Hiện tại hệ thống mới này vẫn chưa được sử dụng thực tế với máy bay, nhưng với thử nghiệm mới đây đã chứng tỏ nó có thể đẩy được khối thép trọng lượng 36,2 tấn.
Hệ thống phóng máy bay bằng điện từ sẽ được Hải quân Mỹ áp dụng trong tương lai. Hiện tại hệ thống mới này vẫn chưa được sử dụng thực tế với máy bay, nhưng với thử nghiệm mới đây đã chứng tỏ nó có thể đẩy được khối thép trọng lượng 36,2 tấn.
Quân đội nước này đã thử nghiệm hệ thống phóng máy bay điện từ (Electromagnetic Aircraft Launch System, viết tắt EMALS) nhiều tháng qua trên tàu sân bay Gerald R. Ford, tuy nhiên đây là lần đầu họ thử nghiệm kiểu "dead-load" (tức sử dụng một chiếc xe trượt bằng thép có trọng lượng bằng với máy bay).
So với kiểu phóng truyền thống tận dụng hơi nước tạo lực đẩy, hệ thống EMALS mới mang đến ưu điểm vượt trội như tăng tốc mượt hơn, giảm bớt áp lực lên máy bay hơn và đặc biệt là được thiết kế để hoạt động tốt với các tàu sân bay tân tiến mà quân đội sử dụng trong tương lai.
Hiện vẫn cần một thời gian dài trước khi hệ thống này được đưa vào sử dụng, quân đội Mỹ sẽ thử nghiệm thêm nhiều lần với phương pháp "dead-load" trước khi áp dụng nó cho máy bay.
Video quay cảnh Hải quân mỹ thử nghiệm EMALS trên tàu sân bay Gerald R. Ford:
Tham khảo: Engadget.
>> Khí tài quân sự đắt đỏ nhất mọi thời đại sắp được quân đội Mỹ đưa vào sử dụng
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”