Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình

Phạm Thái Học , Theo Pháp luật & Bạn đọc

Bạn đang quản lý một nhóm và đang tìm một giải pháp để lên kết hoạch, phân chia công việc cho hợp lý? Đây là các gợi ý cho bạn.

Ngày nay, các doanh nghiệp hoặc cá nhân thường có xu hướng sử dụng các phần mềm trực tuyến để quản lý các công việc nhằm tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả cao hơn. Cụ thể bạn có thể nhìn thấy được tất cả công việc của mình, biết đâu là những việc ưu tiên, tính toán và sắp xếp được thời gian làm việc hiệu quả. Và nhất là cộng tác với đồng đội để hoàn thành công việc với chất lượng tốt nhất.

Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình - Ảnh 1.

Phần mềm quản lý công việc ngày nay có khá nhiều, và bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số trong những cái tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Cụ thể như sau.

1. Asana

Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình - Ảnh 2.

Asana là phần mềm quản lý dự án cơ bản giúp theo dõi dự án, công việc, thời gian, nguồn lực,… tất cả chỉ với một giao diện đơn giản. Bạn có thể xem tổng quan hoặc chi tiết dự án, hoặc theo dõi công việc linh hoạt thông qua bảng Kanban hoặc To-do-list… Asana là một phần mềm đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu của một nhà quản lý muốn kiểm soát khối lượng công việc đồ sộ của công ty.

Nó cũng có một tính năng ngoại tuyến (Offline) khá hay là cho phép cập nhật các tác vụ khi đang di chuyển và đồng bộ hóa khi bạn trực tuyến (Online) trở lại. Nó còn cho phép bạn có thể thiết lập tự động hóa để theo dõi tiến độ các dự án của mình. Asana thậm chí còn cung cấp thêm tùy chọn gửi tin nhắn trực tiếp cho người khác.

Bên cạnh gói miễn phí với các chức năng cơ bản thì Asana cũng cung cấp thêm gói Pro với hình thức thuê bao với giá 10.99USD/người dùng/tháng.

2. Trello

Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình - Ảnh 3.

Trello là phần mềm quản lý dự án được xây dựng dựa trên phương pháp Kanban. Giao diện của Trello là một bảng thông tin, trực quan hoá công việc với các cột tương ứng với trạng thái (ví dụ: To do, Doing và Done).

Với thiết kế tối giản và cách sử dụng đơn giản, bạn có thể dễ dàng theo dõi luồng công việc, phân công nhiệm vụ, cộng tác trên Trello, chỉ với thao tác kéo và thả đơn giản.

Do chỉ tối ưu cho việc cộng tác, nên Trello sẽ phù hợp nhất cho các team Agile từ 3 – 10 người, với đặc thù công việc theo dạng tuần tự, cần tập trung vào sự đơn giản, cộng tác hiệu quả, nhanh gọn thay vì quản trị.

Trello cung cấp cho người dùng 02 gói sử dụng, bao gồm gói miễn phí với khả năng tạo và quản lý 10 Boards, và gói Business với giá 10USD/tháng.

3. Zoho Projects

Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình - Ảnh 4.

Nằm trong gói Zoho Suite, Zoho Projects là phần mềm quản lý tác vụ giúp người dùng dễ dàng tìm ra đâu là 20% tác vụ có mức độ ưu tiên cao nhất trong công việc. Nó cho phép bạn giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm và cung cấp cho bạn thông tin cập nhật tức thì khi họ hoàn thành. Nó cũng giúp bạn phân loại các mốc sắp tới, quá hạn, đã lưu trữ hoặc đã hoàn thành của công việc.

Zoho Projects cung cấp cho người dùng 5 chế độ xem xét công việc để bạn có thể sắp xếp các tác vụ của mình cho phù hợp, bao gồm Classic View, Plain View, Kanban View, Dependency View, và Gantt View. Các chế độ xem khác nhau này giúp bạn xem xét các nhiệm vụ từ các góc độ khác nhau và xem trạng thái của các sản phẩm dự án của bạn.

Zoho Projects cho phép người dùng sử dụng miễn phí trong 14 ngày và 3USD/người/tháng nếu muốn sử dụng lâu dài.

4. Hitask

Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình - Ảnh 5.

Hitask là phần mềm quản lý công việc đơn giản, dễ sử dụng và cho phép bạn nhanh chóng thiết lập các dự án công việc mới. Bạn cũng có thể giao nhiệm vụ công việc cho đồng đội và nhận thông báo bất cứ khi nào họ hoàn thành.

Hitask cũng có tính năng theo dõi thời gian, cho bạn biết lượng thời gian dành cho các nhiệm vụ. Bạn có thể sử dụng các dữ liệu để lập hóa đơn, cũng như tạo báo cáo.

Hitask là miễn phí, nhưng nếu bạn muốn có nhiều tính năng hơn thì chỉ cần bỏ ra 5USD/người/tháng.

5. TaskQue

Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình - Ảnh 6.

TaskQue là phần mềm quản lý công việc giúp bạn quản lý các công việc từ nhỏ như dự án làm việc tự do đến dự án doanh nghiệp. TaskQue tự động giao nhiệm vụ dựa trên khối lượng công việc hiện có của bạn. Do đó, bạn không bao giờ bị quá tải với quá nhiều nhiệm vụ.

Nếu là người quản lý dự án, bạn có thể sử dụng TaskQue để quản lý nhiều dự án bằng của mình bằng cách tạo một không gian làm việc riêng cho từng dự án. Các dự án có thể được sắp xếp theo trình tự Scrum, Kanban, PMI, PRINCE2, SDLC, và Project Release Cycle để bạn có thể dễ dàng quản lý chúng. TaskQue cũng đưa ra các gợi ý về ý tưởng để bạn dễ dàng định hình cho dự án của mình.

Nếu dự án công việc của bạn có mức độ nhỏ, và nhân lực tầm 10 người thì gói miễn phí cơ bản là quá đủ. Còn nếu muốn TaskQue cung cấp thêm nhiều tính năng hơn, bạn hãy mua gói Business với 5USD/người/tháng.

6. Wimi

Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình - Ảnh 7.

Wimi là một dịch vụ trực tuyến nhưng nó cũng tự gọi mình là phần mềm quản lý công việc, giúp sắp xếp các nhiệm vụ và dự án của nhóm bạn. Wimi cho phép bạn tạo các nhiệm vụ và trình bày chúng trong một danh sách đơn giản. Chỉ cần nhìn thoáng qua, bạn có thể kiểm tra tiến độ của một dự án và xem trạng thái của bất kỳ nhiệm vụ liên quan nào.

Trong Wimi, bạn có thể lọc các công việc theo mô tả, danh mục, người quản lý, mức độ ưu tiên hoặc ngày hoàn thành. Nó cũng cho phép bạn nhập và xuất danh sách nhiệm vụ từ Google Tasks, Outlook, Excel và một số công cụ quản lý tác vụ thông dụng khác hiện nay.

Wimi cung cấp cho người dùng 02 gói thuê bao để sử dụng, gói miễn phí với các tính năng cơ bản và gói trả phí với 7USD/người/năm.

7. Monday.com

Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình - Ảnh 8.

Monday.com là một trong những nhà tiên phong trong phân khúc các phần mềm quản lý công việc. Nó có một giao diện giống như một bảng tính, và bạn có thể sử dụng để quản lý các tác vụ của mình. Các tính năng khác của nó bao gồm theo dõi thời gian, theo dõi tiến trình, chế độ timeline views, thông báo tự động và tích hợp.

Thật không may, Monday.com có giao diện khá rờm rà, do đó bạn và nhóm của mình phải mất chút ít thời gian để năm được cách sử dụng nó.

Monday.com không miễn phí, và bạn phải trả từ 8 đến 16USD/tháng mới có thể sử dụng.

8. Flow

Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình - Ảnh 9.

Flow là phần mềm quản lý công việc theo hình thức hiện đại, nó giúp bạn có tổ chức, vạch phương hướng, mục tiêu với tư cách là một nhóm. Flow cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì xảy ra ở mọi cấp độ công việc. Nó cũng cho phép bạn tạo nhiều tác vụ với ghi chú, tập tin, ngày đến hạn, thẻ, mức độ ưu tiên và tác vụ kiểm tra.

Bạn có thể xem bảng điều khiển tác vụ dưới dạng danh sách, bảng Kanban hoặc chế độ xem dòng thời gian lịch. Hơn nữa, bạn có thể nhấp và kéo các mốc thời gian của dự án và thậm chí di chuyển các dự án xung quanh.

Flow không miễn phí, và để có thể sử dụng bạn phải bỏ ra 6USD/người/tháng.

9. Quire

Những phần mềm giúp bạn quản lý và lên kế hoạch từ xa cho nhóm làm việc của mình - Ảnh 10.

Quire là phần mềm quản lý công việc cho phép bạn chia các công việc thành các công việc phụ với danh sách các nhiệm vụ lồng vào nhau được gọi là Nested Task List.

Nó cũng có một bảng Kanban, nơi bạn có thể lập kế hoạch, sắp xếp và xem tất cả các nhiệm vụ của mình. Tính năng Sub-lists và Smart Folders giúp bạn nhóm và sắp xếp các công việc từ các dự án khác nhau vào một nơi để tiện quản lý.

Quire còn cung cấp thêm lựa chọn tích hợp vào các dịch vụ khác như Zapier, Slack, GitHub, Gmail và Chrome. Nó có sẵn trên iOS và Android, vì vậy bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu bạn đến. Tin tốt là Quire miễn phí!

Tóm lại

Quản lý công việc là một việc khá khó khăn. Nó liên quan đến việc bạn phải đau đầu với một danh sách dài các nhiệm vụ, quản lý các mốc thời gian và nhất là quản lý nhóm. Nếu bạn đang sử dụng phần mềm quản lý công việc cơ bản nhất là bút và giấy, bạn sẽ nhanh chóng bị choáng vì tính đồ sộ của nó.

May mắn thay, với các phần mềm quản lý công việc, bạn có thể đơn giản hóa công việc của mình. Vì vậy, hãy nhớ thử qua các phần mềm quản lý công việc ở trên và xem phần mềm nào phù hợp với công việc của bạn nhất nhé! 

 
Tags:

NỔI BẬT TRANG CHỦ