Chỉ thay đổi đôi chút, Google có thể kiếm thêm rất nhiều tiền.
Trong một động thái nhằm tấn công vào gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon, Google đang thiết kế lại trang quảng cáo của mình.
Ngập tràn quảng cáo.
Việc thiết kế lại này nhằm đẩy kết quả tìm kiếm tự nhiên của của các trang web Amazon xuống thấp, nhằm khiến gã khổng lồ thương mại điện tử phải trả nhiều tiền hơn cho Google.
Kết quả trả tiền được ưu tiên quá nhiều, làm kết quả tự nhiên bị đè xuống khá sâu.
Với một trang tràn ngập quảng cáo như trên, có thể thấy kết quả trả tiền của Amazon được hiển thị lên khá cao, trong khi đó kết quả tìm kiếm xuất hiện tự nhiên bị đẩy xuống khá thấp.
Tuy giao diện này được cho biết là đã có tuổi đời hơn 3 tháng và có lẽ giao diện hiện tại đã được thay đổi. Tuy nhiên, ý đồ của Google đã thấy rõ. Dù cho các trang khác có làm SEO tốt tới đâu, nhưng Google vẫn có thể “hút máu” được các hãng thương mại điện tử, chỉ bằng một vài thay đổi hiển thị ở trang tìm kiếm.
Tham khảo: BusinessInsider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Từ viết code đến giám sát: Một công cụ của Microsoft sẽ 'giáng cấp' dân lập trình xuống vai trò 'quản đốc', phải kiểm tra xem AI đang làm gì mỗi ngày
Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra cách AutoDev có thể làm thay đổi bộ mặt ngành phát triển phần mềm, bằng cách phân công lại trách nhiệm trong công việc.
Phát ngôn đáng suy ngẫm của Elon Musk: thay vì chĩa tên lửa vào nhau, chúng ta nên hướng chúng tới những vì sao