Gmail vừa mở rộng cho nhiều add-on tích hợp sâu, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn nhiều

    Z-Lion,  

    Những tiện ích mới của Gmail sẽ giúp bạn làm việc nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

    Đối với nhiều người, sứ mệnh của email chính là kiểm soát với rất nhiều lợi ích như nhanh chóng tạo ra hóa đơn thanh toán, chuẩn bị một bài thuyết trình hay theo dõi các chương trình khuyến mại trên mạng. Và sẽ tuyệt vời thế nào nếu bạn có thể trực tiếp hoàn thành toàn bộ những việc trên ngay trong hòm thư đến (inbox) mà không ảnh hưởng đến tiến độ công việc mà bạn đang làm.

    Google tin rằng tiềm năng của email còn lớn hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ, vì thế họ đã cho ra mắt rất nhiều add-on (tiện ích mở rộng). Thay vì mất thời gian chuyển đổi từ Gmail sang ứng dụng khác, các add-on này sẽ giúp bạn xử lý những tác vụ đó ngay trong Gmail của mình.

     Gmail còn nhiều tiện ích mạnh mẽ khác mà có thể bạn chưa biết đến.

    Gmail còn nhiều tiện ích mạnh mẽ khác mà có thể bạn chưa biết đến.

    Với Gmail add-on, hộp thư đến của bạn sẽ có cách hiện thị riêng dưới dạng tin nhắn tùy theo ngữ cảnh của từng ứng dụng. Điều này sẽ giúp bạn xử lý mọi việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, các add-on này hoạt động tương thích với cả phiên bản Gmail trên web và Android nên bạn chỉ cần cài đặt chúng một lần duy nhất là đã có thể bắt đầu sử dụng trên tất cả các thiết bị của mình.

    Cách cài đặt cùng rất đơn giản: Nhấn vào phần Settings (hình bánh răng) ở góc phải hộp thư đến của bạn và chọn "Tải tiện ích bổ sung" (Get add-ons) để bắt đầu quá trình cài đặt.

     Cách cài đặt add-on rất đơn giản ngay trong Gmail của bạn.

    Cách cài đặt add-on rất đơn giản ngay trong Gmail của bạn.

    Gmail add-on đã được các lập trình viên thử nghiệm vào đầu năm nay để họ có thể cải thiện chúng giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng, theo dõi tiến độ dự án, thúc đẩy quá trình hoàn thiện bảng hóa đơn cùng nhiều lợi ích khác.

    Dưới đây là danh sách một số Gmail add-on mà bạn có thể cài đặt ngay từ bây giờ.

    Asana: Giúp biến các cuộc trò chuyện với khách hàng và đồng nghiệp trở thành các tác vụ để mọi người trong một team có thể cùng theo dõi ngay trong hộp thư đến của họ.

    Dialpad: Add-on này sẽ giúp bạn nhắn tin và gọi điện cho đồng nghiệp ngay trên thiết bị của bạn bất cứ khi nào bạn cần. Ngoài ra, nó còn tự động hiển thị những cuộc trò chuyện gần đây hoặc thậm chí là trực tiếp lưu lại các liên lạc mới ngay trong Gmail của bạn.

    DocuSign (sắp ra mắt): Việc ký kết và thực hiện hợp đồng cũng như các loại giấy tờ văn bản khác qua Gmail sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Hire: Đây là một tiện ích lý tưởng cho các nhà tuyển dụng hoặc những người đang tìm kiếm việc làm. Bạn có thể thêm vào và quản lý thông tin của các ứng viên cũng như đăng tải CV của mình mà không cần thoát Gmail. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào các ứng dụng tìm việc việc hoàn chỉnh nhất từ add-on này.

    Intuit QuickBooks Invoicing: Giúp thao tác tạo ra và gửi đi những hóa đơn chuyên nghiệp ngay trong Gmail của bạn diễn ra nhanh chóng hơn. Khách hàng sẽ có thể thực hiện thanh toán online và theo dõi trạng thái hóa đơn dù bạn ở bất kì đâu.

    ProsperWorks: Giúp bạn dễ dàng truy cập dữ liệu của nguồn khách hàng tiềm năng cũng như theo dõi hoạt động từ danh sách cuộc gọi và các buổi họp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm những cơ hội, tác vụ và sự kiện liên quan đến công việc bạn đang làm.

    RingCentral: Giúp bạn xem trang thái online/offline của các contact trên RingCentral, xem lại lịch sử cuộc gọi thực hiện gần đây, thực hiện cuộc gọi đi (cần có ứng dụng RingCentral cho điện thoại di động) và hiển thị cũng như gửi tin nhắn SMS.

    Smartsheet: Giúp bạn thêm nội dung email và đính kèm các file cần thiết ngay trong add-on này mà không cần thoát Gmail.

    Streak: Add-on này cho phép bạn tiến hành quá trình sale ngay trong hộp thư đến của Gmail. Các thông tin về khách hàng sẽ được hiển thị cụ thể và bạn có thể nhanh chóng trực tiếp phản hồi, trò chuyện và tư vấn với họ.

    Trello: Đây là tiện ích rất tốt cho các trưởng nhóm dự án vì họ có thể phân công, hiển thị tiến độ công việc, giúp cả nhóm định hình được nhiệm vụ mà mỗi người cần phải làm.

    Wrike: Tiện ích này có tính năng khá giống Trello và là một trợ thủ đắc lực trong việc sắp xếp, phân công công việc cho từng thành viên trong một dự án. Ngoài ra, các thành viên này có thể chỉnh sửa, bình luận về tiến độ công việc mà không cần phải thoát khỏi Gmail.

    Nếu bạn là một lập trình viên hoặc có khả năng lập trình tương đối tốt, bạn cũng có thể tự tạo các add-on khác cho ứng dụng của bạn hoặc cho công ty, tổ chức mà bạn đang làm việc. Chỉ cần viết code một lần thôi là các add-on của bạn lập tức sẽ hoạt động tương thích với Gmail trên cả hai phiên bản web và Android.

    Các bạn có thể cài đặt những add-on trên cùng nhiều tiện ích thú vị khác tại G Suite Marketplace nhé!

    Theo BlogGoogle

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày