Doanh số game - Những điều không phải ai cũng biết (Phần 1)

    PV, Invisible 

    Mỗi tựa game ra mắt đều sở hữu cho riêng mình những câu chuyện vô cùng thú vị mà chưa hẳn ai cũng đã biết.

    Doanh số tiêu thụ - con số "thần kỳ" được coi như chiếc gương phản chiếc trực quan nhất thành công hay thất bại của một sản phẩm giải trí. Đó có thể là một bộ phim, một album ca nhạc... và dĩ nhiên doanh số tiêu thụ game cũng không phải là ngoại lệ.
     

    Doanh số của Call of Duty đứng ngang với số lượng xe bán được của Volkwagen Beatles, trong khi đó doanh thu của GTA có thể so sánh với doanh thu của siêu phẩm hoạt hình Toy Story. Có rất nhiều điểm thú vị trong doanh thu của các game bán chạy khi đem so sánh với những sản phẩm nổi tiếng khác. Hãy cùng lần lượt khám phá những bí ẩn thú vị này.
     
    Halo 3: ODST  - 5 triệu bản



    Dù sở hữu doanh số bán ra không phải là ít, nhưng tựa game này vẫn bị coi là một thất bại nếu đem so sánh với các sản phẩm khác cùng dán nhãn Halo. 5 triệu bản được bán ra, dù lớn những vẫn chưa đủ làm thỏa lòng Bungie và Microsoft với kì vọng to lớn mà họ đã đặt vào Halo 3: ODST
     


    5 triệu cũng chính là số lượng người download bài hát Lose Yourself của Eminem. Bài hát trong bộ phim 8 Mile không chỉ đạt đến con số đáng kinh ngạc mà còn nhận được giải thưởng Oscar cho bài hát có phần rap đơn dài nhất, đồng  thời cũng đứng top 100 nhạc phim hay nhất của Mỹ.

    Hai con số giống nhau nhưng phản ánh hai điều trái ngược nhau. Eminem bước lên đỉnh vinh quang, trong khi Master Chief trở thành cái bóng của chính mình.
     
    Gears of War - 6 triệu bản
     
    Chú robot hình người có cái tên Robosapien cũng có cuộc đua tài với những “người anh em” của mình trong thế giới ảo Gears of WarGears of War 2.
     

    Cùng sở hữu doanh thu 6 triệu bản, có vẻ như giờ đây công nghệ robot mà con người vẽ ra trong thế giới tưởng tượng cũng không còn cách xa đời thực là mấy. Và biết đâu đấy, đến lúc nào đó chúng ta lại được sống cuộc sống không khác gì trong game.
     
     
    Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên hơn cả đó là sức hút ngoài sức tưởng tượng của London 2012 Olympic Games. Số lượng 6 triệu vé bán ra cho thấy mọi người vẫn rất yêu thích ngồi nhìn người khác nhảy qua rào, chạy lòng vòng quanh sân vân động hay dùng súng bắn vào bia… Những thú vui mà không phải tựa game nào cũng có được!
     
    Halo Reach - 8 triệu bản

    Một phép so sánh khá thú vị khác, số lượng tiêu thụ súng M-16 xấp xỉ bằng với doanh thu của tựa game bắn súng Halo - Reach với 8 triệu bản tính đến thời điểm hiện tại.


    M16 là loại súng tiêu chuẩn của quân đội Mĩ và có giá thành rất cao. Thử tưởng tượng xem, nếu như cũng với giá tiền chi trả cho  8 triệu khẩu súng đó thì giờ đây mỗi người chúng ta có thể mua được một chiếc máy XBox 1080. Còn đối với phiên bản Reach của Halo, 8 triệu  mới chính là một con số đáng để người ta nhắc đến thay vì một con số đáng buồn dành cho vũ khí như đã nói ở trên.
     
    Red Dead Redemption - 9 triệu bản



    Đứng ở thứ bậc cao hơn là bộ đôi game Red Dead Redemption và bài hát Hound Dog cùng với 9 triệu người chơi và download. Cả hai đều thu hút bởi những hình ảnh đẹp trong game và trong clip của mình. Một bên với những cảnh quay khốc liệt, một bên là những vũ điệu đẹp mắt quả thực là cân tài cân sức.
     
     Halo3 - 11 triệu bản

    Tiếp đến lại là cuộc đọ sức giữa 1 sản phẩm âm nhạc và 1 phiên bản game. Lần này là bài Kung Fu Fighting của Carl Douglas tranh tài cùng Halo3.
     

    Một điều đáng ngạc nhiên là bài hát có tuổi đời gần 25 năm nhưng lại ngang ngửa với một game lấy bối cảnh tương lai viễn tưởng, mới xuất bản từ năm 2007 với 11 triệu bản. Và có lẽ Halo3 cũng phải dè chừng vì địch thủ của mình gần đây lại càng "hot" hơn bao giờ hết khi được chọn làm nhạc phim của Kungfu Panda. Như người ta vẫn nói, gừng càng già càng cay.
     
    Tham khảo tại nowgamer.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ