Bán lẻ qua điện thoại thông minh sẽ tăng trong năm nay

    PV,  

    Theo một khảo sát mới đây của Trung tâm dữ liệu internet (IDC), 70% người sử dụng điện thoại thông minh có kế hoạch dùng thiết bị của mình để mua sắm trực tuyến trong năm 2014.

    Bán lẻ qua điện thoại thông minh sẽ tăng trong năm

    Cũng theo khảo sát này, 69% số người được hỏi đã đồng ý với tuyên bố: "Điện thoại thông minh là một công cụ quan trọng cho phép tôi có trải nghiệm việc mua sắm tốt được hơn" so với 12% người phản đối. Ngoài ra, 70% người được hỏi đồng ý rằng: "tôi sẽ sử dụng điện thoại thông minh nhiều hơn cho việc mua sắm của mình trong năm nay" trong khi 11% không đồng ý với ý kiến này.

    Hơn nữa, điện thoại thông minh có thể giúp người mua hàng biết được nhiều thông tin hơn và tự tin hơn trong các quyết định mua sắm. Bảy trên mười người được hỏi cho biết họ sử dụng điện thoại thông minh để kiểm tra giá cả và năm trong mười người cho biết họ xem đánh giá qua điện thoại.

    Khảo sát cho thấy, điện thoại thông minh sẽ là thử thách thực sự đối với kinh doanh bán lẻ truyền thống. Một trong năm người trả lời khảo sát là đã mua hàng của đối thủ cạnh tranh qua mạng trong khi đang thường xuyên mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ. Một trong ba người được hỏi cho biết họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn so với mua ở của hàng bán lẻ trong năm nay so với năm ngoái.

    Bên cạnh việc tiến hành khảo sát, IDC còn phân tích các ứng dụng và hoạt động web di động của hơn 10.000 người sử dụng điện thoại thông minh trong mùa mua sắm. Amazon giữ vị trí thống trị trong số các nhà bán lẻ với rất nhiều người tiêu dùng truy cập vào ứng dụng, trang web điện thoại di động hoặc cả hai cách này so với các nhà bán lẻ khác. Các nhà bán lẻ thực sự (có cửa hàng cửa hiệu) bị tụt lại đáng kể khi phân tích xu hướng Amazon, người sử dụng điện thoại thông minh sử dụng thương hiệu hơn là truy cập vào các trang web di động của nhà bán lẻ.

    Điện thoại thông minh là trung tâm của đời sống chúng ta, hầu hết chúng ta không thể thiếu nó trong chỉ một vài giờ”, ông Allan Fromen- Phó chủ tịch và đối tác tư vấn IDC cho biết.

    Bằng cách kết hợp kết quả của cả hai cuộc khảo sát và dữ liệu hành vi sử dụng điện thoại di động, rõ ràng là với đa số người sử dụng, điện thoại thông minh đang là một công cụ mua sắm quan trọng, kênh tư vấn hữu hiệu giúp chúng ta trở thành người mua hàng thông minh hơn.

    Theo Anh Ngọc
    Nhandan.org.vn

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ