Nếu bạn vẫn chưa tin cá heo là loài động vật siêu thông minh thì hãy xem video chúng chơi game thuần thục trên màn hình cảm ứng này đi

Ryankog,

Liệu sau này chúng có biết lên mạng viết blog luôn không?

Cá heo là loài vật vô cùng thông minh, điều này thì có lẽ ai cũng biết, chúng có thể phát hiện từ trường, được huấn luyện như một động vật đắc lực trong quân đội,... giờ đây, cá heo còn có thể dùng… màn hình cảm ứng, không những thế, chúng còn sử dụng món đồ công nghệ cao này một các rất thuần thục.

Các nhà nghiên cứu từ trường Cao đẳng Hunter và Đại học Rockefeller đã thiết kế một màn hình cảm ứng cao 2,5m tại khu công viên thuỷ sinh National Aquarium thuộc thành phố Baltimore để phục vụ qúa trình nghiên cứu hành vi của cá heo.

Trước đây, loài động vật có vú này cũng từng sử dụng màn hình cảm ứng thông qua iPad, nhưng đây là lần đầu tiên chúng được cho thử loại màn hình được tuỳ biến để có thể dùng dưới mặt nước (màn hình được đặt bên dưới tấm kính đặc biệt để tránh tiếp xúc với nước), khi cá heo chạm mũi vào lớp kính này, màn hình sẽ phát hiện thông qua cảm biến quang học.

Cá heo đủ thông minh để... chơi game trên màn hình cảm ứng

Đây là một chương trình nghiên cứu mở rất thông minh, không cần phải huấn luyện mà chính quá trình sử dụng của cá heo sẽ thay đổi hướng phát triển của hệ thống. Trong video bạn có thể một con cá heo tự động tiến đến và chơi game, nó sẽ chạm mũi vào những con cá ảo trên màn hình để khiến chúng biến mất.

Những nhà khoa học hy vọng rằng việc nghiên cứu cách cá heo tương tác với màn hình có thể giúp hiểu rõ hơn phương thức giao tiếp của chúng, trong khu vực nghiên cứu có rất nhiều camera và microphone để ghi lại từ hành vi và âm thanh mà chúng phát ra.

Liệu với sự phát triển của công nghệ, sau này chúng ta có thể dạy cá heo… dùng mạng và viết blog không?

Tham khảo: Motherboard