Google mua startup giúp thay đổi cách sử dụng app của bạn trên smartphone

    Billvn,  

    Theo tờ Information, Google đã bí mật mua lại dự án start-up Agawi từ năm ngoái và xem đây là một phần trong chiến lược thúc đẩy sự phát triển của mảng kinh doanh internet di động.

    Theo tờ Information, Google đã bí mật mua lại dự án start-up Agawi từ năm ngoái và xem đây là một phần trong chiến lược thúc đẩy sự phát triển của mảng kinh doanh internet di động.

    Người dùng ngày càng phải tìm đến các điện thoại có dung lượng bộ nhớ lớn để lưu trữ các ứng dụng.

    Người dùng ngày càng phải tìm đến các điện thoại có dung lượng bộ nhớ lớn để lưu trữ các ứng dụng.

    Điều này không khó giải thích khi hơn một nửa doanh thu của Google đến từ quảng cáo và tìm kiếm, trong đó quảng cáo và tìm kiếm di động đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Các số liệu thống kê cho thấy mặc dù sở hữu Anndroid và cửa hàng ứng dụng khổng lồ Google Play nhưng sức mạnh của Google vẫn tập trung vào mảng tìm kiếm.

    Hiện tại, website Agawi đã không còn hoạt động và có vẻ như Google sẽ tích hợp công nghệ của dự án start-up này cho các kế hoạch sắp tới của mình. Trước khi bị Google thâu tóm, Agawi là một website cho phép người dùng các thiết bị di động lưu trữ các ứng dụng có dung lượng lớn như Grand Theft Auto: San Andreas (2.4 GB) hoặc "FIFA:14" (1.35 GB). Người dùng chỉ cần kết nối với tài khoản trên Agawi và sử dụng các ứng dụng đã lưu trữ mà không cần phải cài đặt trực tiếp vào thiết bị. Agawi ra đời nhằm mục đích giải quyết vấn đề người dùng ngày càng phải mua các điện thoại với dung lượng bộ nhớ lớn hơn nhằm lưu trữ các ứng dụng, đặc biệt là các trò chơi luôn chiếm rất nhiều dung lượng bộ nhớ.

    Bằng cách truyền các ứng dụng thay vì lưu trữ chúng, người tiêu dùng có thể lựa chọn mua các mẫu điện thoại ít tốn kém và có dung lượng bộ nhớ thấp hơn hiện nay. Ngoài ra, khi người sử dụng đã quen với việc truyền các ứng dụng từ internet (trái ngược với hành vi lưu trữ và sử dụng chúng như ứng dụng độc lập trước đây) thì họ sẽ có khả năng sử dụng các dịch vụ trên trình duyệt nhiều hơn và đây mới chính là điều Google muốn vì nó sẽ giúp cho họ tăng doanh thu từ tìm kiếm, quảng cáo di động.

    Người dùng tiêu tốn 75% lượng thời gian cho 4 ứng dụng yêu thích.

    Người dùng tiêu tốn 75% lượng thời gian cho 4 ứng dụng yêu thích.

    Công bằng mà nói thì những ứng dụng như Agawi có lợi cho hầu hết người dùng. Chúng ta chỉ sử dụng thường xuyên khoảng 4 ứng dụng và không có lí do gì phải lưu trữ hàng tá phần mềm trực tiếp trên thiết bị làm chúng hoạt động chậm chạp hơn.

    Công nghệ truyền ứng dụng của Agawi sẽ giúp người dùng không cần sở hữu các thiết bị có cấu hình quá mạnh mẽ để trải nghiệm các ứng dụng vì hầu hết các khâu đều được xử lí tại nguồn của ứng dụng (nơi lưu ứng dụng). Tất nhiên, bạn cần có một mạng WiFi hay 3G, 4G tốc độ cao thì mới có thể truyền tải được các ứng dụng "hạng nặng" từ internet đến thiết bị của mình.

    Nguồn tin trên cũng cho biết các ứng dụng trực tuyến sẽ cho phép khách hàng dùng thử các ứng dụng trong 30 giây tới 2 phút trước khi quyết định có bỏ tiền ra mua chúng hay không (đối với các ứng dụng trả tiền).

    Ứng dụng trực tuyến không chỉ mang lại lợi ích cho người dùng mà nó còn có ích cho chính các nhà phát triển ứng dụng. Thay vì phải tải một ứng dụng cụ thể lên cửa hàng ứng dụng, người dùng có thể sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google để tìm tới dịch vụ có cung cấp ứng dụng này. Hiện tại, người dùng chỉ sử dụng một lượng ứng dụng nhỏ trong một ngày nên công nghệ mới này sẽ giúp nhiều ứng dụng (kể cả các ứng dụng ít được biết đến) được tìm thấy nhiều hơn.

    Rõ ràng, lợi ích mà công nghệ truyền ứng dụng trực tuyến mang lại là rất lớn. Vấn đề là chúng ta sẽ chờ đợi đến bao giờ để được thấy Google hay bất kì công ty nào khác bắt đầu triển khai dịch vụ này.

    Tham khảo: businessinsider

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ