Nikon cho thu hồi hàng loạt máy ảnh D750 vì lỗi liên quan đến màn trập

    Tuấn Lê,  

    Nikon thừa nhận lỗi flare do màn trập của D750 gây ra và tiến hành thu hồi hàng loạt để sửa chữa.

    Nikon mới đây vừa phát thông báo thu hồi hàng loạt máy ảnh DSLR D750 sau khi xảy ra nhiều trường hợp ảnh bị lóe sáng (flare) do lỗi màn trập của dòng máy ảnh này gây ra.

    Được biết đây không phải lần đầu Nikon dính phải vấn đề này, khi tháng 12/2014, nhiều người dùng đã phát hiện và lên tiếng phàn nàn về rắc rối mà họ gặp phải. Theo đó, Nikon đã âm thầm cho thu hồi tất cả các máy D750 đang bày bán trên kệ ở các quốc gia trên thế giới rồi chính thức thông báo rằng đã sửa chữa hết lỗi này (vốn xảy ra ở các máy sản xuất trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 11/2014).

    Tuy nhiên, có lẽ vận xui cho người dùng D750 không chỉ dùng lại ở đó, khi mà mới đây lại tiếp tục xảy ra tình trạng tương tự khiến Nikon phải nới rộng số lượng máy thu hồi về. Theo đó, những máy được sản xuất trong thời điểm từ tháng 12/2014 đến tháng 6/2015 sẽ được thu hồi từ các cửa hàng về nhà máy để tiến hành sửa lỗi.

    Sở dĩ lỗi này xảy ra là do liên quan đến module lấy nét của cảm biến nằm bên dưới gương lật của D750. Ở các máy dính lỗi thì phần module này lồi ra nhiều hơn, và điều này làm ảnh hưởng đến việc phản xạ ánh sáng tới cảm biến.

    Người dùng có thể xem ngày xuất xưởng bằng cách tra cứu mã serial number trên trang web của Nikon:

    "Nếu máy D750 của bạn nằm trong thời gian xuất xưởng đã nêu trên và bị gặp lỗi, bạn sẽ được thu hồi máy về sửa chữa miễn phí sau khi đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết", Nikon cho biết. "Khi máy đã được chúng tôi thu về, chiếc D750 của bạn sẽ được kiểm tra bộ phận màn trập và tiến hành thay thế. Máy ảnh của bạn sẽ được trả về miễn phí, thậm chí dù thời hạn bảo hành đã hết".

    Đoạn video dưới đây chỉ rõ trường hợp lỗi màn trập của Nikon D750:

    Lỗi lóe sáng trên Nikon D750.

    "Chúng tôi thật lòng xin lỗi vì sự bất tiện này", Nikon gửi lời đến khách hàng. Hãng máy ảnh Nhật Bản này cũng cho biết đang cật lực làm việc để cải thiện chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn.

    Hiện chúng tôi đã liên lạc với phía nhà phân phối và bảo hành Nikon Việt Nam, theo đó đại diện phía này cho biết sẽ xem lại trường hợp và đưa ra thông báo sớm nhất về chế độ sửa chữa miễn phí này.

    Tham khảo: Petapixel.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ