OnePlus biến review OnePlus 6 của YouTuber nổi tiếng thành quảng cáo mà không xin phép
Chỉ trong vài ngày, bài đánh giá chi tiết chiếc OnePlus 6 của Marques Brownlee đã tăng nhanh chóng mặt, chạm ngưỡng 19 triệu lượt xem và trở thành video có lượng view cao nhất của anh chàng này.
Có thể bạn đã biết, một công ty có thể trả tiền cho YouTube để biến video của họ thành một quảng cáo và nó sẽ xuất hiện dưới các đoạn clip khác. Tuy nhiên, giờ đây họ còn có thể biến video của người khác thành công cụ quảng bá bản thân chỉ bằng cách chi tiền cho YouTube đấy.
Marques Brownlee là một nhân vật khá nổi tiếng trong cộng đồng YouTuber. Nếu bạn không biết tên thật của anh chàng này, nhiều khả năng bạn cũng đã từng nghe qua MKBHD – kênh YouTube chuyên về công nghệ với những bài review sản phẩm cực đẹp mắt và có số lượng người đăng ký chạm ngưỡng 6,5 triệu.
Có vẻ như ai đó (tôi đoán là OnePlus) đã trả tiền cho YouTube để chạy video review OnePlus 6 của tôi (và nhiều kênh khác nữa) thành quảng cáo, đẩy lượt xem của nó lên đáng kể. Vì thế nó đã trở thành video được xem nhiều nhất của tôi rồi. Họ khá là khôn ngoan đấy, nhưng giá như họ báo với tôi một câu thì tốt.
Anh chàng này đã đăng tải một bức ảnh lên tài khoản Twitter cá nhân của mình, nội dung xoay quanh video của anh bị YouTube gán mác quảng cáo. Đáng nói ở chỗ, đó là video mà Marques đánh giá chi tiết chiếc OnePlus 6, vì vậy nhiều người có thể hiểu lầm rằng anh được tài trợ để nói tốt về chiếc smartphone này. MKBHD không biết ai là người đứng đằng sau hành động này, và nghi ngờ đó có thể chính là OnePlus. Video này hiện tại đã có tới hơn 19 triệu lượt xem, vượt xa số lượng view thông thường trên kênh của anh này.
YouTube nên có một loại nhãn mới dành cho video khi ai đó (không phải chủ nhân của video) trả tiền cho họ để biến video thành quảng cáo. Làm thế này rất là không hay bởi người ta sẽ nhìn video này và nghĩ rằng tôi được tài trợ, và tôi không bao giờ làm những điều như vậy cả.
Brownlee gợi ý với nền tảng video này rằng họ nên thêm một loại nhãn mới khi "ai đó (chứ không phải chủ nhân của video) trả tiền cho YouTube để biến video của họ thành quảng cáo." Tài khoản Twitter của YouTube cũng đã lên tiếng xác nhận sự việc, nhận lỗi và lắng nghe góp ý của Marques, họ cho biết sẽ thêm điều khoản "bên quảng cáo cần phải xin phép quyền sử dụng các tài sản trí tuệ không thuộc sở hữu của họ", và sẽ thảo luận trực tiếp với anh về vấn đề này.
Mặc dù thu về nhiều lượt xem, thế nhưng những hành vi như thế này có khả năng gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của chủ nhân video bởi người xem có thể nghĩ rằng họ đã "ăn tiền" của nhà sản xuất và đánh mất đi tính minh bạch trong bài review.
Theo Neowin
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Những tiểu tiết bạn có thể đã bỏ qua trong trailer The Witcher 4