Netflix chơi lớn mùa Halloween, dựng hẳn 1 khu Squid Game cho dân tình trải nghiệm loạt game "sinh tử" y như trong phim

DG,  

Squid Game đã trở thành 1 trong những nguồn cảm hứng lớn nhất cho mùa Halloween năm nay, và Netflix cũng rất chiều fan khi "bê nguyên" các trò chơi trong series này ra ngoài đời thực cho người chơi tha hồ trải nghiệm.

Kể từ khi lên sóng vào ngày 17/9 vừa qua, Squid Game đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt khủng khiếp tại nhiều quốc gia trên thế giới. Chỉ sau khoảng 1 tháng, series này đã chễm chệ ngồi trên ngôi đầu bảng xếp hạng những tác phẩm truyền hình ăn khách nhất của Netflix, với 142 triệu lượt xem, bỏ xa những người đứng sau như Bridgerton (82 triệu lượt xem), Lupin: Part 1 (76 triệu) và The Witcher mùa 1 (76 triệu).

Vì vậy, không có gì bất ngờ khi Squid Game lại trở thành nguồn cảm hứng chính cho rất nhiều sự kiện Halloween năm nay. Theo báo cáo của nhãn hàng thời trang nổi tiếng Vans cho biết, những sản phẩm giày lười màu trắng của họ (giống đồng phục của người chơi trong Squid Game) có doanh số tăng đến 7800%. Trong khi đó, thương hiệu boohooMan cũng công bố doanh số những bộ đồ jumpsuite đỏ/hồng của hãng tăng khoảng 170% so với cùng kỳ năm ngoái.

Netflix chơi lớn mùa Halloween, dựng hẳn 1 khu Squid Game cho dân tình trải nghiệm loạt game sinh tử y như trong phim - Ảnh 1.

Những bộ trang phục trong Squid Game trở thành "hàng hot" nhất nhì mùa Halloween năm nay.

Hòa chung bầu không khí nhộn nhịp đó, Netflix đã quyết định đưa các trò chơi trong Squid Game ra đời thực, chỉ 1 ngày duy nhất tại khu dân cư Koreatown ở thành phố Los Angeles. Người dân có thể tham gia vào những tựa game đã gây sốt trên màn ảnh nhỏ trong thời gian qua như Ddakji (trò chơi đập giấy mà nam chính Gi-Hun đã trải nghiệm trước khi chính thức bước vào “giải đấu”); Red Light, Green Light (trò đầu tiên của chuỗi game) hay tách kẹo Dalgona.

Netflix thậm chí còn đầu tư đến mức mang đến cả con búp bê khổng lồ trong Red Light, Green Light đến sự kiện này. Đồng thời, người chơi cũng sẽ bị giám sát bởi các nhân viên mặc bộ jumpsuit và đeo mặt nạ giống hệt trong phim. Đương nhiên là những ai thua cuộc sẽ chỉ bị loại ra khỏi cuộc chơi mà thôi chứ không đến nổi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình.

Bên cạnh những trò chơi quen thuộc trên màn ảnh nhỏ, sự kiện Halloween độc đáo này còn cho phép khách tham dự check-in với nhiều đạo cụ, phân cảnh nổi tiếng trong Squid Game. Ví dụ như khu chụp ảnh đăng ký thông tin để tham gia trò chơi, 1 bức tường lớn sơn biểu tượng tròn - vuông - tam giác, sân chơi kẻ vạch của trò Con Mực, hay khu giường tầng giống như nơi nghỉ ngơi của người chơi trong phim. Tất cả đều được Netflix chuẩn bị 1 cách chu đáo để mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho những người yêu mến Squid Game.

Netflix dựng hẳn 1 khu vui chơi, chụp ảnh lấy cảm hứng từ Squid Game trong dịp Halloween vừa qua tại khu dân cư Koreatown ở thành phố Los Angeles, Mỹ.

Cái kết của Squid Game, cộng với thành công mà series này đã tạo ra, cho thấy Netflix hoàn toàn có thể sản xuất mùa 2 để tiếp nối câu chuyện còn dang dở của Gi-Hun và tổ chức bí ẩn đằng sau chuỗi game sinh tử đến mức bệnh hoạn. Tuy nhiên hiện tại, đạo diễn Hwang Dong-hyuk cho biết ông vẫn chưa nghĩ đến kế hoạch sản xuất mùa phim tiếp theo.

Ông chia sẻ: “Với tôi, việc xây dựng kịch bản cho Squid Game khó hơn nhiều so với các bộ phim khác, vì nó là 1 series truyền hình chứ không phải phim điện ảnh. Tôi đã mất 6 tháng chỉ để viết và sửa lại nội dung cho 2 tập đầu tiên. Tôi vẫn chưa xây dựng kế hoạch chỉn chu nhất cho Squid Game 2, và nghĩ đến dự án này thôi cũng đã cảm thấy khá mệt rồi. Nhưng tôi biết, nếu tiếp tục sản xuất, tôi sẽ không phải thực hiện đơn độc nữa. Tôi sẽ cân nhắc đến việc hợp tác với các biên kịch cũng như nhiều đạo diễn kinh nghiệm khác”.

Theo ScreenRant

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ