NASA: "Chúng ta đã tìm ra Trái Đất thứ 2"

TVD,

NASA đã có một phát hiện mang tính đột phá trong sứ mệnh tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ.

Sứ mệnh Kepler của NASA với nhiệm vụ tìm ra hành tinh có dấu hiệu của sự sống trong vũ trụ đã có được một phát hiện mang tính cách mạng. Kính thiên văn vũ trụ Kepler đã phát hiện được một hành tinh mới mà có các tính chất rất giống với Trái Đất của chúng ta. Các nhà khoa học của NASA đặt tên cho hành tinh mới này là Kepler-452b, nó được xem như một người anh em song sinh với Trái Đất.

NASA cho biết Kepler-452b có dấu hiệu của nước trên bề mặt và đặc biệt là nó cũng quay quanh một ngôi sao lớn, giống như Mặt Trời của chúng ta. Và quan trọng nhất là khoảng cách giữa Kepler-452b và Mặt Trời của nó là vừa đủ để nhiệt độ trên bề mặt không quá nóng cũng như không quá lạnh.

Kepler-452b bên phải, được ví như người anh của Trái đất.

Kepler-452b có đường kính lớn hơn 60% so với Trái Đất. Trong khi khối lượng và các thành phần hóa học bên trong vẫn chưa được xác định, các nghiên cứu trước đây cho thấy một hành tinh có kích thước lớn như vậy thì rất có thể thành phần cấu tạo bên trong chủ yếu là đá.

Các nhà khoa học cũng tiến hành quan sát Mặt Trời của Kepler-452b và phát hiện ra rằng nó cũng có rất nhiều điểm tương đồng với Mặt Trời của chúng ta. Đây là một ngôi sao lớn 6 tỷ năm tuổi, nhiều hơn số tuổi của Mặt Trời 1,5 tỷ năm. Nó có cùng nhiệt độ, nhưng sáng hơn khoảng 20%. Khoảng cách từ Kepler-452b đến ngôi sao này chỉ nhiều hơn 5% khoảng cách ừ Trái Đất đến Mặt Trời.

Kepler-452b cũng nằm trong một hệ Mặt Trời giống Trái đất.

Kepler-452b cũng nằm trong một hệ Mặt Trời giống Trái Đất.

Chuyên gia phân tích dữ liệu Jon Jenkins, thuộc dự án Kepler cho biết: “Kepler-452b giống như một người anh ruột của Trái Đất, nó đã từng tồn tại trước Trái Đất. Và nhờ đó chúng ta có thể hiểu thêm về sự phát triển của Trái đất thông qua việc nghiên cứu ngôi sao này”.

“Hệ Mặt Trời” của Kepler-452b nằm trong chòm sao Cygnus của dải thiên hà Milky Way, cách Trái Đất 1.400 năm ánh sáng.

Số lượng các hành tinh có dấu hiệu sự sống được Kepler phát hiện đã lên đến con số 4696

Bên cạnh việc phát hiện ra hành tinh giống Trái Đất nhất từ trước đến nay, kính thiên văn Kepler cũng phát hiện ra nhiều đối tượng khác hứa hẹn có dấu hiệu của sự sống. Các đối tượng này đã lên đến con số 4696, tuy nhiên các nhà khoa học NASA cần phải quan sát và phân tích thêm để xác minh rằng chúng thực sự là các hành tinh.

Phát hiện này của NASA sẽ được công bố trên tạp chí Astrophysical. Trong khi đó các nhà khoa học NASA sẽ tiếp tục lập danh sách các đối tượng đã được phát hiện bởi kính thiên văn Kepler và tiến hành phân tích để tìm ra thêm những hành tinh có thể tồn tại sự sống.

Tham khảo: NASA