Khi công nghệ phát triển, lì xì cũng phải theo cách "chất".
Chúng ta đang trong những ngày đầu xuân năm mới Tết Bính Thân, và dĩ nhiên những chiếc phong bao lì xì may mắn không thể thiếu. Tuy nhiên thay vì việc sử dụng phong bao lì xì bằng giấy với tiền may mắn trong đó như truyền thống, có tới gần nửa triệu người dân Trung Quốc sử dụng ứng dụng nhắn tin trên smartphone (OTT) để gửi lì xì tới người thân của mình.
Theo công ty chủ quản của ứng dụng OTT này là Tencent thì chỉ trong ngày đầu năm mới, có 420 triệu người sử dụng dịch vụ của họ để gửi tiền lì xì. Những khi cao điểm như khoảnh khắc giao thừa, có đến 409.000 "lì xì online" được gửi đi mỗi giây.
Tencent không tiết lộ tổng số tiền đã được lì xì qua ứng dụng nhưng chắc chắn đây là con số không hề nhỏ. Nếu so với năm ngoái, tết âm lịch năm nay người dùng đã gửi tiền may mắn qua OTT cao gấp 8 lần, chạm mốc 8,08 tỷ lì xì. Đáng chú ý, dù là cách lì xì đậm chất công nghệ nhưng có 56,5% người dùng gửi tiền là phụ nữ.
Văn hóa người Trung Quốc khá giống với Việt Nam, vì vậy khoản tiền lì xì cũng được họ chọn dựa vào ý nghĩa riêng. Với Tencent, họ cho biết khách hàng chủ yếu lựa chọn khoản tiền 8,88 Nhân Dân Tệ vì số 8 mang ý nghĩa may mắn.
Tham khảo Techinaisa
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
Cập nhật lên iOS 17.4, dòng iPhone này bất ngờ được mở khóa tính năng phần cứng