Nhận vốn từ Rockstar, nhà phát triển Max Payne 1 và 2 toàn quyền làm lại hai kiệt tác một thời

Dink,  

"Nhắm mắt lại buộc bạn đối diện với cái tăm tối bên trong", Max Payne.

Không lâu sau khi Ma Trận (1999) để lại dấu ấn trong văn hóa đại chúng với “bullet-time”, khả năng làm chậm thời gian lại để né được đạn, nhân vật trong game bắt đầu học lỏm được kỹ năng thao túng thực tại bá đạo. Max Payne (2001) không phải game đầu tiên ứng dụng “bullet-time”, nhưng cơ chế có một không hai này đã đưa tuyệt phẩm tới từ Phần Lan lên hàng kiệt tác.

Nhận vốn từ Rockstar, nhà phát triển Max Payne 1 và 2 toàn quyền làm lại hai kiệt tác một thời - Ảnh 1.

Neo lần đầu đưa né đạn lên màn bạc, Max Payne sử dụng nó như một thứ vũ khí tối thượng.

Cho đến giờ, giá trị chơi của toàn bộ ba bản Max Payne vẫn còn. Bổ trợ cho một cốt truyện trinh thám có chiều sâu không khác phim điện ảnh là lối chơi giàu tính sáng tạo. Vào vai chàng thám tử mất vợ con ngay từ những phút đầu của Max Payne 1, bạn tiến vào hành trình trả thù của máu và đạn, của âm mưu và sự thật, của phản bội và số phận nghiệt ngã.

Hai phần game vẫn còn được mở bán trên Steam, cũng vẫn chạy tốt trên PC đương đại. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được Rockstar làm lại đồ họa của hai tuyệt phẩm do hãng Remedy chế tác. Cho tới giờ, Rockstar vẫn nắm quyền phát hành các nội dung liên quan tới Max Payne, và cũng đã tự phát triển phần 3 của series đình đám.

Nhận vốn từ Rockstar, nhà phát triển Max Payne 1 và 2 toàn quyền làm lại hai kiệt tác một thời - Ảnh 2.

Ba gương mặt của Max Payne trong ba bản game, lần lượt từ 1 tới 3.

Cái tên Remedy cũng được nhắc tới gần đây. Họ là nhóm phát triển tựa game bom tấn Control gặt hái được nhiều thành công, bội thu cả doanh thu, giải thưởng lẫn lời khen ngợi từ giới chuyên gia. Cách đây không lâu, Remedy cũng công bố bản làm lại cũng như bản thứ hai của tựa game Alan Wake, một câu chuyện trinh thám khác được dựng tựa phong cách một bộ phim.

Tiếp cận với ban giám đốc của Rockstar với ý tưởng làm lại Max Payne, Remedy lập tức nhận được lời đồng tình. Rockstar tuyên bố vốn thực hiện hai bản làm lại của Max Payne sẽ “tương đương với những game [bom tấn] AAA do Remedy thường sản xuất”. Remedy sẽ sử dụng engine Northlight, vốn dựng nên siêu phẩm Control, do mình phát triển để làm lại Max Payne.

Nhận vốn từ Rockstar, nhà phát triển Max Payne 1 và 2 toàn quyền làm lại hai kiệt tác một thời - Ảnh 3.

Ảnh GIF cho thấy các tương tác vật lý chân thực do engine Northlight tạo ra cho game Control.

Nhận vốn từ Rockstar, nhà phát triển Max Payne 1 và 2 toàn quyền làm lại hai kiệt tác một thời - Ảnh 4.

Tuy nhiên, Max Payne sẽ không có những siêu sức mạnh như thế này ...

Nhận vốn từ Rockstar, nhà phát triển Max Payne 1 và 2 toàn quyền làm lại hai kiệt tác một thời - Ảnh 5.

... hay thế này.

Chưa rõ lối phát triển của Max Payne ra sao. Hai bản game cũ được trình bày theo một cách đặc biệt: bên cạnh những đoạn cắt cảnh (cutscene) được dựng bằng mô hình 3D, Max Payne còn kể câu chuyện của thám tử Max thông qua những “trang truyện”, tạo cho người chơi cảm giác họ đang trải nghiệm một tác phẩm hòa quyện phim trinh thám đen trắng/truyện tranh/trò chơi điện tử.

Bằng sức mạnh của engine Northlight, Max Payne có thể có cho mình những đoạn cắt cảnh nặng tính điện ảnh. Tuy nhiên quyết định này có thể tước đi cái chất của những phiên bản cũ. Rockstar chỉ mới “bật đèn xanh” cho dự án, nên định hướng nghệ thuật vẫn là chủ đề xa vời ở thời điểm hiện tại.

Nhận vốn từ Rockstar, nhà phát triển Max Payne 1 và 2 toàn quyền làm lại hai kiệt tác một thời - Ảnh 6.

Phong cách dựng "cắt cảnh" đặc biệt của Remedy với Max Payne.

Quyết định của hãng game lớn cũng là xu hướng xuất hiện những năm trở lại đây. Phong trào làm lại đồ họa cho tuyệt phẩm cũ không mới, và cũng nhận được rất nhiều thiện cảm từ cộng đồng đau đáu hoài cổ. Có điều, những sản phẩm “ăn xổi”, làm lại đồ họa theo một cách vô hồn để nhanh chóng kiếm tiền khiến cộng đồng ngày một dè chừng.

Cũng từ Rockstar, dự án làm lại đồ họa cho ba bản GTA trứ danh chìm trong biển lửa giận dữ. Tuy bán chạy, chất lượng của GTA 3, GTA Vice City và GTA San Andreas khiến game thủ dậy sóng dữ dội, khiến Rockstar phải gỡ game khỏi cửa hàng không lâu sau khi mở bán. Hiện game đã quay lại cửa hàng của Rockstar.

Game thủ có lý do để hy vọng khi Remedy có toàn quyền sáng tạo với series Max Payne của mình. Rockstar chỉ là cái ví dày bơm tiền cho dự án, đồng thời chịu trách nhiệm phát hành game. Tuy nhiên, ta không thể đợi Max Payne 1 và 2 ra lò trong nay mai.

Dự án mới trong giai đoạn lên ý tưởng, mà Remedy cũng đang bù đầu với nhiều việc khác như hoàn thiện Alan Wake 2 hay phát triển phiên bản multiplayer của Control. Phải một thời gian dài nữa, Max Payne mới quay lại vòng tay khán giả trong một diện mạo hiện đại hơn.

Nhận vốn từ Rockstar, nhà phát triển Max Payne 1 và 2 toàn quyền làm lại hai kiệt tác một thời - Ảnh 7.

Trong Max Payne 1, khuôn mặt của biên kịch Sam Lake được gắn thẳng vào mô hình nhân vật Max Payne trong game.

 

https://genk.vn/nhan-von-tu-rockstar-nha-phat-trien-max-payne-1-va-2-toan-quyen-lam-lai-hai-kiet-tac-mot-thoi-20220407161257177.chn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ