Chỉ một đồ thị cho thấy giữa Samsung vs. Xiaomi, điện thoại hãng nào bền hơn

    PnM,  

    Các thiết bị thông minh chạy Android gặp lỗi nhiều hơn so với iOS nhưng khi xem xét tới phần trăm thị phần mà các nền tảng này đang nắm giữ thì tình hình có vẻ không quá bi đát cho đội Android.

    Các nghiên cứu về độ bền của các thiết bị di động do Tập đoàn Công nghệ Blanco tiến hành cho thấy, các thiết bị thông minh chạy Android gặp lỗi nhiều hơn so với iOS. Tuy nhiên, khi xem xét tới phần trăm thị phần mà các nền tảng này đang nắm giữ thì tình hình có vẻ không quá bi đát cho đội Android.

    Kết quả nghiên cứu quý IV năm 2015 cho thấy: gần 85% các thông báo lỗi hệ thống và trục trặc là của thiết bị chạy Android. Theo đó, Apple chỉ chiếm có 15%, còn Windows Phone hay Blackberry OS hầu như không có hạng để xếp do thị phần quá bé nhỏ.

     Android áp đảo iOS về tỉ lệ lỗi

    Android áp đảo iOS về tỉ lệ lỗi

    Tìm hiểu sâu hơn, chúng ta chỉ mặt đặt tên được những nhà sản xuất nào “đẻ” ra smartphone hay hỏng nhất thì đứng đầu là Samsung với 27%. Tiếp theo, với thứ tự giảm dần là Lenovo (21%), Motorola (18%), Xiaomi (11%) và Asus (8%).

    Những dữ liệu trên đã nói lên nhiều về hiệu suất của các thương hiệu điện thoại thông minh phổ biến trên thị trường. Nhưng sự thật là tỷ lệ lỗi tổng thể sẽ tỷ lệ thuận với tỷ trọng thị phần của từng thương hiệu. Miếng bánh to nhất lâu nay vẫn nằm trên đĩa của Samsung (chiếm 21,4% thị phần theo báo cáo của IDC), do đó con số 27% các thiết bị gặp lỗi - là tương đối ít.

    Nhưng khi nhìn vào những con số của Xiaomi hay Asus, tình hình sẽ tồi tệ hơn nhiều. Các nhà sản xuất này chiếm chỉ khoảng 5% thị trường (Xiaomi là 4,6%), nhưng lượng sản phẩm lỗi thì cao gấp đôi.

    Nhận xét về kết quả trên, đại diện của Samsung cho biết: “Điện thoại thông minh của Samsung vẫn luôn đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng về độ tin cậy và chất lượng trên toàn thế giới. Đặc biệt, trong năm 2015 chúng tôi đã bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trong bảng xếp hạng sự hài lòng của khách hàng do tổ chức ACSI (American Consumer Satisfaction Index) thực hiện hàng năm. Mức hài lòng của người dùng đối với Samsung tăng trưởng hàng năm là 6,6%. Tiêu chuẩn chất lượng cao là một trong số những lợi thế quan trọng cho phép chúng tôi duy trì vị trí dẫn đầu thị trường di động toàn cầu.”

    Tất nhiên, nghiên cứu trên chỉ cho thấy đánh giá tham khảo, vì định nghĩa "hỏng hóc" bao gồm rất nhiều yếu tố như pin, các ứng dụng được cài đặt, và lỗi thuộc về người sử dụng.

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ