"Loài người sẽ diệt vong nếu không bước ra ngoài vũ trụ"

TVD,

Nhiều nhà khoa học, trong đó có nhà vật lý, khoa học vũ trụ Stephen Hawking tin rằng tương lai của loài người nằm bên ngoài vũ trụ bao la.

“Hy vọng sống sót của loài người nằm bên ngoài vũ trụ”

Trái đất của chúng ta đang đứng trước rất nhiều vấn đề cấp bách, mà một trong số đó là sự biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu. Khiến cho sự sống trên Trái đất đang đứng trước mối đe dọa rất lớn. Trong khi đó có nhiều nhà khoa học, trong đó có nhà vật lý, khoa học vũ trụ Stephen Hawking tin rằng tương lai của loài người nằm bên ngoài vũ trụ bao la.

Stephen Hawking

Các nhà khoa học trong đó có Stephen Hawking tin rằng loài người chỉ có thể tồn tại nếu đi vào vũ trụ.

Stephen Hawking cho biết “Các robot thăm dò đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các dự án khám phá vũ trụ và các hành tinh mới. Chúng giúp chúng ta thu thập được nhiều thông tin hơn về những hành tinh ở ngoài kia, tuy nhiên việc sử dụng robot không thể thúc đẩy bước tiến giúp con người có thể sinh sống ngoài không gian.

Sự sống trên Trái đất đang đứng trước nguy cơ diệt vong ngày càng rõ ràng t vì hậu quả của một cuộc chiến hạt nhân hay một loại virus nguy hiểm. Tôi cho rằng loài người sẽ không còn hy vọng tồn tại nếu không tìm được cách đi vào không gian”.

NASA công bố dự án đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2030

Chính từ những vấn đề cấp bách mà các nhà khoa học nhận thức được hiện nay, những dự án đưa con người vào vũ trụ đang được thúc đẩy. Mới đây NASA đã công bố một dự án mang tính đột phá của mình, trong đó NASA sẽ đưa 4 phi hành gia lên sao Hỏa vào khoảng 20 năm tới.

NASA đang cố gắng tìm cách đưa con người đi vào vũ trụ và xa hơn là sinh sống trên một hành tinh khác Trái đất.

Bước đầu của dự án, NASA sẽ phóng tàu thăm dò không người lái Orion lên sao Hỏa nhằm thu thập các dữ liệu mới như nhiệt độ hay mức độ phóng xạ trên hành tinh này. Sau đó vào năm 2025, sẽ là chuyến đi của 4 phi hành gia khám phá một số thiên thạch nằm ở giữa Trái đất và sao Hỏa. Cuối cùng vào khoảng năm 2030, các phi hành gia của NASA sẽ lần đầu tiên đặt chân lên bề mặt của “hành tinh đỏ”.

Kịch bản trong bộ phim bom tấn Interstellar có lẽ sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa...

Dự án này của NASA sẽ đánh dấu cột mốc vô cùng vĩ đại trong lịch sử của ngành hàng không vũ trụ, sau khi con người đặt chân lên Mặt Trăng vào năm 1972.

Theo: theguardianiflscience