[E3 2012] God of War: Ascension – Trở lại quá khứ

    Hard,  

    Hãy cùng xem sự song hành những cải tiến mới và giá trị cũ liệu có làm God of War: Ascension xứng đáng với những người đàn anh đi trước hay không với đoạn demo vừa được công bố.

    Ascension - kẻ kế thừa danh hiệu "thần chiến tranh" - biểu tượng của hệ máy Playstation 2 và 3 và cũng là con át của Sony trong năm 2013, cuối cùng cũng đã quyết định phả bầu sát khí của mình xuống kỳ hội chợ E3 năm nay. Hãy cùng xem sự song hành những cải tiến mới và giá trị cũ liệu có làm God of War: Ascension xứng đáng với những người đàn anh đi trước hay không với đoạn demo vừa được công bố.
     
    God of War: Ascension là phiên bản tiếp theo của dòng Game God of War  đã nức tiếng từ lâu trên các hệ máy Playstation của Sony. Sản phẩm này được phát triển bởi SCE Santa Monica Studio, hay quen thuộc hơn với cái tên Sony Santa Monica – Một nhà phát triển không lạ lẫm gì với những Fan của Kratos. Mặc dù được đặt dưới bàn tay phát triển quen thuộc, nhưng lần này Ascension sẽ không còn kéo dài cốt truyện theo tuần tự thời gian như ở phiên bản I, II và III trước đây mà nó sẽ đem người chơi trở lại hành trình của Kratos trước khi trở thành "Ghost of Sparta", mang trên vai gánh nặng của sự hận thù.
     
    e3-2012-god-of-war-ascension-tro-lai-qua-khu
    God of War: Ascension sẽ cho người chơi đồng hành cùng quá khứ của Kratos.
     
    Người chơi sẽ theo chân Kratos đi tìm lại sự cứu rỗi cho tội lỗi trong quá khứ của mình và trên hành trình tích tụ cơn thịnh nộ được nuôi dưỡng bởi sinh mạng của bao kẻ ngáng đường. Với bối cảnh được đặt vào khoảng thời gian là 6 tháng sau khi Kratos giết chính người vợ và đứa con yêu thương của mình, giúp người chơi có cơ hội chứng kiến phần nhân tính vẫn còn đang ẩn sâu trong con người Kratos, mà từ những phiên bản trước chưa hề được hé lộ. Giám đốc dự án Ascension cũng tiết lộ rằng: "Tựa Game này sẽ cho các bạn thấy cái phần người còn lại bên trong Kratos, giúp người chơi thấy rõ được một Kratos  với nội tâm sâu sắc, mà trước đây chỉ có chém và giết". Ông cũng nói thêm rằng Blades of Chaos vẫn sẽ đồng hành cùng Kratos trên con đường đi tìm lại số phận của bản thân trong Game.
     
    Demo Singleplayer.
     
    Nhắc tới God of War chắc chắn phải nhắc tới mục chơi chủ đạo và cũng đã gây tiếng tăm cho cả dòng Game này suốt bao năm qua, đó là Single Player, nay đã có những cải tiến mới đáng kể. Đó là một nền  đồ họa với chất lượng đã được nâng cao hơn trước, khi thiết kế nhân vật sẽ cá tính và giống đời thật hơn, kết hợp với những hiệu ứng ánh sáng động và một môi trường đa dạng, liên tục thay đổi trong Game.
     
    Bên cạnh đó, trong đoạn Demo được công bố bởi Sony mới đây, Ascension còn có một hệ thống Gameplay và chiến đấu đã được đổi mới. Đó là những Mini Game, nay đã không còn được gợi ý bởi nút bấm trên tay cầm như trước kia nữa, mà nó đã được cải tiến khi bắt buộc người chơi phải căn thời điểm để ra cũng như tránh đòn, tùy thuộc vào lối hành xử của kẻ thù. Kratos giờ đây cũng có thể nhặt những vũ khí trên chiến trường để tấn công và còn thay đổi qua lại được giữa các vũ khí ngay khi đang thực hiện các đòn Combo, cả trên không lẫn dưới mặt đất. Bên cạnh đó Kratos cũng có những năng lực đặc biệt như tạo ta các xung chấn động hay sử dụng "Life Cycle" – Phép thuật giúp Kratos tùy biến môi trường xung quanh, ví dụ như hóa băng kẻ địch hay điều khiển thời gian để dịch chuyển đồ vật  nhằm xử lý các câu đố.
     
    Demo Multiplayer.
     
    Ngoài ra, God of War Ascension còn mang tới một thay đổi chưa từng có trong cả dòng Game, đó là chế độ Multiplayer. Phần chơi này, những người tham gia sẽ được chọn 1 trong 2 đội chơi, mỗi bên sẽ gồm 4 người chơi với mục đích chiếm quyền kiểm soát toàn bộ bản đồ để có được ân huệ từ những vị thần tối cao. Nhưng trước khi 2 bên tham gia vào cuộc tàn sát lẫn nhau, mỗi người sẽ dâng hiến linh hồn của  chính mình cho 4 vị thần quyền lực trên đỉnh Olympus, đó là : Zeus, Hardes, Ares và Poseidon. Quyết định này sẽ giúp người chơi có được những bộ giáp, vũ khí và quyền năng đặc trưng của mỗi vị thần. Đem lại hy vọng Multiplayer trong Ascension sẽ mang tới sự đa dạng cũng như đặc sắc trong lối chơi.
     
    e3-2012-god-of-war-ascension-tro-lai-qua-khu
    Những trường đoạn chiến đấu vẫn tàn bạo như ngày nào.
     
    Qua cả hai Demo của God of War Ascension tại E3 năm nay, có thể thấy tựa Game này vẫn được kế thừa những giá trị xuất sắc đã làm nên tên tuổi của Kratos, đó là những pha tấn sát tàn bạo, những đòn đánh đầy dũng mãnh và uy lực. Những pha chiến đấu còn trở nên ấn tượng hơn khi nó được hỗ trợ bởi góc máy phóng sát vào những trường đoạn kết liễu đối thủ, những trường đoạn mà lục phủ ngũ tạng của kẻ xấu số cứ thế mà đi theo đường kiếm sắc lạnh của Kratos. Điên cuồng có lẽ là từ duy nhất để thể hiện phong cách chiến đấu bạo lực trong God of War: Ascension.
     
    God of War: Ascension mặc dù có thể là một phiên bản không nhận được nhiều sự đón nhận từ những Fan lâu năm của dòng Game vì nó không tiếp nối con đường tìm lại số phận của Kratos ở God of War III cũng như sự thêm thắt nhưng chi tiết trong Gameplay, nhưng nó lại hứa hẹn sẽ là một sự đổi gió đáng giá giúp chúng ta hiểu rõ hơn nội tâm cũng như con người ẩn giấu dưới khuôn mặt máu lạnh của Kratos. Và biết đâu phiên bản này là để chuẩn bị tinh thần cho một cơn địa chấn của God of War đang tới trong tương lai gần.
     
    Hãy chờ đợi God of War: Ascension sẽ phát hành trên hệ máy PS3 vào 12/3 năm sau để có thể được trải nghiệm quá khứ của chiến thần Kratos.