Kỳ lạ loài nhện nhìn y hệt đầu con chó khiến internet vừa sợ vừa buồn cười

Hieu.DC,

Một cư dân mạng đã bình luận khi nhìn thấy loài nhện kỳ lạ: "Làm ơn, có ai đó hãy nói với chú nhện này rằng Halloween đã qua lâu rồi đi".

Thiên nhiên kỳ thú có biết bao điều huyền bí và tươi đẹp, thế nhưng ngược lại, tạo hóa cũng sinh ra những loài vật mà chỉ cần nhìn thấy thôi cũng khiến ai cũng phải chạy xa hàng cây số. Cụ thể ở đây là một loài nhện hiếm, ngoài 8 cái chân dài giống hệt với các anh chị em cùng loài thì nó còn có thân hình giống hệt với... đầu của một con chó.

Còn không tin? Mời bạn xem ngay video dưới đây:

Loài nhện lạ có thân hình giống đầu của con chó

Cứ thử Zoom vào bạn sẽ thấy, loài nhện có kích cỡ không bằng móng tay người, nhưng vẫn trông vô cùng gớm ghiếc, vậy đây là loài nhện nào vậy?

Thực chất, con vật này không phải là một con nhện, mặc dù vẻ ngoài của nó trống chẳng khác gì loài nhện cả. Và tất nhiên, đây hoàn toàn không phải là kết quả của photoshop.

Kỳ lạ loài nhện nhìn y hệt đầu con chó khiến internet vừa sợ vừa buồn cười - Ảnh 2.

Trông không khác gì đầu của một con chó đang đi lại với 8 chiếc chân dài gớm ghiếc

Kỳ lạ loài nhện nhìn y hệt đầu con chó khiến internet vừa sợ vừa buồn cười - Ảnh 3.

"Nhìn gì? Muốn gây sự hả?"

Cụ thể, loài vật này có tên Tiếng Anh là "bunny harvestman", pháp danh khoa học là "Metagryne bicolumnata", thuộc tổ hợp các sinh vật có chân đốt dài giống nhện mang tên "Bộ Chân dài" (Opiliones) với khoảng 6.650 loài. Các tư liệu trên đã được nhà khoa học Andreas Kay chụp vào năm 2017 tại Ecuador. Kay chia sẻ về loài vật này như sau:

"Ngược lại với những gì chúng ta thấy, Harvestman không hề có nọc độc và hoàn toàn vô hại, đặc biệt loài này đã tồn tại trên Trái Đất được ít nhất 400 triệu năm và xuất hiện trước khi có khủng long".

Thực tế, loài Havestman cũng đã được phát hiện bởi nhà chuyên gia người Đức Carl Friedrich Roewer, ông đã mô tả lại sinh vật này một cách vô cùng "đáng yêu" trong các bản vẽ.

Kỳ lạ loài nhện nhìn y hệt đầu con chó khiến internet vừa sợ vừa buồn cười - Ảnh 4.

Bản vẽ của các nhà khoa học từ thế kỷ trước khi phát hiện ra giống loài này

Kỳ lạ loài nhện nhìn y hệt đầu con chó khiến internet vừa sợ vừa buồn cười - Ảnh 5.

Ảnh cận cảnh màn hóa trang của "bunny harvestman"

Nhưng với phần trên của cơ thể, có hình dáng giống hệt một chú chó, các nhà khoa học cũng chưa chắc liệu đây có phải là một phương pháp phòng vệ hay chỉ để làm đẹp hay không? Nhưng vì một lý do nào đó mà con vật đã tiến hóa để toàn thân có màu đen, hai phần phía sau lồi ra giống như 2 cái tai và một đôi mắt giả màu vàng ở giữa thân. Còn mắt thật của chúng nằm ở phía trước, gần miệng.

Nhà khoa học Kay cũng đưa ra giả thuyết, hình dạng đáo như vậy sẽ giúp chúng có vẻ ngoài trông to hơn khi bị các loài săn mồi nhìn thấy. Trên thực tế, chúng cũng chưa hề được nghiên cứu kỹ kể từ thế kỷ trước.

Dù sao thì người ta cũng chỉ tìm thấy chúng tại Ecuador chứ không phải là trong nhà bạn, vậy nên chúng ta vẫn có thể yên tâm ăn ngủ và không phải đối mặt với ác mộng "đầu chó đi bằng 8 chân".

Tham khảo Sciencealert