Với LG, bán 8 triệu G4 đã là chiến công lớn

    PV,  

    LG đặt ra mục tiêu doanh số khá khiêm tốn cho G4, mẫu smartphone mới nhất của hãng. Tuy nhiên, đạt được con số 8 triệu máy đã là thành công lớn với LG.

    Theo ông Juno Cho, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc LG Mobile Communications, công ty hi vọng bán được 8 triệu G4 trong năm 2015 và 12 triệu máy trong vòng đời của nó. Con số này tăng hơn 20% so với G3 với doanh số gần 10 triệu máy.

    Ông Juno Chu, Chủ tịch LG Mobile Communication trong sự kiện công bố LG G4 tại Mỹ

    Nó thua xa những tầm cao mà Apple đạt được (bán hơn 61 triệu iPhone trong quý I/2015) hay Samsung (ước tính bán hơn 82 triệu smartphone trong cùng kỳ). Tuy nhiên, nó được xem là những bước tiến vững chắc cho LG, công ty đang tìm kiếm thành tích cao hơn trên thị trường smartphone. Hãng điện tử Hàn Quốc nổi tiếng với tivi và máy giặt muốn có thị phần di động lớn hơn và đang là hãng sản xuất smartphone lớn thứ 5 toàn cầu.

    LG rõ ràng muốn G4 thành công, thể hiện rõ ở sự kiện giới thiệu tại 6 thành phố lớn trên thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn, ông Cho cho biết dự định tăng chi tiêu từ 50% đến 60% để quảng bá G4. Đây là nỗ lực lớn từ phía LG nếu xét tới lượng tiền mặt mà công ty đang có còn thua cả chi phí kiện tụng của Samsung.

    Tuy nhiên, G4 – mẫu smartphone với thiết kế cong nhẹ, ốp lưng da – có thể đủ sức chiếm được trái tim người dùng và khiến họ quay lưng với iPhone 6, Galaxy S6?

    “Chúng tôi thực sự muốn nổi bật và xa rời phần còn lại”, ông Cho nói. Thay vì chọn kim loại làm vật liệu, các nhà thiết kế LG lại tìm đến sự thay đổi tinh tế hơn. “Chúng tôi độc đáo và nổi lên là sản phẩm thay thế cho người dùng”.

    Vẻ đẹp trong thiết kế G4 dường như đang đi đúng hướng để giúp LG cạnh tranh với các sản phẩm từ Apple, Samsung. Công ty dành nhiều năm để nghiên cứu sử dụng da thật như vật liệu sản xuất. Đây là một trong những tính năng nổi bật nhất của G4, bên cạnh camera và màn hình được nâng cấp.

    6 màu ốp lưng da trên LG G4

    Ramon Llamas, nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường IDC, nhận định G4 duy trì sự có mặt của LG trong phân khúc cao cấp. Thiết kế tổng thể của máy được đánh giá cao. LG giới thiệu 6 màu cho ốp lưng da trên G4 song theo ông Cho, sẽ không có vấn đề về nguồn cung phiên bản LG G4 ốp da. Ngoài ra, G4 còn có phiên bản ốp lưng nhựa quen thuộc. Về sau, có thể LG sẽ sử dụng vật liệu khác. Ông Cho cho biết kim loại đang là một cân nhắc nhưng ông muốn tìm phương pháp khác để tận dụng nó, không đi sau đối thủ.

    Hiện tại, không rõ giá bán LG G4 là bao nhiêu. Dù tốn kém hơn để sản xuất phiên bản da, ông Cho tiết lộ đang hợp tác để đưa ra giá bán cuối cùng với các nhà mạng trên thế giới. Trong khi đó, ông Chang Ma, Phó Chủ tịch tiếp thị LG Mobile Mỹ, ám chỉ sự khác biệt sẽ không đáng kể mà muốn người dùng tiếp cận nhiều nhất có thể.

    Dù LG còn kém Apple hay Samsung về độ nhận diện thương hiệu, ông Ma cho rằng người dùng đã biết đến LG nhiều hơn sau mỗi lần phát hành sản phẩm mới. Đây là kết quả của “tác động kép”, kết hợp giữa marketing mạnh hơn và hứng thú của người dùng tăng lên, chiến lược mà ông Ma từng nhắc đến khi phát hành G3 một năm trước.

    LG dự kiến mở chiến dịch quảng bá G4 trên diện rộng nhưng cũng đang phát triển chương trình khuyến mại cho từng cá nhân. Chẳng hạn, LG sẽ cung cấp 4.000 G4 cho người dùng dùng thử miễn phí để lấy ý kiến phản hồi cũng như tạo ra tiếng vang trong cộng đồng smartphone. Ông Ma đang nghiên cứu nhiều chương trình hơn cho phép giao tiếp 1-1 với khách hàng.

    G4 hiện là “át chủ bài” của LG nhưng công ty tiết lộ về sản phẩm còn ấn tượng hơn sẽ ra mắt cuối năm nay. Ông Ramchan Woo, Phó Chủ tịch dự án G4, cho biết thiết bị tương lai sẽ có vẻ ngoài khác biệt hoàn toàn. Trong khi đó, ông Cho tỏ ra kín tiếng hơn: “Chúng tôi sẽ nói về nó khi có cơ hội”.

    Theo ictnews

    >>Siêu phẩm LG G4 trình làng: thiết kế cong, camera khẩu độ f/1.8, tuyên chiến với Galaxy S6

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ