Dishonored tiếp tục gây ấn tượng với các yếu tố lén lút

    Hard,  

    Những yếu tố ảnh hưởng đến stealth trong Dishonored.

    Không thể phủ nhận rằng, phong cách hành động bí mật đã xuất hiện, pha trộn trong hầu hết trên các sản phẩm làng game, từ nhập vai tới hành động thuần túy, trải dài từ quá khứ, thực tại, thậm chí tới tương lai sắp tới đây. Lấy ví dụ như The Elder Scrolls V: Skyrim vẫn đưa ra một lớp nhân vật cho những ai yêu thích bóng tối, hay lối chơi đa dạng của Crysis 2 vẫn khuyến khích phần nào người chơi tấn công kẻ địch từ phía sau chứng minh một sự thật rằng, Stealth Action đang trở thành một thứ gia vị không thể thiếu của làng giải trí tương tác.
     
    Nhưng hầu hết ở những sản phẩm chọn phong cách này là hướng đi chính đều tôn vinh một gameplay dưới góc nhìn người thứ 3, nơi mà người chơi có thể quan sát xung quanh một cách thuận lợi nhất, nhằm đưa ra các quyết định chính xác của mình.
     
    Chính vì thế, dòng game này chứng kiến rất ít những sản phẩm đặt người chơi vào góc nhìn đầu tiên, mà kể ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay, như Series Thief, The Chronicles of Riddick, hay một phần nào đó là Deus Ex: Human Revolution... Nhưng bây giờ, có lẽ phong cách này sẽ được thấy lại ánh hào quang của mình với sự xuất hiện của Dishonored, và sẽ còn chắc chắn hơn sau khi chứng kiến lớp học này...
     
    Trailer.
     
    Trong đoạn Video này, người xem có thể thấy được hai nhân tố chính hình thành nên các tựa hành động bí mật xuyên suốt trong lịch sử làng game thế giới, đó là mặt "Im lặng" và "bóng tối".
     
    Đó là khi người chơi sử dụng những nơi thiếu sáng, hoặc hoàn toàn không có ánh sáng để di chuyển trong game, nhằm mục đích hành động và thực hiện ý đồ mà không bị phát hiện hay gây cản trở. Người chơi còn sở hữu nhiều siêu năng lực khác nhau, mà trong đó, Darkvision hỗ trợ đắc lực cho việc quan sát nhất cử nhất động của kẻ địch xung quanh. Darkvision sẽ cho ta thấy được tầm nhìn của những tên địch này bằng cách đánh dấu khoảng sáng, tương đương với hướng nhìn của chúng, một đặc điểm tương tự ở dòng game Commandos. Khi ở khoảng cách xa, chúng cũng trở nên khó khăn hơn trong việc phát hiện người chơi, giúp lối chơi của Dishonored mang sự đa dạng lên một tầm mới.
     
    dishonored-tiep-tuc-gay-an-tuong-voi-cac-yeu-to-len-lut
    Darkvision sẽ cho bạn khả năng nhìn xuyên tường và thể hiện trực quan tầm nhìn của kẻ địch.
     
    Ở mảng "im lặng", việc di chuyển mà không gây tiếng động cũng là một điều kiện tiên quyết để người chơi có thể thực hiện các vụ ám sát êm thấm trong Dishonored. Với việc bạn chạy hoặc hành động quá đột ngột sẽ gây ra âm thanh lớn, đánh động kẻ địch gần đó tới ngăn cản người chơi. Nhưng di chuyển với trọng tâm thấp hơn sẽ giúp bạn giảm được các tiếng ồn không cần thiết. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng vấn đề này trở thành một lợi thế của mình, khi sử dụng chúng như là một phương thức đánh lạc hướng trong game, đặc biệt là với một phản ứng rất thật từ A.I cao cấp của Dishonored.
     
    dishonored-tiep-tuc-gay-an-tuong-voi-cac-yeu-to-len-lut
    Dùng âm thanh để đánh lạc hướng kẻ địch trong Dishonored.
     
    Để hỗ trợ tốt hơn cho việc tiếp thu của học viên, Bethesda và Arkane Studio còn mang tới một số hình ảnh mới nhất về Dishonored.
     
    dishonored-tiep-tuc-gay-an-tuong-voi-cac-yeu-to-len-lut
     
    dishonored-tiep-tuc-gay-an-tuong-voi-cac-yeu-to-len-lut
     
    dishonored-tiep-tuc-gay-an-tuong-voi-cac-yeu-to-len-lut
     
    dishonored-tiep-tuc-gay-an-tuong-voi-cac-yeu-to-len-lut
     
    dishonored-tiep-tuc-gay-an-tuong-voi-cac-yeu-to-len-lut
     
    dishonored-tiep-tuc-gay-an-tuong-voi-cac-yeu-to-len-lut
     
    Kết thúc lớp học mở màn này, người chơi sẽ có cơ hội tham gia lớp thực hành trên chiến trường, khi Dishonored cập bến vào mùng 9 tháng 10 năm nay ở thị trường Bắc Mỹ, ngày 12 tháng 10 ở thị trường Châu Âu, trên hệ máy PC, PS3 và Xbox360.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ