Uber tham vọng huy động 2,5 tỷ USD vốn đầu tư tại thị trường Trung Quốc

    NhungNg,  

    Điều này hoàn toàn có cơ sở khi hãng này đang phát triển như vũ bão tại Trung Quốc với tốc độ tăng trưởng còn nhanh hơn nhiều lần so với ở Mỹ.

    Để có thể phát triển lâu dài và vững chắc tại Trung Quốc, Uber đã lên kế hoạch triển khai vòng gọi vốn đầu tiên tại thị trường này vào ngày 22/6. Tuy nhiên, hãng này xem ra có phần hụt hơi so với dịch vụ đi chung xe Didi Kuaidi – vốn đang rất phổ biến tại Trung Quốc – khi chỉ thu về 1,2 tỷ USD so với 3 tỷ của đối thủ nặng ký. Chưa đầy 1 tháng sau đó, Uber tuyên bố vẫn nuôi tham vọng một bước nhảy vọt tại thị trường này khi dự kiến huy động tới 2,5 tỷ USD tiền vốn đầu tư.

    Theo lời CEO Travis Kalanick, trọng tâm phát triển của Uber được dồn vào 4 thành phố lớn của Trung Quốc: Trùng Khánh, Quảng Châu, Hàng Châu và Thành Đô. Từ đầu năm, Uber đã rót một khoản tiền khổng lồ vào thị trường đông dân này. Cho dù có gặp liên tiếp các vấn đề lớn nhỏ từ nội bộ cho đến chính quyền địa phương, Uber vẫn may mắn trụ vững. Thậm chí còn hơn cả trụ vững: Hãng này đang phát triển như vũ bão tại Trung Quốc khi tốc độ tăng trưởng còn nhanh hơn nhiều lần so với ở Mỹ. Chỉ sau 9 tháng ra mắt tại Thành Đô, Uber đã có lượng gọi xe gấp gần 500 lần so với con số này tại New York.

     CEO Travis Kalanick vẫn tham vọng thống trị thị trường đông dân thế giới.

    CEO Travis Kalanick vẫn tham vọng thống trị thị trường đông dân thế giới.

    Mới đây, Uber cũng đã thử nghiệm dịch vụ UberCommute tại Thành Đô, một dịch vụ hoàn toàn mới cho phép bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền chỉ nhờ lấy xe đi từ nhà tới văn phòng làm việc hàng ngày. Uber cho biết, dịch vụ mới này sẽ cho phép người tham gia chia sẻ lộ trình hàng ngày của họ. Sau đó, nếu có cùng điểm đến trên lộ trình này, ai cũng có thể yêu cầu được đi nhờ. Nói một cách đơn giản, UberCommute giống như một dịch vụ xe buýt linh động, với lộ trình chính là đường đi từ nhà đến văn phòng bạn làm việc hoặc bất kỳ lộ trình nào bạn đi lại hàng ngày. Cũng gần giống các dịch vụ khác của Uber trước đây, tuy nhiên, những người tham gia UberCommute không cần đăng ký để trở thành tài xế của dịch vụ này. Họ chỉ cần lưu lại lộ trình hàng ngày của mình và cho những người khác có cùng lộ trình quá giang, để kiếm thêm được một khoản tiền kha khá.

    Tuy nhiên, cho dù liên tục vận động nhằm cho ra mắt nhiều loại hình dịch vụ đa dạng, dường như Uber vẫn không hề an toàn tại thị trường Trung Quốc. Bởi lẽ, cả 2 đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Didi Kuaidi và Lyft vừa tuyên bố sẽ hợp tác với nhau nhằm ngăn chặn sự thống trị của startup trị giá 50 tỷ USD này tại Trung Quốc và thế giới. Sự bắt tay này sẽ cho phép hai công ty chia sẻ công nghệ, chiến lược, nguồn lực và trở thành đối thủ “2 trong 1” tuyệt đối khó nhằn của gã khổng lồ Uber.

    Tham khảo BusinessInsider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ