Messenger được cập nhật, thanh toán trực tiếp trong hơn 30.000 chatbot mà không cần mở web

    Neo,  

    Còn rất lâu nữa robot mới có thể thống trị loài người nhưng hiện tại chúng đang tiến gần hơn tới việc thống trị ứng dụng Facebook Messenger.

    Bản cập nhật mới nhất của Messenger cho iOS và Android cung cấp sự tích hơp chặt chẽ để người dùng có thêm những cách thức mới để thanh toán, khám phá, tương tác và chia sẻ bằng chatbot yêu thích của họ.

    Theo tuyên bố mới nhất của Facebook, nền tảng thanh toán mới cho phép người dùng sử dụng chatbot trong Messenger để mua sắm và thanh toán hàng hóa mà không cần rời khỏi ứng dụng để mở trang web hoặc ứng dụng khác. Tuy nhiên tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ hỗ trợ thị trường Mỹ.

    Khả năng sử dụng thẻ thông tin thanh toán đã lưu trong Facebook và Messenger để thanh toán ngay lập tức trong chatboet sẽ giúp bạn kiểm soát, mua sắm tiện dụng hơn. Facebook đảm bảo rằng các thông tin của bạn sẽ được bảo mật theo tiêu chuẩn mà các ngân hàng thường dùng.

    Bây giờ nền tảng thanh toán đang được cộng đồng hơn 34.000 nhà phát triển thử nghiệm với hơn 30.000 chatbot, dự kiến cuối năm nay nó sẽ được triển khai rộng hơn. Facebook cũng mở rộng sự hợp tác với các công ty thanh toán gồm Stripe, PayPal, Braintree, Visa, MasterCard và American Express nhằm hỗ trợ tối đa cho khả năng thanh toán trong chatbot Messenger.

    Ngoài ra, Messenger còn có một màn hình chào mừng mới cho chatbot và các trang, Facebook hiện cho phép bạn tạo một chủ đề với chatbot bằng cách chọn những chủ đề mà chatbot cung cấp trên màn hình. Bên trong là các tính năng cho phép bạn truy cập tốt hơn vào các trang kinh doanh cũng như các tùy chọn hiển thị cho một danh mục có liên quan và những gì mà chatbot có thể cung cấp.

    Bên cạnh đó còn có các công cụ tốt hơn để bạn chia sẻ bot và nội dung cho bạn bè của bạn. Hiện tại, Facebook cho phép bạn chia sẻ lền mạch chatbot và tin nhắn từ chatbot cho bạn bè trên Messenger.

    Các công cụ chia sẻ đã được cải thiện và trang chào mừng mới sẽ được cập nhật vào cuối tuần này.

    Quảng cáo cũng được đại tu một chút. Hiện các nhà phát triển và doanh nghiệp có thể sử dụng Messenger như là một điểm đến trong quảng cáo Facebook. Trước đây, các tùy chọn bao gồm gửi lưu lượng tới trang Facebook hoặc địa chỉ web của bạn nhưng nay bạn có thể nhắm mục tiêu vào người dùng Messenger và gửi cho họ một tin nhắn riêng bằng chatbot của bạn. Dự kiến Facebook sẽ tung ra tính năng này vào tháng tới.

    Ngoài ra trong bản thử nghiệm, dành riêng cho các nhà phát triển, còn có một tính năng khác giúp các chủ doanh nghiệp tùy chỉnh tốt hơn cách trang web di động của họ hiển thị trên nền tảng Messenger. Các tính năng mới khác giúp đơn giản hóa trải nghiệm thanh toán và cho phép lưu trữ thông tinh thanh toán cũng đang được thử nghiệm. Facebook không tiết lộ thời điểm tung ra các tính năng trên.

    Theo The Next Web

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ