Doanh số Galaxy S7 tại Châu Âu gấp 2,5 lần Galaxy S6 trong cùng kì

    Yến Thanh,  

    Hầu hết các nhà phân tích đều nhận định: doanh số của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge năm nay quá ấn tượng.

    Việc Samsung chính thức mở bán bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge tại Việt Nam đồng nghĩa 2 chiếc flagship này đã bắt đầu được bán ra trên toàn cầu. Dù chưa có những con số cụ thể từ phía Samsung cung cấp, nhưng các nhà phân tích đã bắt đầu đưa ra những nhận định của mình.

    Trang Android Authority cho biết, hầu hết những nhận định này đều hướng tới một kết luận chung: doanh số của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge năm nay quá ấn tượng. Theo đó, mức độ tăng trưởng doanh số của bộ đôi này đang tăng theo từng này, và sẽ còn vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

     Doanh số Galaxy S7 của Samsung trong năm nay đã vượt qua con số kì vọng.

    Doanh số Galaxy S7 của Samsung trong năm nay đã vượt qua con số kì vọng.

    Từ đó, các nhà phân tích cho rằng, doanh số đáng kinh ngạc của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge trong những ngày đầu mở bán sẽ còn giúp Samsung cải thiện lợi nhuận mảng kinh doanh di động trong thời gian gần đây. Cụ thể, những số liệu này đã được các nhà phân tích lấy từ các thị trường trọng điểm của Samsung.

    Lần lượt các khu vực như Trung Quốc, Châu Âu hay Ấn Độ, doanh số và lượng đặt hàng trước của Galaxy S7 đã vượt mức kì vọng. Đặc biệt, tại những thị trường khó tính như Châu Âu, doanh số Galaxy S7 đã tăng 250% so với thế hệ Galaxy S6 trước đây (đã bao gồm số lượng bán ra và đặt trước).

    Còn như tại Trung Quốc, thị trường vốn không phải thế mạnh của Samsung, công ty Hàn Quốc đã bắt đầu ghi nhận những tín hiệu tích cực hơn. Tất nhiên, để hoàn thành những kì vọng đã đặt ra, Samsung phải chấp nhận đối mặt với sự cạnh tranh từ các thương hiệu smartphone nội địa Trung Quốc, với thế mạnh là sản phẩm giá rẻ, dám cắt giảm lợi nhuận để chiếm lĩnh thị phần.

    Cần phải khẳng định rằng, trước khi thế hệ Galaxy S7 được ra mắt tại Trung Quốc, thị trường này từng bị các chuyên gia đánh giá là đang rơi vào trạng thái bão hòa, khó lòng tăng trưởng trong tương lai. Điều này giải thích tại sao, Samsung vẫn chỉ là nhà sản xuất lớn thứ 6 tại Trung Quốc, với khoảng 7,7% thị phần.

    Các chuyên gia cho rằng, nếu tiếp tục thúc đẩy Galaxy S7 thế hệ mới, cũng như các dòng sản phẩm tầm trung tại thị trường này, ông lớn Hàn Quốc sẽ có cơ hội nâng cao thị phần lên 2 con số.

     Galaxy S7 bán chạy đồng nghĩa mảng sản xuất màn hình lẫn vi xử lý của Samsung cũng ăn nên làm ra.

    Galaxy S7 bán chạy đồng nghĩa mảng sản xuất màn hình lẫn vi xử lý của Samsung cũng ăn nên làm ra.

    Chia sẻ với báo giới, ông Ko Dong-jin, lãnh đạo mảng kinh doanh smartphone của Samsung tỏ ra khá tự tin với thế hệ Galaxy S7 trong năm nay. Ông khẳng định:

    "Sau khi liên hệ với các hệ thống bán lẻ, các đơn vị kinh doanh sản phẩm của Samsung tại Trung Quốc, chúng tôi khá tự tin về doanh số Galaxy S7 trong năm nay".

    Lý giải cho những thành công bước đầu của bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge thế hệ mới, các nhà phân tích cho rằng, việc Samsung lắng nghe người dùng là một điểm cộng đáng ghi nhận.

    Đầu tiên, công ty Hàn Quốc đã đem trở lại khe cắm thẻ nhớ microSD và tính năng kháng nước, kháng bụi trên bộ đôi Galaxy S7. Thứ hai, giá bán mà Samsung đề xuất cho Galaxy S7 trong năm nay quá hợp lý, giảm khoảng 10% so với giá bán Galaxy S6, nghĩa là mức giá tốt hơn.

    Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải nhớ rằng, việc Galaxy S7 và Galaxy S7 edge bán chạy còn giúp Samsung thu lời đáng kể ở các mảng kinh doanh khác nữa. Bởi cả màn hình hiển thị lẫn vi xử lý trên Galaxy S7 đều do chính công ty này tự sản xuất. Và rõ ràng, việc tự cung, tự bán đã giúp công ty Hàn Quốc tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất, đồng thời giảm được giá thành sản phẩm, cạnh tranh với các đối thủ trong tương lai.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ