Nhóm phát triển God of War góp công lớn trong thuyết phục Sony khai thác mảng PC

Dink,  

"Chúng tôi gửi đi quá nhiều kiến nghị, đến nỗi họ kiểu, ‘Tôi chán nghe kêu ca lắm rồi. Được, chúng tôi sẽ làm’”.

Trong buổi phỏng vấn với Game Informer, giám đốc sáng tạo của dự án God of War, Cory Barlog trả lời những thắc mắc xoay quanh quyết định khai thác mảng PC của Sony, đồng thời những khó khăn của việc tiếp cận một nền tảng thiết bị rất khác.

Hóa ra, nhóm phát triển God of War và nhiều studio khác đã có những tác động đáng kể trong quyết định mạo hiểm của Sony. “Tôi nghĩ rằng [lý do] là một tổ hợp các studio phát triển đồng thanh lên tiếng đây là ý tưởng hay. Chúng ta nên khai thác nó”, ông Barlog trả lời.

Nhóm phát triển God of War góp công lớn trong thúc đẩy Sony khai thác mảng PC - Ảnh 1.

Dần dà, tôi cho rằng sự việc đã tiến triển tới cực điểm. Khi chúng tôi gửi đi quá nhiều kiến nghị đến nỗi họ kiểu, ‘Tôi chán nghe kêu ca lắm rồi. Được, chúng tôi sẽ làm’”.

Ông Barlog nói thêm đây là một quá trình dài, bởi các đội vẫn còn trong giai đoạn “tìm hiểu, với tư cách cả một công ty lẫn cá nhân từng studio, về hướng thực hiện và quá trình, chiến lược tương lai ra sao”.

Bước đầu, chiến lược đã thành công khi bom tấn God of War 2018 phiên bản PC của Sony thành công lớn trên Steam. Game nhận được vô vàn đánh giá tích cực, thu hút hàng chục nghìn người chơi ngay trong ngày mở bán đầu tiên. Theo VGC đưa tin, nhóm các nhà làm game đã mất 2 năm phát triển bản PC này.

Nhóm phát triển God of War góp công lớn trong thúc đẩy Sony khai thác mảng PC - Ảnh 2.

Giám đốc sáng tạo Cory Barlog của dự án God of War 2018.

Đây là một trong những bước đệm quảng bá cho phiên bản tiếp theo có tên God of War Ragnarök, dự kiến sẽ đổ bộ PS4 và PS5 trong năm nay. Nếu bạn không thể sở hữu PS5 trong thời buổi khó khăn này thì đừng lo, Sony đang … tiếp tục sản xuất PS4 để giải tỏa cơn khát console.

Khi được Game Informer hỏi về kế hoạch ra mắt God of War Ragnarök trên PC, Cory Barlog không thể cung cấp thông tin gì. 

Ông nói: “Hiện tại, chúng tôi làm từng game một, như kiểu nhìn từng sản phẩm và xác định xem ‘Được rồi, đây đã là phương án tốt nhất chưa. Và chúng tôi đo đạc xe nó tốt ra sao. Người ta có thích không? Ta làm đúng chưa? Có làm gì sai không? Nếu tiếp tục trong tương lai thì ta làm được gì để cải thiện nó? Nhưng rồi tới bước cuối, thì cũng vẫn là quyết định của Sony”.

https://genk.vn/nhom-phat-trien-god-of-war-gop-cong-lon-trong-thuc-day-sony-khai-thac-mang-pc-20220117153634278.chn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ