield: Bad Company 2 là một tựa game thật sự có chất lượng và đặc biệt là chế độ chơi mạng xuất sắc. Mặc dù vậy, sản phẩm của DICE vẫn không thể “hút hàng” bằng Modern Warfare 2 dưới bàn tay nhào nặn của Infinity Ward..
     
    Không thể phủ nhận chất lượng của Modern Warfare 2, nhưng một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt giữa Modern Warfare 2Battlefield: Bad Company 2 lại nằm ở các chiến dịch quảng cáo rầm rộ và hoành tráng. Chính khoản tiền đầu tư khổng lồ từ Activision cùng với tiếng tăm của phiên bản đầu tiên đã tạo nên thành công của tựa game này.
     
     
    Thậm chí, Activision còn tung ra nhiều chiêu bài “độc” để lăng-xê đứa con cưng của mình. Ví dụ điển hình nhất là sự kiện video màn chơi "No Russian" trong Modern Warfare 2 bị phát tán trên mạng trước thời điểm trò chơi ra mắt. Theo đó, các luồng dư luận và ý kiến trái chiều vô tình đã tạo nên sức hút cho trò chơi. Trái lại, EA hầu như không có động thái hay sự sáng tạo mang tính đột phá để chuyển tải thông tin đến các game thủ. Chính vì vậy, Battlefield Company 2 đã tỏ ra thua kém trước đối thủ của mình cho dù sở tựa game này hữu không ít yếu tố độc đáo.
     
     
    Một số ý kiến khác lại cho rằng, phần chơi mạng của Battlefield: Bad Company 2 tuy hấp dẫn nhưng nó lại quá chi tiết và đề cao khả năng phối hợp đồng đội cũng như sự hiểu biết về các lớp nhân vật nên không thích hợp với những game thủ phổ thông. Trái lại, Modern Warfare 2 lại được thiết kế theo phong cách dễ chơi và dễ tiếp cận và phù hợp với đại đa số game thủ. Thêm vào đó, DICE lại tỏ ra khá sơ sài trong việc thiết kế phần chơi theo cốt truyện. Điều này đã khiến Battlefield: Bad Company 2 bị nhận điểm trừ khá lớn so với đối thủ chính của mình.
     
     
    Những thông tin khác từ đại diện của EA cho thấy gã khổng lồ này đã chấp nhận thất bại và không có dự định đầu tư sản xuất một tựa game FPS khác để vượt qua Modern Warfare 2 trong năm nay. Con bài chiến lược được cho là cuối cùng của EA chính là trò chơi mang thương hiệu Medal of Honor. Với việc khai thác đề tài chiến tranh hiện đại giống Battlefield: Bad Company 2Modern Warfare 2, EA đã quyết tâm đem tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất nổi tiếng một thời này trở lại chiến trường để tìm lại những vinh quang trong quá khứ.
     

    NỔI BẬT TRANG CHỦ