God of War Ascension: Hé lộ những điều chưa biết (Phần cuối)

    Hard,  

    Ascension đã trình diễn một yếu tố mới là Life Cycle, cho phép Kratos điều khiển thời gian và biến đổi một số vật thể. Cơ chế này sẽ hoạt động ra sao?

    Ascension đã trình diễn một yếu tố mới là Life Cycle, cho phép Kratos điều khiển thời gian và biến đổi một số vật thể. Vậy nó hoạt động trong game ra sao?
     
    Bạn sẽ có được quyền năng đó từ một trong những con Boss của game. Nếu bạn thấy con Boss đó làm được những gì với Life Cycle, thì Kratos cũng sẽ làm được điều tương tự. Bạn có thể định hình lại môi trường xung quanh, từ những vật thể hoàn chỉnh trở thành một đống đổ nát và từ một đống đổ nát lại quay về trạng thái ban đầu.
     
    god-of-war-ascension-he-lo-nhung-dieu-chua-biet-phan-cuoi
    Life Cycle sẽ giúp bạn dễ thở hơn khi chiến đấu với một đối thủ trong game - Elephantaur.
     
    Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng làm chậm thời gian, đánh dấu thời điểm để bạn thỏa sức thực hiện Combo, hay trợ giúp cho bạn khi bị bao vây bởi số lượng đông kẻ địch. Lấy ví dụ như khi bạn đối đầu với Elephantaur cùng với một tá các đối thủ khác bên cạnh, bạn có thể làm cho Elephantaur di chuyển chậm tới mức gần như bất động, nhằm tạo ra cơ hội để xử lý các tên yếu hơn xung quanh, rồi quay lại chiến đấu với Elephantaur. Hoặc ngược lại, bạn có thể sử dụng Life Cycle trên đám lâu la để tập trung đối đầu với Elephantaur.
     
    Vậy thì nó tác động lên môi trường xung quanh ra sao?
     
    Như trong màn trình diễn trước đây, bạn có thể thấy một câu đố bình thường, là khi bạn phải đưa một phần của bến tàu trở về trạng thái hoàn thiện, và nếu nó chưa được hoàn thiện, bạn chưa thể di chuyển sang khu vực mới. Việc sử dụng Life Cycle lên môi trường xung quanh, diễn ra vào thời điểm mà chúng tôi gọi là “điểm dừng” hay khoảng lặng. Mặc dù chúng tôi có thể có bao nhiêu khoảng lặng cũng được, nhưng chúng tôi muốn chắc chắn rằng các khoảng lặng đó phải xảy ra vào những thời điểm rõ ràng và thích hợp, đảm bảo không làm game thủ cảm thấy khó chịu. Nó giống như việc bước đi, nhưng cũng cần phải biết chính xác lúc nào cần nghỉ vậy.
     
    god-of-war-ascension-he-lo-nhung-dieu-chua-biet-phan-cuoi
    Ascension cũng sẽ có những khoảng lặng cần thiết để bạn sử dụng Life Cycle trong công việc giải đố.
     
    Bạn cũng sẽ thấy nó hoạt động ra sao trong những câu đố khác nhau. Ví dụ như khi tôi gặp một bức tường, tôi có thể làm Life Cycle tác động lên nó rồi húc đổ, sau đó lại sử dụng quyền năng để đưa bức tường về trạng thái ban đầu. Người chơi sẽ thấy chúng tôi đã xây dựng phần giải đố trong Game tươi mới và khác xa với những gì có trong các phiên bản trước.
     
    Đã có nhiều tin đồn rằng trong tương lai, Kratos sẽ thực hiện cuộc hành trình sang một thế giới thần thoại khác. Liệu đội ngũ phát triển đã bao giờ cân nhắc tới điều này?
     
    Tôi muốn trả lời câu hỏi với những gì chúng tôi đã bắt đầu, và về cơ bản thì…..hãy cứ ở lại với thần thoại Hy Lạp đã. Với tôi, nếu thực sự có tiến tới một thế giới thần thoại khác đi chăng nữa, thì cũng cần thời gian để sàng lọc một cách cẩn thận. Lấy ví dụ như The Last of Us. Những người đứng đầu đội ngũ phát triển của dự án chưa hề tham gia vào Uncharted 3. Và khi họ làm The Last of Us, thì nó lại bắt đầu gần như y hệt với những gì họ hoàn thành ở Uncharted 2.
     
    god-of-war-ascension-he-lo-nhung-dieu-chua-biet-phan-cuoi
    Liệu trong tương lai, Kratos có thực hiện cuộc hành trình sang một miền đất mới?
     
    Để tạo ra một cái tên hoàn toàn mới như thế, bạn cần thời gian. Nó không giống như việc "Anh đã có đủ một đội ngũ phát triển! Giờ thì hãy bắt tay vào làm việc ngay lập tức!", vì nếu như thế, bạn sẽ làm tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, và mọi người sẽ nhìn vào bạn theo kiểu "Anh đang làm cái quái gì thế? Động não đi!". Bạn thực sự cần phải xem xét kỹ càng những vấn đề như thế, và khi đã xong, bạn cần thực hiện nó với một đội ngũ có cái đầu lạnh.
     
    Vậy ông có nghĩ rằng dòng Game God of War sẽ đi theo hướng đó?
     
    Tôi thật sự không biết. Ý tôi là, thẳng thắn rằng, chúng tôi có sẽ tạm gác lại ý tưởng này một thời gian và sau đó sẽ là một kỳ nghỉ (ông cười lớn), vậy nên bây giờ tôi sẽ không nghĩ về điều đó. Tôi nghĩ rằng, nếu thật sự có bất cứ điều gì mà chúng tôi cần làm, ví dụ như là “God of War không có Kratos?" Hay "God of War được mang sang thế giới thần thoại khác?". Đó là những thứ mà chúng ta phải ngồi xuống và mổ xẻ cẩn thận cái cốt lõi của God of War, cân nhắc xem liệu chúng tôi có nên làm thế hay không? Và liệu nếu làm thế, chất lượng game có tốt hơn không?
     
    god-of-war-ascension-he-lo-nhung-dieu-chua-biet-phan-cuoi
    Cùng chào đón quá khứ của Kratos trở lại….trong tương lai.
     
    Qua những gì ông Todd Papy đã tiết lộ cũng như chia sẻ, chúng ta đã phần nào hiểu rõ hơn rằng, tựa game God of War: Ascension cũng mang trong mình những tố chất để chứng tỏ niềm tin nơi người hâm mộ, là một trong những cái tên đáng được mong chờ vào thời gian sắp tới. Cùng chúc cho ông Todd Papy cùng đội ngũ phát triển, cũng như đứa con God of War: Ascension sẽ thành công trong tương lai không xa.
     
    God of War: Ascension sẽ phát hành độc quyền vào ngày 12 tháng 3 năm sau trên hệ máy PS3.
     
    Bên lề:
    Trong truyền thuyết Hy Lạp cổ đại, Furies là các nữ linh hồn của công lý và báo thù, được đặc biệt biết tới với vai trò trừng phạt kẻ nào đã phạm tội giết chính gia đình mình, bằng cách biến chúng thành những kẻ điên. Khi không truy tìm những kẻ tội đồ trên mặt đất, Furies tra tấn những linh hồn dưới địa ngục.
     
    Theo đa số truyền thuyết kể lại, Furies gồm ba chị em: Allecto (Vô tận), Tisiphone (Trừng phạt)  và Megaera (Cuồng nộ đố kị). Furies thường được miêu tả là những mụ già với hình dáng quái vật, bốc mùi, làn da đen như than, mang cánh dơi và có bộ tóc là những con rắn độc. Furies mang trên mình những ngọn đuốc, roi da và những chiếc cốc chứa thuộc độc để chừng phạt kẻ tội đồ. Ngoài ra, Furies còn có thể xuất hiện dưới hình dạng của một đám mây bão hay một đàn côn trùng.
     
    Nhưng với truyền thống của God of War là tạo ra những nhân vật truyền thuyết, đặc biệt là nữ, luôn luôn có nhan sắc và gợi cảm, thì chúng ta có lẽ sẽ không được chứng kiến Furies dưới hình dạng như vậy.

     Theo GameInformer

    NỔI BẬT TRANG CHỦ