Một con "chim sắt" theo đúng nghĩa đen: chiếc taxi bay có hình dáng như chim

ryankog,  

Phractyl hướng đến việc dùng Macrobat như một taxi bay để để tăng cường khả năng vận chuyển con người và hàng hóa tại những nơi không dễ tiếp cận bằng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ.

Phractyl, một công ty startup tại Nam Phi, mới đây đã giới thiệu ý tưởng mẫu máy bay kỳ lạ, với hình dáng mô phỏng theo loài chim.

Một con "chim sắt" theo đúng nghĩa đen: chiếc taxi bay có hình dáng như chim - Ảnh 1.

Ý tưởng này được gọi là “Macrobat”, nó có chân giống chân chim, cabin và cánh sẽ nghiêng khi bay lên, nhìn không khác gì một con chim. Phractyl cho biết thiết kế này có thể giúp Macrobat cất và hạ cánh gần như theo chiều thẳng đứng (NVTOL), ngay cả trên những nơi vốn không phù hợp cho máy bay.

Một con "chim sắt" theo đúng nghĩa đen: chiếc taxi bay có hình dáng như chim - Ảnh 2.

Phractyl hướng đến việc dùng Macrobat như một taxi bay để để tăng cường khả năng vận chuyển con người và hàng hóa tại những nơi không dễ tiếp cận bằng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ. Điều này đặc biệt phù hợp trong bối cảnh châu Phi, nơi cơ sở hạ tầng giao thông trên bộ chưa phát triển tốt. NVTOL cho phép máy bay hoạt động mà không cần địa điểm rộng rãi và không gian để làm đường băng.

Một con "chim sắt" theo đúng nghĩa đen: chiếc taxi bay có hình dáng như chim - Ảnh 3.

Một con "chim sắt" theo đúng nghĩa đen: chiếc taxi bay có hình dáng như chim - Ảnh 4.

Cấu tạo chân chim có thể nâng, hạ, giữ thăng bằng và nghiêng thân máy bay 45 độ để cất cánh và sau đó chân sẽ gập sát vào đuôi trong quá trình bay ổn định.

Một con "chim sắt" theo đúng nghĩa đen: chiếc taxi bay có hình dáng như chim - Ảnh 5.

Động cơ trên cánh Macrobat có thể tạo ra lực nâng ở tốc độ thấp, do đó đảm bảo hạ cánh an toàn, có kiểm soát. Tốc độ tối đa của nó là 180 km/h và tầm hoạt động 150 km, tải trọng tối đa 150 kg. Thậm chí, nó có thể được vận hành từ xa như drone.

Africa's Flying Car

Hiện tại, Phractyl đang nghiên cứu hệ thống động cơ và mô hình có thể hoạt động, công ty cũng đang kêu gọi hỗ trợ vốn cho dự án. Phractyl cho biết vấn đề nan giải nhất hiện tại là công nghệ pin vẫn chưa đủ để cung cấp năng lượng cho chuyến bay dài.

Tham khảo: Newatlast

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày