Chiến lược marketing đưa Kakao Talk lên vị trí số 1 Việt Nam

    Hà Xesi,  

    KakaoTalk chính thức đứng vị trí số 1 trên danh sách ứng dụng miễn phí trên Appstore (Top Free App).

    KakaoTalk chính thức đứng vị trí số 1 trên danh sách ứng dụng miễn phí trên Appstore (Top Free App).


    Dù cách đây không lâu Kakao Talk hoạt động khá trầm lắng ở Việt Nam và rơi xuống khá sâu trên bảng xếp hạng, nhưng hãng đã bất ngờ tăng tốc và đạt được một kết quả khá lớn như ngày nay.


    Chiến lược marketing đưa Kakao Talk lên vị trí số 1 Việt Nam 1

    Đại diện Kakao Talk cho rằng, để đạt thành công trên, hãng đã xây dựng một chiến lược marketing khéo léo trong hoàn cảnh có ít chi phí hơn các gã khổng lồ khác.


    Giữa cuộc chiến của các ứng dụng liên lạc miễn phí trên di động gay cấn giữa những WeChat, Zalo, Line, Viber,… KakaoTalk như chú lính chì nhỏ bé kiên trì và bền bỉ so găng với các gã khổng lồ khác.


    Hình ảnh đại diện gắn liền với câu chuyện thương hiệu


    Nhóm BigBang được KakaoTalk chọn làm đại diện tuy không phải là nhóm nhạc số 1 K-Pop, nhưng nhóm này lại đại diện rõ nét nhất cho tinh thần và câu chuyện bền bỉ vươn lên của hãng.


    Trước khi thành công với ứng dụng KakaoTalk, Kakao đã có hơn 6 năm liên tục “thất bại” để tìm được hướng đi đúng cho công ty.


    Việc lựa chọn hình ảnh đại diện cho KakaoTalk tại Việt Nam là một ví dụ khác. Midu không phải là một gương mặt nổi bật của showbiz Việt. Nhưng bù lại, Midu có một thành tích sạch, không scandal và hình ảnh phù hợp với KakaoTalk: tài năng, chăm chỉ và quá trình đi lên vững chắc.


    Chiến lược marketing đưa Kakao Talk lên vị trí số 1 Việt Nam 2


    Tất cả những yếu tố trên đã khiến KakaoTalk không chỉ còn đơn thuần là một sản phẩm tiện ích cho người dùng mà đã trở thành một đế chế, một phong cách sống. Tại Hàn Quốc, thay vì nói “Call me” hoặc “Sms me”, người Hàn sẽ nói “Ka-talk me”.


    Mô hình quảng cáo tự nguyện của người dùng


    Nhiều nhà cung cấp phải đau đầu với bài toán lợi nhuận nhưng không làm mất đi người tiêu dùng thì KakaoTalk đã tạo ra được một mô hình quảng cáo dựa trên sự tự nguyện của người tiêu dùng và lợi ích từ cả hai phía: Nhãn hiệu và người nhận quảng cáo. Thành viên của KakaoTalk sẽ kết bạn với nhãn hiệu yêu thích của mình trên KakaoTalk để nhận được những coupon giảm giá, quà tặng…


    Thương hiệu quốc tế truyền thông địa phương


    Kakao cho rằng tôn chỉ truyền thông của hãng là tôn trọng bản sắc văn hóa quốc gia, thấu hiểu từng nhu cầu rất nhỏ của người dùng mỗi nước. Thay vì áp dụng hoàn toàn và ào ạt mô hình của Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, KakaoTalk luôn đi từng bước, xem xét phản ứng của thị trường sau đó mới tiếp tục cho ra đời những chức năng tiếp theo.


    Chiến lược marketing đưa Kakao Talk lên vị trí số 1 Việt Nam 3
    Bộ sticker về PSY được Việt hóa.

    Còn quá sớm để khẳng định vị trí số 1 của KakaoTalk là vững chắc giữa cuộc chiến ứng dụng liên lạc miễn phí đang ngày càng nóng bỏng ở Việt Nam. Đặc biệt là khi thị trường Việt Nam sắp đón nhận đối thủ sừng sỏ Viber. Còn gã khổng lồ Facebook thì liên tục cập nhật các tính năng “bóp cổ” các ứng dụng trên như gọi điện miễn phí, hay Facebook Home, Chat Head.


    Tuy nhiên KakaoTalk cho hay sẽ làm việc với các doanh nghiệp tại Việt Nam để phát triển mô hình kinh doanh chia sẻ lợi nhuận nhằm mang đến giá trị lợi ích lâu dài đối với các đối tác trong thời gian sớm nhất.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ